หุ้นทอง
"ผาทองกิจสตีลอินดัสตรี้" ตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เตรียมพร้อมเข้าตลาดฯ


 

"ผาทองกิจสตีลอินดัสตรี้" แต่งตั้งAPM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จัดโครงสร้างธุรกิจพร้อมนำเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งนำเงินซื้อเครื่องจักรใหม่ เพิ่มไลน์ผลิตเหล็กเส้น เพิ่มโอกาสทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ 


 
 
 
นายนัคพัฒน์ ยิ้มเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผาทองกิจสตีลอินดัสตรี้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กเส้นเพื่อใช้ในงานก่อสร้าง ภายใต้เครื่องหมายการค้าอักษรย่อ ”PTK มาตรฐานเหล็กเส้นไทย” เปิดเผยว่า บริษัทฯได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และวางแผนธุรกิจ โดยบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมทั้งการจัดโครงสร้างธุรกิจ โครงสร้างทางการเงิน และปรับปรุงมาตรฐานบัญชีเพื่อรองรับการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะลงทุนเครื่องจักรใหม่ในปี 2558 เพื่อเพิ่มไลน์การผลิตและขยายการผลิต จากปัจจุบันบริษัทฯมีการผลิตในส่วนของเหล็กเส้นกลม เหล็กเส้นข้ออ้อย ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ รวมทั้งแผนการจำหน่ายไปประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ที่อุตสาหกรรมการก่อสร้างเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโอกาส และช่องทางการจำหน่ายให้มากยิ่งขึ้น

“ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เหล็กเส้น PTK ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มหลัก ซึ่งเป็นลูกค้ารายย่อยที่ปลูกสร้างบ้าน มีการซื้อสินค้าจากดีลเลอร์ตามจังหวัดต่างๆ และโมเดิร์นเทรด ส่งผลให้มียอดขายเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งทำให้เรามีแผนเพิ่มการผลิต จึงจำเป็นต้องหาแหล่งเงินทุนเพื่อมาซื้อเครื่องจักรใหม่ และปรับปรุงของเดิมเพื่อการผลิตที่เพียงพอตามความต้องการของลูกค้า และเพิ่มศักยภาพการผลิตเพื่อรองรับโอกาสที่จะมีเข้ามาในอนาคต”นายนัคพัฒน์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มอุตสาหกรรมเหล็กในประเทศไทยนั้น นายนัคพัฒน์กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วมองว่า ภาพรวมของอุตสาหกรรมเหล็กน่าจะดีขึ้น โดยข้อมูลจากสถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย คาดการณ์ปริมาณการใช้เหล็กของไทยในปี 2014 ว่าจะขยายตัวประมาณ 2.5% จากปี 2013 และปริมาณการใช้เหล็กทุกประเภทรวมอยู่ที่ 18.14 ล้านตัน ขณะเดียวกัน ยังมีปริมาณการส่งออกเหล็กเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน (CLMV) แสดงให้เห็นสัญญาณการฟื้นตัว และความต้องการใช้เหล็กมีมากขึ้นตามโครงการต่างๆ หลังเกิดความเชื่อมั่นทางการเมือง และนโยบายภาครัฐที่เริ่มเดินหน้า ตลอดจนทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และธุรกิจขนาดเล็ก ทั้งการก่อสร้าง การซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้างแนวราบที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก
 
ด้าน นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท ผาทองกิจสตีลอินดัสตรี้ จำกัด อยู่ระหว่างกระบวนการเตรียมความพร้อม โดยคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้ข้างหน้า จะสามารถดำเนินการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเชื่อว่าธุรกิจของ ผาทองกิจสตีลอินดัสตรี้  หรือแบรนด์สินค้า ”PTK มาตรฐานเหล็กเส้นไทย” ยังมีการเติบโตอีกมาก  

ดังนั้น การที่บริษัทฯมีแผนที่จะระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือเป็นแหล่งเงินทุนที่จะช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจเพิ่ม ในการนำมาปรับปรุงเทคโนโลยีการผลิตเหล็กเส้นให้ทันสมัย และสามารถผลิตสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และจะส่งผลต่อยอดขายที่ดีในอนาคต
 
ทั้งนี้ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายเฉลี่ยปีละ 2,000 ล้านบาท ขณะที่ 6 เดือนแรกของปี 2557 มียอดขายอยู่ที่ 1,077.41 ล้านบาท โดยคาดว่ายอดขายรวมในปีนี้จะไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา
 

LastUpdate 29/08/2557 13:39:27 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:45 am