หุ้นทอง
IRCP รับมีแผนซื้อกิจการหลายราย ต่อยอดธุรกิจ


 

IRCP รับมีแผนซื้อกิจการ หวังต่อยอดธุรกิจ พร้อมเตรียมพิจารณาเครื่องมือทางการเงิน มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 30 % ตามเป้าหมายที่วางไว้


   
 
 
นายกังวาน กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IRCP ธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครอบวงจร เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับบริษัทจะเข้าซื้อกิจการและการออกเครื่องมือทางการเงินนั้น บริษัทขอชี้แจงให้นักลงทุนทราบว่า ตามที่บริษัทฯ ได้มีนโยบายในการสร้างคุณค่าสู่ความยั่งยืน บริษัทฯได้กำหนดกลยุทธ์ต่างๆ ในการสร้างคุณค่าให้เกิดกับบริษัทฯ โดยมีทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก  
 
โดยปัจจัยภายในบริษัทฯได้พัฒนาสายธุรกิจที่มีอยู่เดิม ให้มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ  ประกาศเจตนาต่อต้านธุรกิจคอรัปชั่น และประกอบธุรกิจบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคม

ส่วนปัจจัยภายนอก บริษัทฯได้พยายามหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้มีการกระจายความเสี่ยงและต่อยอดทางด้านธุรกิจ ซึ่งจะส่งเสริมให้บริษัทฯมีความเจริญเติบโตมั่นคงในระยะยาว และสอดคล้องกับนโยบายสร้างคุณค่าสู่ความยั่งยืน ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ในระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการกับบริษัทเอกชนหลายราย ทั้งนี้การตัดสินใจในการดำเนินการลงทุนหรือพิจารณาใดๆ จะต้องได้ประโยชน์สูงสุดแก่กิจการ
 

 
 
 
สำหรับการออกเครื่องมือทางการเงิน บริษัทฯได้มีนโยบายที่จะคืนความสุขให้กับผู้ถือหุ้น จึงได้เชิญที่ปรึกษาทางการเงินมาให้ความรู้กับคณะกรรมการบริษัทฯ เกี่ยวกับเครื่องมือทางการเงินประเภทต่างๆ เช่น การปันผล การออกใบสำคัญแสดงสิทธิ การออกหุ้นเพิ่มทุนชนิดต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้คณะกรรมการบริษัทได้มีความรู้ รับทราบข้อดีข้อเสียของเครื่องมือทางการเงินชนิดต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจอนุมัติรายการ โดยปัจจุบันบริษัทฯอยู่ในระหว่างการให้ข้อมูลกับที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเลือกเครื่องมือทางการเงิน และพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสม

นอกจากนี้ นายกังวานยังกล่าวอีกว่า ด้านผลการดำเนินงานสำหรับปีนี้ บริษัทฯมั่นใจว่ารายได้และกำไรในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 30 % จากปีที่ผ่านมา หรือประมาณ 1,046.73 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้ราว 631 ล้านบาทแล้ว ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 40 ล้านบาท สำหรับงานในมือปัจจุบันอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งหลังบริษัทฯพร้อมที่จะเข้าประมูลงานเพิ่มขึ้นอีก ได้แก่ งานวางระบบโครงข่ายทีวีดิจิตอล ของ บมจ. อสมท.มูลค่าราว 400 ล้านบาท งานวางระบบโครงข่ายทีวีดิจิตอลของกรมประชาสัมพันธ์อีกมูลค่า 900 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่ามีโอกาสเพิ่มมูลค่างานในมือของบริษัทเป็น 1,200 ล้านบาท 
 

LastUpdate 05/09/2557 14:07:45 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:57 pm