อสังหาริมทรัพย์
ราชันน้ำเมา "เจริญ สิริวัฒนภักดี" ชนะประมูลที่ดินเตรียมทหารเดิม เล็งปั้นคอมเพล็กซ์ต้นแบบมูลค่าหลายหมื่นล้าน


"ยูนิเวนเจอร์" ควงคู่"ทีซีซี แอสเซ็ทส์"คว้าชัยเหนือคู่แข่ง ชนะประมูลที่ดินเตรียมทหารเดิม เล็งผุด" แลนด์มาร์ค"ใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ


 
 
รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือข่ายนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของอาณาจักรไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ช้าง ชนะการประมูลการพัฒนาที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์บริเวณที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม พื้นที่กว่า 90 ไร่ หัวมุมถนนพระรามสี่ ตัดกับถนนวิทยุ โดยได้มีการลงนามสัญญาเช่าพื้นที่เพื่อพัฒนาที่ดินดังกล่าว มีระยะเวลาในการให้เช่า 30 ปีต่อ 30 ปี มูลค่าโครงการกว่าหลายหมื่นล้านบาท

"การประมูลโครงการนี้มีบริษัทเอกชนเข้าร่วมประมูลทั้งหมด 21 ราย โดยใช้เวลาในการดำเนินการทั้งหมดประมาณ 1 ปี สาเหตุที่กลุ่มบริษัทในเครือนายเจริญชนะประมูล เนื่องจากมีความพร้อม ทั้งด้านแหล่งเงินทุน บุคคลากร และมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายรูปแบบ ทั้งโครงการที่พักอาศัย โรงแรม สำนักงาน และศูนย์การค้า"

กลุ่มบริษัทดังกล่าว จะพัฒนาโครงการบนพื้นที่ 62 ไร่ พื้นที่เปิดโล่ง โครงสร้างพื้นฐานและพื้นที่สีเขียวอีกกว่า 30 ไร่ รวมพื้นที่ทั้งหมด 90 ไร่ เพื่อลงทุนก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่บนที่ดินทำเลทอง บริเวณหัวมุมถนนพระรามสี่-วิทยุ ซึ่งจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ ยูส์ ในรูปแบบ คอมเพล็กซ์ต้นแบบสำหรับคุณภาพชีวิตคนเมืองครบวงจร ที่จะมีทั้งศูนย์วัฒนธรรม โรงแรม สำนักงาน ศูนย์การค้า โดยตั้งเป้าที่จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ 
 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ส.ค. 2557 เวลา : 05:27:46
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:11 pm