บันเทิงไทย-เทศ
"THE GIVER" หนึ่งในหนังที่น่าจับตา.....by คุณนกฮูก


 

 

"THE GIVER" นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดอีกเรื่อง เพราะภาพยนตร์แนว ไซไฟ-แฟนตาซี ชิ้นเยี่ยมนี้ ขนทัพดาราดังเจ้าบทบาทมาประชันกันอย่างคับคั่ง อาทิ เมอริล สตรีพ,เจฟฟ์ บริดเจส, เทย์เลอร์ สวิฟท์, เบรนตัน ทเวทส์, เคทีโฮล์มส์ , อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด และนักแสดงมากความสามารถอีกหลายต่อหลายคน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ สร้างจากนิยายสำหรับเยาวชนของ "โลอิส โลว์รี" นักเขียนชื่อดัง ที่นำเสนอเรื่องราวของโลกอนาคต ภายหลังจากที่มนุษย์ต้องเผชิญกับหายนะจากน้ำมือของตัวเอง เมื่อกลุ่มผู้รอดชีวิตที่หลงเหลืออยู่นั้น ได้พยายามลบล้างความทรงจำอันเลวร้ายของตัวเองในอดีต เพื่อสร้างชุมชนที่สมบูรณ์แบบขึ้นมาใหม่ แม้ว่าพวกเขาจะต้องแลกกับความไร้ชีวิตชีวาของมนุษย์ก็ตามที แต่จะต้องมีมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องรับหน้าที่ในการจดจำความทรงจำดังกล่าวเอาไว้ ซึ่งผู้ที่ถูกเลือกให้รับหน้าที่ดังกล่าว ก็คือ "โจนัส" 
 
ทว่าวันหนึ่งเขาได้เริ่มค้นพบความจริงที่สุดแสนอันตรายและมืดหม่นของเมืองแห่งนี้ ด้วยพลังจากสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ เขาพยายามหลบหนีออกจากชุมชน เพื่อหาทางปกป้องทุกคน ซึ่งมันเป็นภารกิจที่ท้าทาย เพราะไม่เคยมีใครทำสำเร็จมาก่อน 
 
ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผลงานการกำกับของ "ฟิลลิป นอยซ์" ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รับความพยายามในการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ตั้งแต่ช่วงยุคปี 90 แต่สตูดิโอก็ปฏิเสธในการสร้างอยู่หลายครั้งไป แต่ล่าสุดก็ได้รับไฟเขียวให้สร้างเป็นหนังขึ้นมา

"THE GIVER ในฉบับนิยายของ "โลอิส โลว์รี" ทำยอดขายแบบถล่มถลายกว่า 10 ล้านเล่มทั่วโลก และมีฐานแฟนรุ่นเยาว์จำนวนมาก 
 
 
 
 
"ฟิลลิป นอยซ์" เปิดเผยว่า "การที่ผมได้หยิบเอานิยายสุดฮิตมาสร้างเป็นภาพยนตร์ จึงเต็มไปด้วยความท้าทายอย่างมาก แต่ก็ไม่มีอะไรมาหยุดผมได้ เพราะเท่าที่ผมได้พูดคุยกับ เจฟฟ์ บริดเจส นักแสดงนำ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ผมรู้เลยว่า THE GIVER เป็นภาพยนตร์ที่เดินทางมานานมาก มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งมือเขียนบทและผู้กำกับหลายต่อหลายคน กว่าจะมาได้พบกับผม ซึ่งผมคาดหวังที่จะทำให้ THE GIVER เป็นหนัง ไซไฟ-แฟนตาซี ที่พิเศษสุดอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกนักแสดงอย่างพิถีพิถัน ที่ผมตั้งใจเลือกนักแสดงทุกคนให้มาสะกดทุกสายตาผู้ชม ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นการจับคู่ประชันบทบาทของนักแสดงหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่าง เมอริล สตรีพ และ เจฟฟ์ บริดเจส หรือรุ่นกลางระหว่าง เคที โฮล์มส์ และ อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด และรุ่นเล็กระหว่าง เบรนตัน ทเวทส์ กับ เทย์เลอร์ สวิฟท์ และเมื่อทั้งหมดมารวมตัวกัน มันจะยิ่งเป็นแรงดึงดูดผู้ชม ให้หลุดเข้าไปในโลกของจินตนาการมากยิ่งขึ้น"
 
"นอกจากนี้ ผมยังใช้ความถนัดทางด้านวิชวลเอฟเฟกซ์ มาปรับแต่งให้โลกของ THE GIVER น่าค้นหาและติดตามแบบไม่ละสายตา ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมหวังว่า THE GIVER ในแบบฉบับภาพยนตร์จะสร้างความตื่นตาตื่นใจ พอๆ กับนิยายที่งดงามของ โลอิส โลว์รี ผมภูมิใจและตื่นเต้นมากๆ ที่ได้สร้างหนังเรื่องนี้ครับ "

THE GIVER เข้าฉายที่สหรัฐอเมริกา ไปแล้ว โดยในสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉายที่นั่น ทำรายได้ 4.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นอันดับ 5 ของ บ็อกซ์ ออฟฟิศ ในสัปดาห์นั้น และตัวเลขล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปแล้วกว่า 38.703 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในแถบอเมริกาเหนือ และ 5.648 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับประเทศอื่นๆ ที่เข้าฉายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนักวิจารณ์สหรัฐ ก็ค่อนข้างมีความรู้สึกที่หลากหลาย ใน Rottn Tomatos ภาพยนตร์เรื่องนีได้เฉลี่ยร้อยละ 33 จาก 114 รีวิว และได้เรทติ้งเฉลี่ย 5.3 จาก 10 ทว่าเรื่องของภาพยนตร์จะดีหรือไม่ดี อยู่ที่รสนิยมของแต่ละคน 
 
สำหรับประเทศไทยของเรา ภาพยนตร์เรื่องนี้จะลงโรงฉายวันที่ 23 ตุลาคมนี้ จะถูกใจคอหนังหรือไม่ คงต้องคอยดู

LastUpdate 17/09/2557 23:29:57 โดย : Admin
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 12:49 pm