บันเทิงไทย-เทศ
อาลัย "โจน ริเวอร์ส".....by คุณนกฮูก


 

 

 

วงการบันเทิงโลกต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ "โจน ริเวอร์ส" นักแสดงตลกและพิธีกรชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 81 ปี ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่นิวยอร์ก ซึ่งจนถึงวันนี้ ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ"ริเวอร์ส"  ออกมาแต่อย่างใด

"ริเวอร์ส" เกิดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ปี 1933 มีชื่อจริงว่า "โจน อเล็กซานดรา โมลินสกี" เป็นชาวสหรัฐ เชื้อสายยิว หลังจบการศึกษา ริเวอร์ส เคยทำงานหลายอย่าง ทั้งเป็นไกด์ทัวร์ประจำศูนย์ร็อคกีเฟลลาร์,ทำงานในเอเยนซีโฆษณา และเป็นที่ปรึกษาด้านแฟชั่นของร้าน Bond Clothing จนได้มีโอกาสเข้าวงการบันเทิงเมื่อได้เป็นแขกรับเชิญของรายการ The Tonight Show ซึ่งมี "จอห์นนี คาร์สัน" เป็นพิธีกรเมื่อปี 1965
 
ในรายการครั้งนั้น "ริเวอร์ส" กลายเป็นที่จดจำ เพราะจิกกัดบรรดาคนดังด้วยคำพูดเสียดสีเผ็ดร้อน ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเธอมาตลอด "ริเวอร์ส" ยังไม่อายที่จะจิกกัดด้วยตัวในเรื่องต่างๆ ด้วย โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมพลาสสิกบนใบหน้าของตัวเอง

หลังจากนั้น "ริเวอร์ส" ก็มีผลงานตามมาอีกมากมาย ทั้งการแสดง ทั้งรายการทอล์กโชว์ โดยอาศัยมุกตลกเสียดสีคนดังเป็นจุดขาย ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ สำหรับคนที่ไม่ชอบก็มองว่ามุกตลกของ "ริเวอร์ส" รุนแรง และหยาบคาย
 
ตัวอย่างมุกของริเวอร์ส ก็เช่น "ฉันทำศัลยกรรมพลาสติกเยอะจริงๆ ถ้าตายไป คงบริจาคให้ทัพเปอร์แวร์ได้เลย" หรือ "วิธีคุมกำเนิดที่ดีที่สุดสำหรับฉันคือนอนเปิดไฟเท่านั้นเอง"

นอกเหนือจากการแสดงแล้ว พิธีกรรายการทอล์กโชว์ รายการหนึ่งของ ริเวอร์ส ซึ่งเป็นที่รู้จักกันมาก คือ "Fashion Police" ทางช่อง E! ที่มีเนื้อหาวิจารณ์การแต่งตัวของดาราฮอลลีวูดด้วยคำพูดเจ็บๆ คันๆ ซึ่งเทปเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่เธอวิจารณ์แฟชั่นของดาราในงาน Emmy Awards และ 2014 MTV Movie Awards ถือได้ว่าเป็นการปรากฏตัวบนหน้าจอโทรทัศน์ของเธอครั้งสุดท้ายก่อนจะเสียชีวิต

 
 
 
อีกงานหนึ่งที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง คือ "ริเวอร์ส" ยังเขียนหนังสือด้วย และผลงานของเธอหลายเล่มขายดิบขายดีมาก ซึ่งแน่นอนว่ายังคงเป็นสไตล์กัดๆ จิกๆ ตัวเองและชาวบ้านเช่นเคย
 
สำหรับชีวิตส่วนตัวของ "ริเวอร์ส" นั้น เธอแต่งงานครั้งแรกเมื่อปี 1955 กับ "เจมส์ แซนเกอร์" แต่ว่าอยู่ด้วยกันเพียง 6 เดือนก็ต้องหย่าขาดจากกัน ต่อมาในปี 1965 "ริเวอร์ส" แต่งงานอีกครั้งกับ "เอ็ดการ์ โรเซนเบิร์ก" และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อ "เมลิสซา" ( ซึ่งตัวของ เมลิสซา ก็เป็นที่รู้จักของชาวสหรัฐ เพราะต่อมาเธอก็เป็นนักแสดง มีผลงานหลายต่อหลายเรื่อง โดยเฉพาะทางหน้าจอโทรทัศน์ อาทิ Beverly Hills) อย่างไรก็ตาม ชีวิตคู่ของ "ริเวอร์ส" ก็ไม่ประสบความสำเร็จอีก เพราะต้องหย่ากันในปี 1987 และหลังหย่ากันไม่นาน "โรเซนเบิร์ก" ก็ฆ่าตัวตาย ซึ่งเมื่อปี 2012 "ริเวอร์ส" ก็ยอมรับว่าในช่วงที่ยังอยู่กับ "โรเซนเบิร์ก" นั้น เธอไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่นอีกหลายคน

การเสียเสียชีวิตของ "ริเวอร์ส" นั้น ทำให้หลายคนใจหาย และคนในวงการบันเทิงหลายคนแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปครั้งนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจมีคนไม่ชอบที่เธอเป็นคนช่างจิกกัด แต่ในอีกด้านหลายคนก็ชอบในความตรงไปตรงมาและรักในผลงานของเธอ เรียกว่า "ริเวอร์ส" อยู่ในใจใครหลายต่อหลายคน

**

เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ "โจน ริเวอร์ส"

- "ริเวอร์ส" เปิดเผยชื่อของดาราหลายคนที่เธอเคยมีอะไรด้วยอย่างไม่อาย ซึ่งปกติไม่ค่อยมีใครกล้าทำเช่นนี้

- งานศพของ "ริเวอร์ส" มีการปูพรมแดง เพื่อให้แขกที่มาร่วมไว้อาลัยเดินก่อนเข้าไปทำพิธีในวัดยิวตามความต้องการของ "ริเวอร์ส" ที่เขียนไว้ในหนังสือ "I Hate Everyone...Starting With Me" ที่ออกเมื่อปี 2012 ซึ่ง "ริเวอร์ส" บรรยายถึงงานศพของตัวเองที่อยากให้ออกมาว่า อยากให้งานศพเป็นสไตล์วงการบันเทิงแท้ๆ

-"ริเวอร์ส" เคยเข้าร่วมรายการเรียลิตี้โชว์ The Celebrity Apprntic ซึ่งเป็นเกมโชว์ทางธุรกิจ อาศัยการคิดและวางแผน
ปรากฎว่าเธอเป็นผู้ชนะเลิศ ส่วน "เมลิสซา" ลูกสาวของเธอที่แข่งขันด้วยกัน ตกรอบไปก่อน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2557 เวลา : 22:08:37
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 12:46 pm