หุ้นทอง
EA ตั้ง 5 บริษัทย่อย ลุย "ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์-ลม" เพิ่ม


 
EA ตั้ง 5 บริษัทย่อยลุยธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ 90 เมกะวัตต์ พร้อมเดินหน้าสร้างโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมอีก 252 เมกะวัตต์ ที่สงขลา และนครศรีธรรมราช ด้านแหล่งเงินทุนเตรียมขอพึ่งสถาบันการเงิน

 
 
 
นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ 5 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท อีเอ รีนิวเอเบิล โฮลดิง จำกัด (ERH) เพื่อเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ในกลุ่มธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้า  2. บริษัท อีเอ โซล่า พิษณุโลก จำกัด (ESP) เพื่อเป็นบริษัทเจ้าของโครงการโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก

3.บริษัท อีเอ วินด์ หาดกังหัน 1 จำกัด (EWHK1) 4.บริษัท อีเอ วินด์ หาดกังหัน 2 จำกัด(EWHK2) และ 5.บริษัท อีเอ วินด์ หาดกังหัน 3 จำกัด (EWHK3)  เพื่อเป็นบริษัทเจ้าของโครงการโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตรวม 126 เมกะวัตต์ จำนวน 3 โครงการ
 
 
 
 
 
โดยแบ่งออกเป็น EWHK1 เป็นบริษัทเจ้าของโครงการโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิต 36 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสงขลา และ EWHK2 เป็นบริษัทเจ้าของโครงการโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  สุดท้าย EWHK3 เป็นบริษัทเจ้าของโครงการโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

"การจัดตั้งบริษัทย่อย 5 บริษัท เนื่องจากบริษัทเตรียมที่จะขอสินเชื่อในรูปแบบสินเชื่อโครงการ ซึ่งการตั้งบริษัทย่อย 5 บริษัท เพื่อให้สามารถแบ่งแยกทรัพย์สิน–หนี้สินแต่ละโครงการได้อย่างชัดเจน" นายอมร กล่าว

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จากไบโอดีเซลน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับใช้ B7 ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์คาดว่าจะชะลอตัว เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน แต่โดยรวมไม่น่าจะแตกต่างจากครึ่งปีแรก ดังนั้นรายได้มีโอกาสปรับไม่มาก
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ย. 2557 เวลา : 14:12:17
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:16 pm