อสังหาริมทรัพย์
"มิตรผล" ลุยวัสดุทดแทนไม้ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์


 
"พาเนล พลัส"ในเครือมิตรผล เปิดตัวไม้เคลือบเมลามีน 10 ดีไซน์ รองรับเทรนด์การออกแบบโครงการบ้านจัดสรร ตั้งเป้าดันยอดขายโต 15%
 

 
 
นายธน จงสืบธรรม ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท พาเนล พลัส จำกัด ผู้จำหน่ายวัสดุทดแทนไม้ในเครือมิตรผล เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ เป็นไม้เคลือบเมลามีน 10 ดีไซน์ ใน 3 คอนเซ็ปต์ ได้แก่ Mind Charm, Mind Desire และ Mind Way เพื่อรองรับเทรนด์การออกแบบใหม่ของตลาดบ้านที่อยู่อาศัยและคอนโดมิเนียมต่าง ๆ ที่พัฒนาตามไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ 

นอกจากนี้ การออกดีไซน์ใหม่ ยังรองรับการเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ด้วย ที่ทุกตลาดล้วนต้องการตกแต่งบ้านที่หลากหลาย และเปลี่ยนไปจากรูปแบบเดิม ๆ ตามไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่นิยมการใช้สี การเล่นลวดลายที่หลากหลายในห้องเดียวกันอย่างมีสไตล์มากขึ้น ทั้งลายผ้า ลายปูนเปลือย เป็นต้น คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด และตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดวัสดุทดแทนไม้ในหมวดของเมลามีน

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทได้รับผลกระทบจากปัญหาทางการเมืองบ้างแต่ไม่มากนัก และเมื่อการเมืองเริ่มนิ่ง ตลาดก็เริ่มฟื้นตัวขึ้น ทำให้บริษัทหันมาเน้นจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนี้มากขึ้น ซึ่งการทำตลาดจะเน้นดีไซน์ใหม่เป็นหลัก รวมถึงจะเน้นการขายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ สถาปนิกและนักออกแบบ โดยวางเป้าหมายที่จะทำให้รายได้โดยรวมในปีนี้เพิ่มขึ้น15% จากปีก่อน

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนการส่งออก 60% และขายในประเทศ 40% แต่จะเพิ่มสัดส่วนการขายในประเทศมากขึ้น ด้วยการขายงานให้โครงการต่าง ๆ เป็นหลักถึง 60% และอีก 40% เป็นการขายให้ลูกค้าทั่วไป ซึ่งขณะนี้กำลังซื้อเริ่มฟื้นตัวขึ้นมากแล้ว ขณะที่แนวโน้มตลาดวัสดุทดแทนไม้นั้นก็มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นด้วย เพราะช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า และรักษาสิ่งแวดล้อม จึงเป็นที่ยอมรับในตลาดอย่างมาก
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ย. 2557 เวลา : 16:19:47
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 1:35 am