ยานยนต์
"โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต" สนุก สุดมันส์ บันเทิงครบ


 
ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014” สนามที่ 3 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ระเบิดความมันส์อย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 20 – 21 กันยายน ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส พร้อมด้วย นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดการแข่งขัน
 
 
 
 
โดยการแข่งขันในครั้งนี้ โตโยต้าเอาใจชาวภาคเหนือและจังหวัดใกล้เคียงที่ชื่นชอบความเร็ว ด้วยการแข่งขันในรูปแบบวันเมคเรซ กับทัพดารานักแข่งจาก โตโยต้าเรซซิ่ง สตาร์ทีม เช่น “ไผ่” สิทธิ์ พิศิฐกุล - “กวาง” เอบี นอมอล - นาตาลี เดวิส และ “ต่าย” ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ที่มาร่วมแข่งขันและสร้างสีสันและความเร้าใจตลอดการแข่งขัน พร้อมแนะนำนักแข่งน้องใหม่จาก โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล ทีม ได้แก่ “กิก” สาชัย ณัฐกุญชร และ “โอห์ม” ชยพล โยธา
 
 
 
 
ผลการแข่งขัน ในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” และ “อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี” โดย “ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล” และ“เพียว หงษ์ทอง” คว้าอันดับ 1 ตามความคาดหมาย และในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ คลาสซี” นักแข่งน้องใหม่ ภายใต้สังกัด โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล ทีม“สาชัย ณัฐกุญชร” เข้าเส้นชัยคว้าอันดับ 1 ได้อย่างขาดลอย
 

 
 
“วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

เปิดฉากการแข่งขันในรุ่นแรกกับกับนักแข่งสาวสวยทั้ง 12 คน ซึ่งแข่งขันกันทั้งสิ้น 20 รอบสนาม ซึ่งผลการแข่งขันเป็นไปตามผลรอบคัดเลือก คือ “ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล” จากทีม MORIN TOP1 RACING TEAM คว้าอันดับสองจากทั้งสองสนามก่อนหน้า เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ด้วยเวลารวมที่ 27.40.457 ตามมาติดๆด้วย “แพรวพรรณ ธรรมลาภา” นักแข่งอิสระ ด้วยเวลารวมที่ 27.41.861 และลำดับสามตกเป็นของนักแข่งสาวของทีม MY AND CARR G'ZOX ELF BY PHUKET SRISUCHAT “ศุภักษร ไชยมงคล” แชมป์เก่าจากสนามนครราชสีมา ด้วยเวลารวมที่ 27.44.749

 
 
 
 
“โตโยต้า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี”

สำหรับรุ่นไฮไลท์ประจำรายการ มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน แข่งขันอย่างสูสีตลอด 22 รอบสนาม อันดับหนึ่งตกเป็นของ “เพียว หงษ์ทอง” ทีม SITTIPOL TOTAL ทำเวลาได้เป็นอันดับหนึ่งในรอบคัดเลือก นำห่างตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าอันดับหนึ่งไปอย่างลอยลำ ด้วยเวลารวมที่ 29.50.221 ส่วนอันดับสองและอันดับสามขับเคี่ยวกันมาอย่างสูสีตลอดการแข่งขัน โดย นักแข่งดาราอย่าง “ไผ่” สิทธิ์ ตันติพิสิฐกุล ที่นำมาเป็นที่สองตลอดการแข่งขัน พลาดท่าในช่วง 5 เมตรสุดท้าย ถูก “เป็นต่อ ประกอบผล” แซงเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่สองด้วยเวลารวมที่ 29.58.063 ทำให้ สิทธิ์ ตันติพิสิฐกุล เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่สามอย่างน่าเสียดาย ด้วยเวลารวมที่ 2958.473 และต้องตามลุ้นผลคะแนนสะสมรวมต่ออีก 2 สนาม เพื่อลุ้นว่าจะได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Netz Cup Vitz Race ที่ญี่ปุ่นหรือไม่

 
 
 
 
“วีออส วันเมคเรซ คลาสซี”
 

การแข่งขันในรุ่นสุดท้าย มีรถลงทำการแข่งขันทั้งสิ้น 12 คัน กับการแข่งขัน 15 รอบสนาม อันดับหนึ่งเป็นของ “สาชัย ณัฐกุญชร” นักแข่งภายใต้สังกัด Toyota Racing School Team ซึ่งทำคะแนนในรอบคัดเลือกมาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยเวลารวมที่ 25.39.887 รองแชมป์ตกเป็นของ “จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์” จาก MILLERS-OILS-TOYOTA PATTAYA 1998 ตามเข้าเส้นชัย ด้วยเวลารวม 25.48.433 และ “นาโอกิ คาวามูร่า” จาก RUK SERVICE TEAM NETZ YASAKA ที่โชว์ฟอร์มเหนือความคาดหมาย ด้วยเวลารวมที่ 25.50.661 ทำให้ได้อันดับ 3 แม้ในรอบคัดเลือกจะได้อันดับ 5
 
 
 
นอกเหนือจากการแข่งขันอันสุดเร้าใจแล้ว กิจกรรมของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในสนามที่ 3 ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด “Fast Fun Fest” ก็ยังมอบความสนุกและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ อาทิ การแสดงโชว์ดริฟท์ ของ โตโยต้า ซูเปอร์ ดริฟ โชว์ โดยนักดริฟท์ชื่อดังของเมืองไทย กีกี้-ศักดิ์ นานา ที่ดริฟท์รถกระบะไฮลักซ์วีโก้โชว์ความมันส์รอบสนาม การแสดงสมรรถนะรถแข่งโตโยต้า 86 และโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส จาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ที่สร้างความเร้าใจไปกับเสียงดังกระหึ่มทั่วสนาม
 
 
 
 
นอกจากกิจกรรมในสนามแล้ว ยังมีกิจกรรมความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน จากโครงการ “ถนนสีขาว” เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึก และสร้างวินัยจราจร พร้อมด้วยมีท แอนด์ กรีท โตโยต้า พรีเซ็นเตอร์โคโรลล่า อัลติส-ไมค์ พิรัชต์ และรุ่นวีออส-เต้ย จรินทร์พร ปิดท้ายด้วยคอนเสริ์ตสุดมันส์จากนักร้องดังโปเตโต้ เตรียมพบกับความมันส์เต็มรูปแบบนัดต่อไป ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้
 

บันทึกโดย : วันที่ : 24 ก.ย. 2557 เวลา : 18:41:54
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:00 pm