อสังหาริมทรัพย์
GLAND เล็งผุดอภิมหาโปรเจคยักษ์ "The Super Tower" ติดอันดับท็อปเท็นของโลก


"GLAND" ลุยอสังหาฯครบวงจร เล็งผุดโครงการมิกซ์ ยูส มูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท สูงที่สุดในอาเซียน ด้วยความสูง 125 ชั้น หรือ 615 เมตร หวังก้าวขึ้นแท่นศูนย์กลางอาเซียน


 
 
นายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLAND เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการThe Super Tower (เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์) โดยเงินลงทุนจะมาจากการกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์ 40% และเงินลงทุนจากบริษัท 60% เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มทุนแต่อย่างใด และคาดจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 12 ปี หลังจากสร้างตึกนี้แล้วเสร็จ อีกทั้งบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ค่าเช่าจากโครงการดังกล่าวได้ทันที

โครงการดังกล่าว จะเป็นอาคารหลักในเดอะแกรนด์พระราม 9 โอบล้อมด้วยอาคารต่างๆ บนพื้นที่ก่อสร้าง 320,000 ตารางเมตร ในพื้นที่ย่านพระราม 9 ซึ่งจะเป็นอาคารมิกซ์ยูส ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน โรงแรม 6 ดาว ภัตตาคาร มีความสูง 125 ชั้น หรือสูง 615 เมตร และเมื่อก่อสร้างเสร็จจะสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โครงการนี้จะเป็นโครงการผสมผสานที่มีความสมบูรณ์แบบขนาดใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในกรุงเทพฯ สามารถรองรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้จำนวนมาก

ด้านหน้าอาคาร The Super Tower ถูกจัดสรรให้เป็นศูนย์ประชุม เพื่อรองรับการจัดงานประชุมใหญ่ หรือการจัดงานนิทรรศการ ด้วยพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร โดยชั้นบนของส่วนนี้จะเปิดโล่ง และตกแต่งเป็นสวนสีเขียว เพื่อรองรับกิจกรรมกลางแจ้งและความบันเทิงต่างๆ  อีกทั้งยังมีการเตรียมที่จอดรถเพื่อรองรับความต้องการในอาคารได้อย่างเพียงพอ ส่วนด้านข้างของตัวอาคาร จะเป็นส่วนของร้านค้าชั้นนำ ซึ่งเชื่อมต่อจาก เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 ที่ได้ขยายมาถึงอาคาร The Super Tower ด้วย

 
 
 
 
ทั้งนี้ โครงการยักษ์ใหญ่ เดอะ แกรนด์ พระราม9 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 73 ไร่ บริเวณสี่แยกพระราม 9 จุดตัดถนนรัชดาภิเษก ที่เชื่อมระบบขนส่งมวลชนสำคัญๆ ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน และแอร์พอร์ตลิ้งค์ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 1.2 ล้านตารางเมตร รองรับคนได้สูงถึง 2-3 แสนคนต่อวัน โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 100,000 ล้านบาท จากการที่ได้พัฒนา เดอะ แกรนด์ พระราม9 อันประกอบไปด้วยรูปแบบโครงการต่างๆได้แก่ ที่พักอาศัย (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9), อาคารสำนักงาน (จีแลนด์ ทาวเวอร์ - เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส – สำนักงานใหญ่ของยูนิลิเวอร์), ศูนย์ประชุมและห้องจัดเลี้ยง, ช็อปปิ้งอาเขต (เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 - เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9) และโรงแรมหรู 

"บริษัทจะบริหารและพัฒนาโครงการต่างๆ ดังกล่าว ซึ่งจะทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ จากนั้นบริษัทจึงนำเม็ดเงินส่วนนี้มาพัฒนาโครงการ The Super Tower ซึ่งจะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทย ที่เป็นทั้งศูนย์กลางธุรกิจชั้นนำและสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่ทุกคนจะต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต" นายโยธินกล่าว

สำหรับการก่อสร้างของโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากบริษัท SKIDMORE, OWINGS & MERRILL LLP (SOM) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบและก่อสร้างอาคารสูงระดับโลกมาเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการนี้ จึงสามารถรับรองในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันแผ่นดินไหว ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งยังเป็นการส่งผ่านเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยเข้ามาสู่ประเทศไทย และเมื่อโครงการสร้างเสร็จในปี 2562 คนไทยก็จะสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านนี้ไปยังประเทศอื่นได้ต่อไปในอนาคต โครงการนี้นับว่าเป็นสุดยอดแห่งวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ของเมืองไทย ที่ติดอันดับท็อปเท็นของโลก 

ทั้งนี้ จากการสำรวจอาคารที่สูงสุดในประเทศไทยปัจจุบัน คือ ตึกใบหยก 2 ราชเทวี กรุงเทพฯ ความสูง 304 เมตร (1,000 ฟุต) จำนวน 85 ชั้น ความสูงยอดบนสุด 328.4 เมตร (1,077 ฟุต) สร้างเสร็จเมื่อปี 2540 ส่วนในอนาคตอันใกล้ ตึกคอนโดมิเนียมมหานคร บางรัก กรุงเทพฯ ความสูง 314 เมตร (1,030 ฟุต) จำนวน 77 ชั้น สร้างเสร็จปี 2559 โดยหากในอนาคต อาคาร "เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์" ของจีแลนด์แล้วเสร็จ 125 ชั้นในปี 2562 จะเป็นตึกที่สูงสุดในไทยและอาเซียน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ต.ค. 2557 เวลา : 09:23:23
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:23 am