แบงก์-นอนแบงก์
ทีเอ็มบี ก้าวไปอีกขั้น จับมือ PTTPM ออกหนังสือค้ำประกันออนไลน์ "TMB e-Guarantee" ภายใน 1 นาที ช่วยธุรกิจลื่นไหล


 

ทีเอ็มบี ประสาน PTTPM ร่วมมือพัฒนาประสิทธิภาพซัพพลายเชนทั้งองค์รวมต่อยอดจากธุรกรรมทางการเงินที่ตอบโจทย์ สู่บริการค้ำประกันทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ  TMB e-Guarantee ที่ช่วยลดความยุ่งยากด้านเอกสาร  ลดเวลา จาก 1 วัน เหลือ 1 นาที  สามารถใช้เวลาที่ลดลงไป สร้างยอดขายให้เติบโตยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจดำเนินได้ต่อเนื่องไม่สะดุด และเป็นธนาคารแรกที่ได้พัฒนาบริการนี้สำหรับบริษัทเอกชน 

 
 
 
 
นายบุญทักษ์  หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งพัฒนาเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า  โดยในด้านลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบียังมุ่งส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่จะช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งธนาคารยังเน้นที่การพัฒนาแบบองค์รวมทั้งซัพพลายเชน เพราะธนาคารเชื่อว่าการพัฒนาประสิทธิภาพตลอดทั้งซัพพลายเชนจะสัมฤทธิผลกว่าการพัฒนาแบบเดี่ยวๆ  และธุรกิจจะประสบความสำเร็จไปพร้อมๆ กันทั้งซัพพลายเชนในที่สุด  ซึ่งมาจากแนวคิด Make THE Difference  “เปลี่ยน...เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น”  
 
 
 
 
 
โดยล่าสุดธนาคารได้จับมือกับบริษัท พีทีที  โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด  หรือ PTTPM  ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาซัพพลายเชนร่วมกัน ผ่านความร่วมมือหลากหลายรูปแบบ อาทิ การสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการเงินทุนได้อย่างคล่องตัว  มีสภาพคล่องที่ดี   ได้รับความสะดวกในการทำธุรกรรมทาง การเงิน  รวมทั้งการส่งเสริมความรู้ด้านการบริหารจัดการด้านการเงิน  และล่าสุด คือ บริการค้ำประกันทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ TMB e-Guarantee ซึ่งทีเอ็มบีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกที่ให้บริการนี้กับบริษัทเอกชน เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าธุรกิจ  นับเป็นอีกหนึ่งในความร่วมมือระหว่างทีเอ็มบีและ PTTPM ที่ได้สานต่อความร่วมมือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ประกอบการธุรกิจทั้งซัพพลายเชน และในอนาคตเราจะยังมีการพัฒนาในรูปแบบอื่นๆ ออกมาอีก เพื่อ “เปลี่ยน” ให้ชีวิตลูกค้าในซัพพลายเชนดีขึ้น”
 
บริการค้ำประกันทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ TMB e-Guarantee  เป็นบริการที่ธนาคารให้การค้ำประกันลูกค้า โดยใช้รูปแบบการรับส่งข้อมูลการค้ำประกัน  ระหว่างผู้ประกอบการ – ธนาคาร – คู่ค้า ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์  บริการนี้จะช่วยลดความยุ่งยากในระบบเอกสารทั้งหมด ลดขั้นตอน  ลดเวลา    ลดค่าใช้จ่าย  สามารถรับการค้ำประกันได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบอีเมล์ ลูกค้าสามารถส่งคำขอค้ำประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด ธนาคารดำเนินการให้ทันที  ครอบคลุมทั้งบริการออกใหม่  ต่ออายุ  ลดหรือยกเลิกค้ำประกัน  โดยลูกค้าจะได้รับแจ้งสถานะรายการตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนเสร็จผ่านทางอีเมล์หรือ SMS  และสามารถดูรายงานภาระการค้ำประกันผ่านระบบ TMB Business CLICK  สะดวก ง่าย รวดเร็ว  คู่ค้าสามารถดำเนินธุรกิจร่วมกันได้อย่างต่อเนื่องคู่ขนานกัน ช่วยลดระยะเวลาการทำเรื่องค้ำประกันจาก 1 วัน เหลือ 1 นาที  ซึ่งเวลาที่ลดลงไปนี้ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจด้วยการนำเวลาไปสร้างยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้น
 
 
 
 
 
นางสาวสิริวรรณ เจียระพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (PTTPM) บริษัทในกลุ่ม ปตท. กล่าวว่า ที่ผ่านมา PTTPM ได้ร่วมงานกับทีเอ็มบีในโครงการสนับสนุน ทางการเงินต่างๆ มาแล้ว ซึ่งธนาคารก็ได้ให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่บริษัทฯ และผู้แทนจำหน่ายของบริษัทฯ   มาโดยตลอด อาทิ โครงการ The Triple S Project หรือ Service Solution Series ซึ่งเป็นโครงการหลักที่ได้ทำงานร่วมกัน เพื่อมุ่งเน้นเสริมศักยภาพให้แก่ผู้แทนจำหน่ายของบริษัทฯ และยังเป็นการยกระดับ ขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้แทนจำหน่าย โดยเฉพาะในสภาวะปัจจุบันซึ่งทราบกันดีว่าตลาดผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว การได้รับการสนับสนุนจากธนาคารในรูปแบบต่างๆ   ไม่ว่าจะเป็นวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจมีความมั่นคงยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย  และในวันนี้เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือ คือ บริการค้ำประกันทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ TMB e-Guarantee
 
 
 
 
ความร่วมมือกับธนาคารในลักษณะนี้ ทำให้ PTTPM จัดเป็นบริษัทแรกในกลุ่ม ปตท. ที่เริ่มต้นการขยายไปสู่ Electronic Platform ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมิติที่จะเสริมความแข็งแกร่งของห่วงโซ่ทางการเงินของกลุ่มธุรกิจของ ปตท. ได้  และยังเป็นการตอบรับนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาธุรกิจในรูปแบบ Digital Economy เพื่อพัฒนาศักยภาพภาคธุรกิจของประเทศต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2557 เวลา : 03:59:41
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:24 pm