ประกัน
"เมืองไทยประกันภัย" ปิ๊งไอเดียเพิ่มบริการพิเศษลูกค้าประกันรถ หวังเดินแผนปั๊มเบี้ยโตพรวด 25%


"เมืองไทยประกันภัย" งัดกลยุทธ์บริการเข้าสู้ รุกตลาดประกันรถโต 25% ปั๊มเบี้ย 5 พันล้าน ชูบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนถนน-ในบ้าน เอาใจลูกค้าสุดตัว พร้อมอัดเทคโนโลยีใหม่ แจ้งเคลมผ่านมือถือ บริการถึงที่เกิดเหตุ
 
 
 
 
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตงานรับประกันภัยรถยนต์ไว้ค่อนข้างมากถึง 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 20-25% จากปีที่แล้ว หรือคิดเป็นสัดส่วนงานราว 50% ของมูลค่าเบี้ยรับรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้าหมายไว้ 10,350 ล้านบาท
 
แม้ว่าช่วง 6 เดือนแรก บริษัทจะสามารถเติบโตได้ค่อนข้างดีถึงประมาณ 25% แต่นางนวลพรรณก็ยอมรับว่า การแข่งขันในตลาดประกันภัยรถยนต์ช่วงครึ่งปีหลังน่าจะรุนแรงขึ้น เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวและหลายบริษัทน่าจะต้องเร่งทำตลาดมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากครึ่งปีแรกที่เบี้ยเติบโตไม่ได้ตามเป้าหมาย ก็น่าจะต้องเร่งขึ้น
 
เธอกล่าวอีกว่า กลยุทธ์การแข่งขันในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะชูเรื่องบริการเป็นจุดขายหลัก โดยล่าสุดได้เปิดตัวโครงการ “เมืองไทยยิ้มได้...เมื่อรถเสีย” ซึ่งเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วประเทศ และไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทั้งกรณีรถเสีย น้ำมันหมด ลืมกุญแจ เพียงแค่เป็นลูกค้าประกันรถยนต์ภาคสมัครใจก็จะได้รับบริการนี้ทันที ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2557 เป็นต้นไป
 
นอกจากนี้ ยังมีบริการเสริมพิเศษอื่นๆ เช่น บริการเลขาส่วนตัวที่ช่วยประสานงานจัดหาข้อมูลหรือจองใช้บริการต่างๆ ตามที่ต้องการ และบริการความช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้าน
 
“ปัจจุบันเรามีฐานลูกค้าประกันรถยนต์โดยรวมอยู่ราว 3 แสนกรมธรรม์ ซึ่งในรายที่ซื้อประกันภาคสมัครใจ ไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตาม จะได้รับบริการเสริมนี้ทุกราย โดยจ่ายเบี้ยเท่าเดิม เพื่อช่วยให้อุ่นใจยิ่งขึ้น และได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่าเดิม เพราะในกรณีเกิดเหตุเหล่านี้ เช่น ถ้ารถเสียแล้วต้องจ้างรถยกมา ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายราว 1,500-1,700 บาท/ครั้ง แต่สำหรับเราบริการให้ฟรี”
 
นางนวลพรรณกล่าวอีกว่า กลยุทธ์นี้น่าจะทำให้ลูกค้ารายใหม่เข้ามาซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจคิดเป็นยอดเบี้ยเพิ่มขึ้นราว 20% ขณะเดียวกันก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าเดิมให้ต่อสัญญาประกันรถยนต์กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันอัตราการต่อสัญญาประมาณกว่า 50% ก็น่าจะเพิ่มเป็น 60% ได้ในรอบ 12 เดือนข้างหน้านี้
 
นอกจากนี้ เมืองไทยประกันภัยยังได้เปิดตัวอีกหนึ่งบริการใหม่ “เมืองไทย I lert U” ซึ่งเป็นนวัตกรรมการแจ้งเคลมรูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นมาใส่ในเครื่องและลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก
 
จากนั้น หากรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ลูกค้าเพียงแค่เปิดแอปพลิเคชั่นนี้และกดปุ่มแจ้งเคลมเข้ามาโดยไม่ต้องโทรศัพท์ ทางบริษัทก็จะรับเรื่องและส่งพนักงานสำรวจภัยที่อยู่ใกล้ที่สุดออกไปบริการตามพิกัดของเครื่องที่ส่งเข้ามาทันที ซึ่งสะดวก รวดเร็ว และสามารถให้บริการได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งยังมีแผนจะพัฒนาบริการต่อยอดขึ้นไปจากแอปพลิเคชั่นนี้อีกด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2557 เวลา : 21:23:33
11-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 11, 2024, 4:00 pm