ยานยนต์
"ฮอนด้า" ชวนคนไทยร่วมสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันซูเปอร์ จีที รายการ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ" 4-5 ต.ค.นี้


 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้สนับสนุนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต สานต่อปณิธาน “พลังแห่งความฝัน”ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยพลัง เพื่อสร้างความสนุกและความตื่นเต้นเร้าใจในกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยร่วมสนับสนุนสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

 

 

พร้อมชวนคนไทยร่วมสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันซูเปอร์ จีที รายการ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ" ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการแรกของสนามแห่งนี้ และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก โดยมี รถฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์-จีที และฮอนด้า ซีอาร์-ซีร์ เข้าร่วมการแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม นี้

“ฮอนด้าเป็นองค์กรที่เติบโตจากความมุ่งมั่นที่พร้อมเผชิญกับทุกความท้าทาย รวมทั้งความท้าทายในสนามแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถือเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ฮอนด้าสามารถพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำหน้าอยู่เสมอ และยังสามารถนำเทคโนโลยีเหล่านั้นมาต่อยอดในการพัฒนารถยนต์รุ่นต่าง ๆ ตลอดมา โดยในฤดูกาลปี 2558 ฮอนด้าพร้อมกลับเข้าร่วมการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน อีกครั้ง เพื่อตอกย้ำถึงปณิธานอันแรงกล้าที่จะเอาชนะความท้าทายในทุก ๆ สนามแข่งให้ได้”

สำหรับในประเทศไทย ในนามของกลุ่มบริษัทฮอนด้า โดยมีบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นผู้สนับสนุนหลักของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งรถมาตรฐาน FIA Grade 1 และ  FIM Grade A แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะประเดิมสนามด้วยการแข่งขันซูเปอร์ จีที รายการ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ"

 
 
 
 
การแข่งขันซูเปอร์ จีที  เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นและในเอเชีย โดยทีมที่ลงแข่งทั้งหมดจะใช้รถยนต์ที่ได้รับการดัดแปลงเครื่องอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดในการแข่งขันของสมาพันธ์ยานยนต์ญี่ปุ่น สำหรับการแข่งขันซูเปอร์ จีที แต่ละฤดูกาลจะมีหนึ่งครั้งที่ต้องทำการแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น และในปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทย รายการ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ" จะเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 7 โดยมีทีมที่ใช้รถยนต์ฮอนด้าลงแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทีม ได้แก่ ทีมที่ใช้รถ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์-จีที 5 ทีม ซึ่งจะลงแข่งในรุ่น 500 (คลาส จีที 500) ประกอบด้วย ทีม Autobacs Racing Aguri ทีม Keihin Real Racing ทีม Weider Modulo Dome Racing ทีม Epson Nakajima Racing และ ทีม Kunimitsu ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตคอนเซปท์คาร์รุ่นล่าสุดจากฮอนด้า ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบชาร์จ และระบบไฮบริดเรซซิ่ง และอีก 2 ทีมที่ใช้รถ ฮอนด้า ซีอาร์-ซีร์ ในการลงแข่งรุ่น 300 (คลาส จีที 300) ได้แก่ ทีม Mugen และ ทีม Autobacs Racing Aguri

นอกจากนั้น ฮอนด้ายังได้จัดกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย อาทิ การแข่งขัน Honda One Make Race ของรถยนต์รุ่น ซิตี้ แจ๊ซ และ บริโอ้ จำนวน 30 คัน ที่มาโชว์สมรรถนะความแรงของรถทั้งสามรุ่น พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 376,000 บาท และกิจกรรมมอเตอร์ โชว์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 ตุลาคม นี้ โดยเป็นการจัดแสดงรถยนต์ฮอนด้าหลายรุ่นภายในบูธ ทั้ง ซิตี้ แจ๊ซ แอคคอร์ด ไฮบริด ซีอาร์-ซีร์ และรุ่นใหม่ล่าสุด โมบิลิโอ รวมถึงรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ฮอนด้า ซีบีอาร์ รุ่น CBR1000RR และรุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย และยังมีของที่ระลึก ฮอนด้าคอลเลคชั่น จำหน่ายอีกด้วย

ร่วมสัมผัสปรากฎการณ์ความแรงระดับโลกเป็นครั้งแรกในเมืองไทยกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ" และกิจกรรมพิเศษจากฮอนด้า ในระหว่างวันที่ 2-5 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
 

บันทึกโดย : วันที่ : 25 ก.ย. 2557 เวลา : 20:22:49
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:40 pm