บันเทิงไทย-เทศ
"The Prince" ผลงานใหม่ของ "วิลลิส".....by คุณนกฮูก


 

การกลับมาสู่จอเงินอีกครั้งของ "บรูซ วิลลิส" แอ็คชั่นสตาร์จอมเก๋า ที่เคยประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่างเรื่อง "Die Hard" และ "Red" ซึ่งผลงานเรื่องใหม่ของเขาคือ "The Prince" ภาพยนตร์ที่รวบรวมเหล่านักแสดงขาบู๊มาร่วมประชันบทแอ็คชั่นสาดความมันส์สุดระห่ำ นำโดย "เจสัน แพทริค" และ "จอห์น คูแซค" ร่วมด้วย "เรน" ซูเปอร์สตาร์จากเกาหลีใต้ และ "เคอร์ติส ฟิฟตี้ เซนต์ แจ็คสัน" นักร้องเพลงแร็ปชื่อดัง ผลงานการกำกับของ "ไบรอัน เอ.มิลเลอร์"

 
 
 
The Prince นำเสนอเรื่องราวของ "พอล เบรนแนน" หรือ เดอะ พริ้นท์ อดีตหัวหน้ามาเฟียที่ถอนตัวออกจากวงการอาชญากรรม เพื่อไปใช้ชีวิตสงบเงียบ ด้วยการเปิดอู่ซ่อมรถยนต์ในเมืองที่ห่างไกล แต่เมื่อลูกสาวของเขาหายตัวไป
พอลจึงถูกบีบให้หันหลังกลับเข้าสู่วงการมาเฟียอีกครั้ง และทำให้ต้องเผชิญหน้ากับโอมาร์ ชายผู้มีอำนาจมากที่สุดในเมือง และยังเป็นคู่ปรับเก่าที่เคยฝากรอยแค้นไว้ จนเป็นที่มาของการต่อสู้ที่กู้ศักดิ์ศรีคืนจากความผิดพลาดในอดีตของพอล โดยเรื่องนี้ "วิลลิล" รับบทเป็น "โอมาร์"

 
"The Prince คือ หนังแอ็คชั่นระทึกขวัญ ที่ผสมกับความละเอียดอ่อนทางด้านอารมณ์ มีความแค้นที่โอมาร์สั่งสมมานานกว่ายี่สิบปี และพัฒนามาเป็นการแก้แค้นที่ยิ่งใหญ่ในตอนจบ มีความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกสาวที่ไม่ค่อยจะลงรอยนัก แต่พอเกิดเรื่องร้ายขึ้นมา ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดและเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น ตัวละครทุกตัวต่างมีชะตากรรมของตัวเอง แม้กระทั่งโอมาร์เอง เขาเป็นผู้มีอิทธิพลในเมืองใหญ่ ใครๆ ต่างเกรงกลัวเขา แต่ลึกๆ แล้วเขาหวาดกลัวกกับอดีตที่ฝังใจ เมื่อเขาต้องเสียลูกและภรรยาไปต่อหน้าต่อตา โอมาร์เก็บความแค้นไว้ตลอด 20 ปีเต็ม และเมื่อเขามีโอกาสทวงคืน เขาจะไม่ยอมปล่อยโอกาสนั้นให้หลุดมือไปอย่างแน่นอน
 
"ผมรับรองว่าเมื่อผู้ชมดูหนังจบ พวกคุณจะรู้สึกอินไปกับเรื่องราวของพอลและโอมาร์ เผลอๆ บางทีอาจจะทำให้คุณลุ้นกันจนแทบนั่งไม่ติดเก้าอี้แน่น" วิลลิส กล่าว.

ขณะที่ แพทริค ก็แสดงความรู้สึกว่า บท พอล เบรนแนน ที่เขาได้รับถือว่าน่าสนใจ เพราะ เป็นพ่อที่จู่ๆ ลูกสาวก็หายไป
และพอออกตามหา เขาก็พบชีวิตอีกด้านหนึ่งของลูกสาวตัวเองที่เขาไม่เคยรับรู้มาก่อน เมื่อเรื่องราวดำเนินไป
ผู้ชมจะได้รู้ว่าตัวพ่อก็มีชีวิตที่ลึกลับเหมือนกัน ซึ่งเขาคิดว่าตรงกับโลกแห่งความจริงที่เราทุกคนล้วนมีอดีตบางส่วนที่อยากเก็บซ่อน เช่นเดียวกับที่ชายคนนี้ฝังความลับในอดีตไว้ เพื่อเริ่มต้นอนาคตใหม่ที่ดีกว่าเดิม

 
 
 
The Prince ถ่ายทำกันส่วนใหญ่ที่อลาบามา โดยถ่ายทำเสร็จไปตั้งแต่ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้จะได้ดาราดังอย่าง
วิลลิส มาแสดง และเนื้อเรื่องน่าติดตาม แต่ข่าวร้าย คือ นักวิจารณ์ส่วนใหญ่ให้ความเห็นในเชิงลบ โดยใน Metacritic ให้คะแนนแค่ 17 จาก 100
 
อย่างไรก็ตาม ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะตัดสินหนังเรื่องนี้ คงต้องไปดูด้วยตาตัวเอง ซึ่งจะเข้าฉายในเมืองไทย 9 ตุลาคมที่จะถึงนี้

บันทึกโดย : วันที่ : 29 ก.ย. 2557 เวลา : 21:03:39
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 2:04 pm