อสังหาริมทรัพย์
"โกลเด้นแลนด์" เดินหน้าเทกโอเวอร์ "เคแลนด์" หวังผงาดขึ้นแท่นบริษัทอสังหาฯระดับแนวหน้า


โกลเด้นแลนด์ ทุ่ม 3,560 ล้านบาท เทกโอเวอร์เคแลนด์ หวังขยายตลาดแนวราบระดับกลางถึงบน กรุยทางสู่บริษัทอสังหาฯชั้นนำ เล็งตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้าน

 
 
 
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นท์แลนด์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นของบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) หรือเคแลนด์ จำนวน 1,780 ล้านหุ้น มูลค่า 3,560 ล้านบาท หรือราคาหุ้นละ 2 บาท โดยมีมติซื้อหุ้นจาก บริษัทเอสเอ็มเจซี 6.99 ล้านหุ้น คิดเป็น 39.33% ในราคาหุ้นละ 2 บาท และจะเสนอซื้อหุ้นเคแลนด์ จากผู้ถือหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดในลำดับต่อไป หากสำเร็จจะทำให้บริษัทกลายเป็นผู้ถือหุ้นเคแลนด์ 100% แต่อย่างไรด็ดี คณะกรรมการบริษัทฯ มีเงื่อนไขว่าการเข้าทำรายการครั้งนี้ จะต้องถือหุ้นในเคแลนด์ ไม่น้อยกว่า 51% ของหุ้นทั้งหมด

“การซื้อหุ้นครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับบริษัท เพราะจะส่งผลให้สามารถขยายตลาดที่อยู่อาศัย จากตลาดระดับกลาง ให้ครอบคลุมไปถึงตลาดระดับบนได้ทันที ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย และกลยุทธ์ของบริษัทในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทยต่อไป”

 
 
 
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้จัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์อาร์อีไอที (ทรัสต์) อาคารสำนักงานเกรดเอขึ้น โดยจะนำอาคารสาทรสแควร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ ตั้งอยู่ใจกลางเขตธุรกิจของกรุงเทพฯ เข้าจัดตั้งกองทุนดังกล่าว พร้อมกับ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ที่จะนำอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ เข้าร่วมจัดตั้งในกองทุนนี้ด้วย โดยมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท และคณะกรรมการมีมติให้เข้าจองซื้อหน่วยลงทุนในกองทุน ไม่เกิน 30% ของของหน่วยทรัสต์ ที่ออกเสนอขายแก่ผู้ลงทุน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุน

ทั้งนี้ การเข้าทำรายการทั้ง 2 รายการดังกล่าว จะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นก่อน ซึ่งคณะกรรมการบริษัทมีมติให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/57 ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เพื่อขอมติในการทำรายการดังกล่าว และจะแจ้งรายละเอียดแก่ผู้ถือหุ้นเพื่อทราบต่อไป
 

LastUpdate 16/10/2557 02:21:54 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:28 am