หุ้นทอง
ตลท.เตรียมเดินสายโรดโชว์ สร้างความมั่นใจ หลังไทยตั้งรัฐบาล


ตลาดหลักทรัพย์เตรียมเดินสายโรดโชว์ สหรัฐฯ มาเลเซีย ออสเตรเลีย เพื่อสร้างความมั่นใจ หลังประเทศไทยได้รัฐบาลชัดใหม่
 



 
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์มีแผนไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่างประเทศอีกประมาณ 4 ครั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประกอบด้วย นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะไปกับบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคที ซีมิโก้, ประเทศมาเลเซีย ซึ่งไปกับ บล.ภัทรประมาณในเดือน ตุลาคมนี้ ส่วนประเทศออสเตรเลียจะไปกับ บล.แมคควอรี (ประเทศไทย) ซึ่งอยู่ระหว่างการสรุปช่วงเวลา และคาดว่าจะไปซานฟรานซิสโกอีก 1 ครั้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับโบรกเกอร์ที่จะร่วมเดินทาง เพื่อนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน หลังประเทศไทยมีรัฐบาลชุดใหม่ รวมถึงนโยบายของรัฐบาลว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรบ้าง 

ส่วนดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาต่อเนื่อง แต่ถือว่ายังมีความน่าสนใจในการลงทุน แม้ P/E ตลาดหุ้นไทยจะขึ้นมาใกล้เคียงกับตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน แต่แนวโน้มเศรษฐกิจไทยหลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่ มีการคาดการณ์ว่าจีดีพีจะเติบโตได้ 4-5% ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า และกำไรของบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา บจ.ไทยมีกำไรเติบโตปีละ 10% แม้ในบางปีจีดีพีจะติดลบก็ตาม 

เนื่องจาก บจ.ไทยมีการกระจายการทำธุรกิจออกไปในต่างประเทศ และมีการปรับตัวที่ดี ทำให้ยังเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้คาดว่าวอลุ่มการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันในปีนี้ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากดัชนีมีการปรับตัวสูงขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว นักลงทุนจะเริ่มระมัดระวังการลงทุน โดยมีการพิจารณาการลงทุนเลือกลงทุนเป็นรายตัว และมีการศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจการลงทุน 

ส่วนดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นมาในช่วงนี้ มีหุ้นที่การเคลื่อนไหวผิดปกติบ้าง ซึ่ง ตลท.ได้ติดตามการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ตลท.มั่นใจว่ามีเครื่องมือที่เพียงพอในการดูแลในหุ้นที่มีการเคลื่อนไหวผิดปกติ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ย. 2557 เวลา : 10:36:42
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:55 pm