อสังหาริมทรัพย์
เสนาฯเปิดตัวโครงการ "บ้านร่วมทางฝัน 4" ต่อแนวคิด "อยู่ เพื่อ ให้" คืนกำไรสู่สังคม



"เสนา ดีเวลลอปเม้นท์" เปิดตัวโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน 4” เตรียมมอบเงินบริจาคมูลค่า 40 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี สานต่อแนวคิด “อยู่ เพื่อ ให้” คืนกำไรสู่สังคม เผยยอดบริจาครวมเป็นเงินถึง 120 ล้านบาท


 
 
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการบ้านร่วมทางฝัน 4 ซึ่งเป็นการสานต่อแนวคิด “อยู่ เพื่อ ให้” เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับสังคม จะพัฒนาในรูปแบบคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 196 ยูนิต ขนาด 1 - 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30-35 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ย 1.6 ล้านบาทต่อยูนิต เนื้อที่ 2 ไร่เศษ มูลค่าโครงการ 315 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนเทอดไท เขตบางแค ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพเดินทางสะดวกสบาย ทั้งทางรถ ทางเรือ และทางรถไฟฟ้า และเชื่อมต่อถนนสาทร - ราชพฤกษ์ เดินทางเข้าสู่เมืองได้ง่าย พร้อมทั้งใกล้ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ บางแค ซีคอน บางแค โลตัส บิ๊กซี 

โครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนการจัดซื้อที่ดินในราคาพิเศษจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ดังนั้น ผลกำไรจากโครงการนี้ บริษัทจะมอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดีไปสนับสนุนการดูแลผู้ป่วยของโรงพยาบาลต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มอบเงินบริจาคโครงการบ้านร่วมทางฝัน 3 ให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด และจัดซื้อรถพยาบาล เป็นเงินบริจาครวม 40 ล้านบาท 
 

 
 
 
 
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทได้ดำเนินการโครงการบ้านร่วมฝันไปแล้ว 3 โครงการ มียอดบริจาครวมแล้วจำนวน 120 ล้านบาท และได้มอบเงินบริจาคให้กับ 3 โรงพยาบาลภาครัฐ ประกอบด้วย โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลรามาธิบดี

โดยโครงการบ้านร่วมทางฝัน โครงการแรกเริ่มเมื่อปี 2548 ปัจจุบันมีมาแล้ว 3โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านร่วมทางฝัน 1 ดำเนินการในปี 2538 ตั้งอยู่ที่ลำลูกกา คลอง 2 มีกำไรทั้งโครงการ 40 ล้านบาท ส่วนโครงการบ้านร่วมทางฝัน 2 ดำเนินการใน ปี 2553 ตั้งอยู่ที่ลำลูกกา คลอง 4 มีกำไรทั้งโครงการ 40 ล้านบาท และ โครงการบ้านร่วมทางฝัน 3 ดำเนินการใน ปี 2555 ตั้งอยู่ที่คลองหลวง มีกำไรทั้งโครงการ 40 ล้านบาท

"ที่ผ่านมาเราก็ถูกตั้งคําถามตลอดถึงความตั้งใจในการทําโครงการนี้ เพราะไม่ได้กําไรให้ผู้ถือหุ้น ในฐานะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ คือไม่ใช่เรื่องปกติและไม่เคยมีใครทํา จึงอธิบายยาก แต่ที่เราร่วมแรงร่วมใจกันทํามากว่า 9 ปีแล้ว ชัดเจนแล้วถึงความตั้งใจและจิตกุศลของเรา ตอนนี้ง่ายขึ้นแล้ว และเราได้คนร่วมช่วยเหลือมากขึ้นแล้ว ทั้งผู้รับเหมา วัสดุก่อสร้าง ธนาคาร ทุกคนเข้ามาช่วยด้วยใจกุศล"ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 ต.ค. 2557 เวลา : 14:38:36
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 1:30 am