บันเทิงไทย-เทศ
"นีสัน" มีผลงานใหม่....by คุณนกฮูก


 

"เลียม นีสัน" นักแสดงรุ่นเก๋าชาวไอร์แลนด์ กำลังจะกลับมามีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง "A Walk Among The Tombstones" ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ ผลงานการกำกับและเขียนบทของ "สก็อต แฟรงค์"

 
 
 
เรื่องราวของ "A Walk Among the Tombstones" เป็นเรื่องของ "แมทธิว สคัดเดอร์" อดีตตํารวจที่ทํางานผิดพลาดจนทําให้ผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น  เขาเสียใจกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจึงผันตัวเองมาเป็นนักสืบเอกชนไร้สังกัด รับงานสืบสวนสอบสวนทั่วไป วันหนึ่งแมทต์ตกลงยอมช่วยตามสืบคดีลักพาตัวและฆาตกรรมภรรยาสาวของเคนนี่เจ้าพ่อค้ายาเสพติด แมทซ์รู้ว่าคดีนี้น่าจะเป็นฝีมือของฆาตกรมืออาชีพที่ไม่ได้เพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก แมทซ์ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดฆาตกรโรคจิตรายนี้ให้ได้ก่อนที่จะมีผู้บริสุทธิ์ต้องสังเวยชีวิต ซึ่งเรื่องนี้ นีสัน รับบทเป็น สคัดเดอร์

“ตัวละครตัวนี้มีปมลึกๆ ซ่อนอยู่ภายในจิตใจ ที่เต็มไปด้วยความผิดหวัง บอบช้ำ และเกรี้ยวกราด บทนี้ดูแรกๆ เหมือนจะไม่ยาก แต่เมื่อคุณได้รู้จักกับตัวละครแมทซ์แล้ว คุณจะรู้ว่าเขาแบกทุกอย่างไว้เยอะเหลือเกิน เขาถึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของฆาตกร แมทซ์หวังลึกๆ ว่าเหตุการณ์นี้จะช่วยให้เขาไถ่บาปที่ยังติดค้างอยู่ในใจของเขาได้ คนดูจะได้ลุ้นไปกับการแกะรอยตามล่าฆาตกร และบางฉากอาจจะทำให้คุณลุ้นจนเกือบหยุดหายใจ”นีสันกล่าว
 
ซึ่งเมื่อพูดถึง "นีสัน" แล้ว เขาเคยฝากผลงานมากมายทีเดียว ถ้าเป็นแนวแอ็คชั่น เขาเคยแสดงเรื่อง "Taken" ที่อำนวยการสร้างโดย "ลุค แบซง" และจากผลงานเรื่องนี้ก็พลิกบทบาทให้ นีสัน กลายมาเป็นนักแสดงบู๊แอ็คชั่นที่่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จนทำให้เขาได้ร่วมนำแสดงอีกครั้งใน Taken2 รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Non Stop
ประกบคู่กับ "จูเลี่ยน มัวร์" นักแสดงสาวมากความสามารถ
 
ขณะที่ภาพยนตร์แนวอื่นๆ เขาก็ทำได้ดี อาทิ Les Misérables ,Schindler's List ฯลฯ
 
ภาพยนตร์เรื่อง "A Walk Among The Tombstones" จะประสบความสำเร็จหรือไม่ คงต้องติดตาม แต่ "นีสัน" เผยว่าเรื่องนี้เขาตั้งใจทำงานเต็มที่ และแม้ว่าตอนนี้เขาจะอายุ 62 ปีแล้ว แต่สภาพร่างกายยังดี และน่าจะยังเล่นหนังแอ็คชั่นได้อีกนาน


 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "เลียม นีสัน"

- เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ปี 1952 เป็นลูกคนที่ 3 ในบรรดาพี่น้อง 4 คน โดยพี่และน้องของเขาล้วนเป็นผู้หญิงด้วยกันทั้งหมด

- เมื่อตอนอายุ 9 ขวบ ได้ชกมวยสมัครเล่น และมีฝือดี จนต่อมาได้แชมป์ Ulster ด้วย

- เริ่มต้นแสดงเป็นครั้งแรกเมื่ออายุ 11 ปี เป็นละครโรงเรียน ซึ่งเจ้าตัวตอบรับคำเชิญของครู เพราะเด็กผู้หญิงที่เขาชอบแสดงด้วย และจากจุดนี้เองที่ทำให้เขารักในการแสดง และแสดงละครและภาพยนตร์ต่อมาจนปัจจุบัน

- นีสัน แต่งงงานกับ นาตาชา ริชาร์ดสัน และมีลูกชายด้วยกัน 2 คน คือ ไมเคิล (เกิดเมื่อปี 1995) และ แดเนียล (เกิดเมื่อปี 1996)

- นีสัน เคยสูบบุหรี่จัด แต่มาเลิกสูบบุหรี่เมื่อปี 2003 ขณะแสดงภาพยนตร์เรื่อง Love Actually

LastUpdate 30/08/2557 09:42:49 โดย : Admin
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 2:03 pm