อสังหาริมทรัพย์
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านโชว์ยอดจองสร้างบ้านทะลุ 3,200 ล้าน


 

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเชื่อการเมืองคลี่คลาย เศรษฐกิจฟื้น ความเชื่อมั่นกลับมา ส่งผลผู้บริโภคแห่จองสร้างบ้าน 3,200 ล้านบาท พร้อมเร่งหาแนวทางรับมือราคาบ้านพุ่ง 5-10%


 
 
?นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2014 : Home Builder EXpo 2014 ภายใต้แนวคิด Integrated Living ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ว่า การจัดงานในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จดีเกินคาด เนื่องจากมียอดจองสร้างบ้านเฉพาะที่เซ็นสัญญาในงานรวม 4 วันของการจัดงาน มีมูลค่ารวมสูงถึง 3,200 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3,170 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ยอดจองที่ทะลุเป้าสะท้อนให้เห็นความมั่นใจของผู้บริโภคในการใช้บริการของสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านมีมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา จากบรรยากาศทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ซึ่งคาดว่าจะดีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้จนถึงปีหน้า

?"จากตัวเลขยอดจองและทำสัญญาสร้างบ้านในงานที่ทะลุเป้าหมาย เพราะความมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งผลสำเร็จของการจัดงานครั้งนี้ สะท้อนถึงความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกสมาคมฯ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างดี "นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านกล่าว
 

 
 
?นายวิิสิฐษ์กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในปี 2557 มั่นใจว่าจะแตะระดับ 11,500 ล้านบาท ตามที่ประมาณการณ์ไว้ ขณะที่ปี 2558 คาดว่าทิศทางการเติบโตน่าจะมีแนวโน้นที่ดีอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัจจัยที่น่ากังวลจากปัญหาการขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะแรงงานฝีมือดี และทิศทางราคาวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น 5-10% โดยเฉพาะทราย และคอนกรีต หลังจากรัฐบาลชุดใหม่สั่งเดินหน้าโครงการลงทุนระบบสาธารณูปโภค ส่งผลให้เกิดความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างปริมาณมากและอาจเกิดปัญหาขาดแคลนได้ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการโดยตรง และต้องตัดสินใจปรับราคาสร้างบ้านขึ้นอย่างแน่นอน โดยจะเริ่มเห็นการปรับราคาในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า

อย่างไรก็ดี ทางสมาคมฯ อยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางเพื่อเตรียมรับมือกับปัญหาดังกล่าว เพื่อบรรเทาภาระของผู้บริโภคโดยการจัดทำแพ็คเกจสร้างบ้านแบบครบวงจรสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน นับตั้งแต่กระบวนการจัดหาที่ดิน ปรับถมดิน ปลูกสร้างบ้าน ตกแต่งภายใน และภายนอก รวมทั้งมาตรการหาสินเชื่อในวงเงินและดอกเบี้ยที่เหมาะสม โดยทางสมาคมฯ จะเป็นตัวกลางในการประสานงานสมาชิกของธุรกิจแต่ละประเภทที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายฐานตลาดรับสร้างบ้านไม่จำกัดให้ครอบคลุมทุกการบริการ และความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมาย 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ส.ค. 2557 เวลา : 09:21:57
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:50 am