แบงก์-นอนแบงก์
"เคทีซี"ใส่เกียร์ปั๊มยอดครึ่งปีหลัง รับแรงซื้อฟื้นตัว อัดแคมเปญชุดใหญ่ ส่วนลด-เงินคืน-ผ่อน0%


 

"เคทีซี"โหนกระแสเติบโตต่อเนื่อง สั่งระดมแคมเปญชุดใหญ่ลุยหนัก จัดเต็มหมวดยอดฮิต เติมน้ำมันได้เงินคืนประหยัดกว่าเดิม 30% ผ่อนจ่ายดอกเบี้ย 0% ได้ทั้งดาวน์รถ-เปลี่ยนยาง-อัพเกรดเครื่องเสียง ลุ้นแรงซื้อปลายปีฟื้น อัดแคมเปญท่องเที่ยว จัดเต็มสายการบิน-โรงแรมพรึ่บ


 
 
นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลัง เคทีซีได้ออกแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดหลักอย่างน้ำมัน โดยให้สามารถนำคะแนนสะสม KTC Forever Reward มาแลกแทนเงินสด ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าประหยัดได้ถึงกว่าเดิม 10-30% ซึ่งต่อยอดแคมเปญหลังจากประสบความสำเร็จในครึ่งปีแรกที่ให้ใช้คะแนนแลกส่วนลดด้านการเติมน้ำมันได้ถึง 15% มาแล้ว

เช่นเดียวกับในกลุ่มการใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์ที่ช่วงครึ่งปีแรกชะลอไปตามภาวะเศรษฐกิจ ลูกค้าชะลอการซื้อรถใหม่ ชะลอการเปลี่ยนยางและซื้อเครื่องเสียงใหม่ ในครึ่งปีหลังเคทีซีก็จะมีแคมเปญกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเน้นการผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายมากเกินไป รวมถึงจะมีแคมเปญผ่อนดาวน์รถยนต์ผ่านบัตรเครดิตกับค่ายรถต่างๆ ได้ด้วย

ขณะที่แคมเปญในอีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังเติบโตมาก คือ กลุ่มกีฬา ช่วงครึ่งปีแรกเติบโตได้ดีโดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องกีฬาต่างๆ บวกกับมีกิจกรรมพิเศษที่เคทีซีจัดขึ้นมาเพื่อรับกับเทศกาลฟุตบอลโลก ในครึ่งปีหลังก็จะยังเน้นความร่วมมือด้านแคมเปญการตลาดกับพันธมิตรผู้จำหน่ายเครื่องกีฬาต่อเนื่อง ทั้งยังมีแผนจะขยายเข้าไปเจาะตลาดรถจักรยาน ซึ่งเป็นเทรนด์ของตลาดในปัจจุบัน และมีราคาหลากหลายตั้งแต่ 10,000-500,000 บาท

"ครึ่งปีหลังจะยังคงเห็นเราทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในหมวดหลักอย่างน้ำมันที่จะเติบโตมากช่วงไตรมาส 2 และไตรมาส 4 เนื่องจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว รวมถึงการใช้จ่ายหลายๆ อย่างก็จะเกิดขึ้นมาในช่วงปลายปี ขณะที่ตลาดจักรยานก็ถือเป็นโอกาสใหม่ที่น่าสนใจมากและเติบโตอย่างรวดเร็ว ปีที่แล้วตลาดจักรยานมีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านบาท เราจึงเห็นโอกาสเข้ามาจับตลาดนี้อย่างจริงจัง" นายชัยพลกล่าว
 
นอกจากนี้ ในช่วงปลายปีก็ยังเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวด้วยนั้น เคทีซีก็ให้ความสำคัญกับแคมเปญการตลาดในกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง โดย นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ - การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ เคทีซี กล่าวว่า ปีนี้เคทีซีพยายามปรับตัวเข้าหาไลฟ์สไตล์และเทรนด์การท่องเที่ยวของลูกค้ายุคใหม่ให้มากขึ้น ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ การหันมาวางแผนเที่ยวและจองซื้อบริการต่างๆ ผ่านทางระบบออนไลน์มากขึ้น แทนการซื้อผ่านเอเย่นต์ทัวร์

"40% ของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดด้านการท่องเที่ยวนั้น เป็นการใช้จ่ายผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเติบโตเร็วมาก ขณะเดียวกัน ข้อมูลการท่องเที่ยวต่างๆ ผู้บริโภคก็จะอาศัยอินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางหาข้อมูล โดยเฉพาะเว็บไซต์ด้านท่องเที่ยว หรือบล็อกและแฟนเพจในโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็มีอิทธิพลมากต่อการแนะนำหรือให้ข้อมูลด้านท่องเที่ยว ตลาดเปลี่ยนไปแล้วทำให้เราต้องปรับตัวตามให้ทัน"

นางสาวเจนจิตกล่าวว่า สิ่งที่เคทีซีพยายามปรับตัวมาตลอดและได้ผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องก็คือ บริการด้านการเดินทางและท่องเที่ยวให้แก่ลูกค้าผ่าน "KTC World" ด้วยจุดเด่นด้านรับประกันราคาที่ดีที่สุดของตั๋วเครื่องบินในสายการบินชั้นนำกว่า 100 แห่ง ทั้งยังเป็นแหล่งข้อมูล ข่าวสาร ตลอดจนสิทธิประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย 

ทั้งนี้ กลยุทธ์ดังกล่าวจะเข้ามาเสริมกับกลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตรในกลุ่มท่องเที่ยวที่ยังมีแคมเปญการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เช่น บริการใช้คะแนนแลกตั๋วเครื่องบินกับสายการบินยอดนิยม แลก 1 บิน 2 ตั๋วราคาเดียวทุกเส้นทางบินทั่วไทย รับคะแนนสะสมสูงสุดถึง 6 เท่า และการแบ่งชำระ Flexi 0% นานสูงสุด 6 เดือน

"การตลาดด้านท่องเที่ยว ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เคทีซีให้ความสำคัญมาก และถือเป็นหมวดที่เราทำได้ค่อนข้างโดดเด่น โดยเฉพาะสถานการณ์ในช่วงปลายปีนี้ที่การท่องเที่ยวจะคึกคักขึ้น บวกกับภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ก็น่าจะทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดนี้เติบโตขึ้นตามไปด้วยแน่นอน" นางสาวเจนจิตกล่าว

LastUpdate 22/08/2557 07:16:37 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:53 pm