หุ้นทอง
TMI บุกตลาดหลอดไฟแอลอีดีเบอร์ 5


TMI บุกตลาดหลอดไฟแอลอีดี เบอร์ 5 ดีเดย์กันยายนนี้ คาดดันยอดขายโต 20-30% มั่นใจรัฐบาลใหม่เพิ่มกำลังซื้อประชาชน

 


   
 
 
นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่าง หลอดแอลอีดี  หลอดตะเกียบ ฟลูออเรสเซนต์ ฯ ภายใต้แบรนด์ กาต้า (GATA) เปิดเผยว่า ตลาดหลอดไฟและอุปกรณ์ในช่วงเดือนกันยายน-ธันวาคมของปีนี้ เติบโตดีขึ้นมากกว่าช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ส.ค.57)  หลังจากที่มีรัฐบาลชุดใหม่ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจในประเทศว่าจะฟื้นตัว ส่งผลให้ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยในการซื้อสินค้ามากขึ้น จากที่ก่อนหน้าในช่วงที่เกิดปัญหาทางการเมืองและเศรษฐกิจชะลอตัวทำให้ยอดขายลดลงมาก

นอกจากนี้ บริษัทฯได้ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)ทำตลาดหลอดไฟแอลอีดี โดยเป็นหลอดประหยัดไฟเบอร์ 5 คาดว่าจะทำเป็นแพกเกจจิ้งออกวางจำหน่ายในปลายเดือนกันยายนนี้ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 115 -125 บาท จากเดิมในช่วงต้นปีราคาอยู่ที่ 200 บาท และปรับลดลงมาปัจจุบันอยู่ที่ 140-170 บาท หลังจากที่กำลังซื้อหดตัว ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากสินค้ามีคุณภาพสูง  
 
 
 
 
ส่วนคุณสมบัติพิเศษของผลิตภัณฑ์แอลอีดีของบริษัทฯ คือ ประหยัดไฟ อายุการใช้งานนานถึง 10 ปี  และเป็นอุปกรณ์ไม่มีไส้หลอด ดังนั้นหากมีการเปิด-ปิดสวิทซ์ไฟบ่อยครั้งจะไม่มีผลต่อการใช้งาน รวมทั้งความร้อนของหลอดไฟน้อยกว่ารุ่นอื่น

“กฟผ.ได้กำหนดเงื่อนไขของผลิตภัณฑ์ ซึ่งบริษัทฯสามารถทำได้ตามเกณฑ์ เช่น เรื่องการประหยัดพลังงาน  และประสิทธิภาพการใช้งาน โดยหลังจากนี้ กฟผ.จะช่วยโปรโมทผลิตภัณฑ์ให้ประชาชนมีความรู้เข้าใจ และเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ รวมถึงเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น และเชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันยอดขายแอลอีดีให้เติบโตเพิ่มขึ้น 20-30% ขณะที่ยอดขายรวมในปีนี้จะขยายตัวประมาณ 10-15% จากปี 2556 ที่ผ่านมามียอดขายประมาณ 450 ล้านบาท”

นายธีระชัย กล่าวว่า กระแสตลาดอนุรักษ์พลังงานมาแรงในช่วง 4-5 ปีข้างหน้า เป็นผลมาจากการใช้ไฟในประเทศที่มีแนวโน้มสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการออกผลิตภัณฑ์ที่ลดการใช้พลังงานจะช่วยประเทศทางอ้อม ส่วนตลาดส่งออกในปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 10% ที่เหลือ 90% จะทำตลาดในประเทศ คาดว่าหลังจากเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 จะทำให้การแข่งขันรุนแรง ซึ่งจะต้องยกระดับคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐานมากกว่าการใช้ราคาในการทำตลาด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2557 เวลา : 22:50:57
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:24 am