บันเทิงไทย-เทศ
"จู๊ด ลอว์" กับผลงานหนังสั้น.....by คุณนกฮูก


 

 

"จู๊ด ลอว์" นักแสดงชื่อดังแห่งฮอลลีวู้ดกำลังมีผลงานในบทบาทใหม่ที่ท้าทายการค้นหาความหมายของชีวิตในภาพยนตร์สั้น "The Gentleman's Wager" ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวสุภาพบุรุษ ผู้ถวิลหาสุดยอดประสบการณ์เหนือทุกความคาดหมาย

โดยในเรื่องนี้ "ลอว์" แสดงร่วมกับ "จิอันคาร์โล จิอันนินี่" นักแสดงมากฝีมือชาวอิตาลี ผลงานของ "เจค สกอตต์"
ผู้กำกับชาวอังกฤษ ที่เลือกใช้บริติชเวอร์จิ้นไอแลนด์ส และลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นสถานที่ถ่ายทำ
 
The Gentleman's Wager เล่าเรื่องราวของการพนันระหว่างชายหนุ่มสองคนที่ล้วนมุ่งหวังต่อการพัฒนาตนเองไปสู่ประสบการณ์สุดล้ำลึกไม่เหมือนใคร โดย ลอว์ รับบทชายที่มีทุกสิ่งอย่างในโลกแล้ว แต่ยังตั้งโจทย์ให้ตนเองต้องไขว่คว้าหามา สิ่งซึ่งเงินไม่อาจซื้อได้
 
 
 
 
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นขณะที่ ลอว์ และ จิอันนินี่ กำลังจิบวิสกี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล อยู่บนเรือลำงามที่ต่อด้วยมือ
สายตามองออกไปยังผืนน้ำอันงดงามของมหาสมุทรเบื้องหน้า จากนั้นตัวละครของลอว์จึงเอ่ยปากว่าอยากซื้อเรือลำนี้ แต่เนื่องจากเรือไม่ได้มีไว้ขาย เขาจึงต้องแสดงฝีมือระดับสุดยอดเท่านั้น จึงจะได้เรือมาครอบครองตามต้องการ

"ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องของการปรับปรุงตนเองและพัฒนาการ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมพยายามทำให้เกิดขึ้นในการงานและชีวิตประจำวันของผมอยู่แล้ว ผมต้องเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ และยิ่งเมื่อได้ไปถ่ายทำตามสถานที่ต่างๆ และร่วมงานกับ เจค และ จิอันคาร์โล จึงทำให้การทำงานครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับผมอย่างแท้จริง" จู๊ด ลอว์ กล่าว
 
 
 
 
สำหรับ จู๊ด ลอว์ เป็นดาราและนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษมากฝีมือ ที่ได้รับการยอมรับในความสามารถด้านการแสดงทั้งผลงานภาพยนตร์และ ละครเวที ผ่านบทบาทมาแล้วมากมายหลากหลาย ทั้งชายหนุ่มขาพิการผู้ผิดหวังในชีวิต,มนุษย์ดัดแปลงไร้หัวใจ, หนุ่มชายไร่ ไปจนถึงทหารกลางสมรภูมิ และมหาเศรษฐี ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยรู้จักเขาจากหนังไซไฟแนวอนาคตเรื่อง "Gattaca" ที่แสดงนำโดย อีธาน ฮอว์ค และ อูม่า เธอร์แมน
 
โดยเขาได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในฐานะนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากบท ดิคกี้ กรีนลีฟ จากเรื่อง "The Talented Mr.Ripley" ซึ่งประชันบทบาทกับ แมทท์ เดมอน, กวินเน็ธ พัลโทรว์ และ เคท แบลนเชตต์ รวมถึงประกบกับ เอ็ด แฮร์ริส และ โจเซฟ เฟียนเนส ในหนังดราม่าเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่อง "Enemy at the Gates" ก่อนจะตามมาด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จทั้งรางวัลและรายได้อย่าง Cold Mountain,A.I. Artificial Intelligence และ
ผลงานภาพยนตร์ระดับท็อปบ๊อกซ์อย่าง "Sherlock Holmes"

**
 
 
 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ จู๊ด ลอว์

- จู๊ด ลอว์ เป็นลูกคนที่ 2 และคนสุดท้องของ มากาเรธ แอน และ ปีเตอร์ โรเบิร์ท ลอว์ โดยเขามีพี่สาว 1 คน ชื่อ นาตาชา

- จู๊ด ลอว์ มีลูก 4 คน ชาย 2 คน ราฟเฟอร์ตี และ รูดี และมีลูกสาว 2 คน คือ ไอริส และ โซเฟีย

- เมื่อปี 2007 เขาเคยใช้เวลา 10 วันในอัฟกานิสถาน เพื่อถ่ายทำสารคดีและไปท่องเที่ยว

- เป็นแฟนของทีม "ไก่เดือยทอง"ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

- เมื่อปี 2007 ได้รับการโหวดจากแฟนๆ นิตยสาร Elle ของฝรั่งเศส ให้เป็นผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดเป็นอันดับ 3

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ส.ค. 2557 เวลา : 02:12:39
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 12:47 pm