หุ้นทอง
ก.ล.ต. สั่งพักผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุน 1 ราย สังกัด บล.กรุงศรี


 ก.ล.ต. สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนายอรรถพล กลับกลั่น สังกัดบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) (บล. กรุงศรี)  เนื่องจากรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนผู้ลงทุน

จากรายงานการตรวจสอบของ บล.กรุงศรี และ ก.ล.ต. ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายอรรถพลส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีของลูกค้ารายหนึ่งผ่าน IP Address ของ บล. กรุงศรีในช่วงระยะเวลากว่า 3 เดือน โดยไม่ปรากฏการลงทะเบียนเข้าใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตของลูกค้าที่ห้องค้าของสาขาในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งนายอรรถพลยอมรับต่อ บล. กรุงศรีและ ก.ล.ต. ว่า ลูกค้าได้มอบ username และ password ให้นายอรรถพลส่งคำสั่งซื้อขายแทน เนื่องจากลูกค้าเพิ่งเริ่มลงทุนยังไม่คุ้นเคยกับโปรแกรมการซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ต

การรับมอบหมายในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนผู้ลงทุน  เป็นการไม่ปฏิบัติตามประกาศที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน* ดังนั้น ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนของนายอรรถพลเป็นเวลา 8 เดือน แต่เมื่อคำนึงถึงกรณีที่ บล. กรุงศรี ได้สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้วเป็นเวลา 15 วัน จึงเหลือระยะเวลาพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนอีกเป็นเวลา 7 เดือน 15 วัน นับแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2557


บันทึกโดย : วันที่ : 08 ต.ค. 2557 เวลา : 18:33:56
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:12 pm