หุ้นทอง
SPA เคาะราคา IPO 1.70 บาท พร้อมเปิดจอง 20-22 ต.ค.นี้


สยามเวลเนสกรุ๊ปฯ ผู้นำด้านการให้บริการธุรกิจสปาแบบครบวงจร เดินหน้าสปาเข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นเจ้าแรก พร้อมลงนามในสัญญาเพื่อแต่งตั้งผู้จัดจำหน่าย และรับประกันราค าหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) รวมกับ 4 โบรกเกอร์ชั้นนำ เคาะราคาขาย IPO  อยู่ที่หุ้นละ 1.70 บาท จำนวน 170 ล้านหุ้น เปิดจอง 20-22 ตุลาคม นี้ โกลด์เบล็กฯ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับทีดี หลังเดินสายโรดโชว์

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนส กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านการให้บริการสปาชั้นนำที่มีมาตรฐานครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 170  ล้านหุ้น (ราคาพาร์ 0.25 บาท) ราคาหุ้นละ 1.70 บาท โดยบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 142.5 ล้านบาท  ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า SPA โดยมีบริษัท หลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย ร่วมกับโบรกเกอร์ชั้นนำอีก 3 แห่ง ซึ่งการนำหุ้นสามัญของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ เป็นการขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง, เพื่อเปิดสาขาใหม่เพิ่มปีละอย่างน้อย 3 สาขา รองรับการขยายตัวตามตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญ ร่วมถึงการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) ที่จะส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนำไปใช้ในการชำระหนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งจะส่งผลให้โครงสร้างทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น รวมถึงมีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องเป็นระบบอย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว”

สำหรับผลประกอบการที่ผ่านมา บริษัทฯมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2556 มีรายได้รวม 326     ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากปี 2555 ที่มีรายได้รวม  248 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่มีรายได้รวม 211 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 55% ภายใน 3 ปี โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากธุรกิจสปา คิดเป็นร้อยละ 78 รายได้ของธุรกิจรีสอร์ทและร้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 16 และรายได้ของธุรกิจสปาโปรดักส์ คิดเป็นร้อยละ 4 ขณะเดียวกันบริษัทมีกำไรสุทธิขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกำไรสุทธิ 17 ล้านบาทในปี 2554 เป็นกำไรสุทธิ 49 ล้านบาทในปี 2555 และเป็นกำไรสุทธิ 55  ล้านบาทในปี 2556  คิดเป็นการเติบโต 244% ภายใน 3 ปี โดยบริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 32% ในปี 2555 และ 41% ในปี 2556 และมีอัตรากำไรสุทธิสูง (Net Margin) 20% ในปี 2555 และ 17% ในปี 2556  ส่วนในครึ่งปีแรก 2557 บริษัทฯมีรายได้ 143 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิลดลงเป็นประมาณ 6 ล้านบาท เนื่องจากความไม่สงบทางการเมืองที่ยาวนานกว่า 7 เดือน ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ดีในช่วงครึ่งปีหลัง 2557    คาดว่าแนวโน้มธุรกิจจะดีขึ้นพอสมควร เนื่องจากการเมืองสงบ การท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัว จำนวนนักท่องเที่ยวและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด

ด้านนายประเสริฐ จิราวรรณสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA กล่าวว่า “จากการบริหารงานที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า บริษัทฯ ได้มีการวางแผนการดำเนินธุรกิจในระยะยาว โดยตั้งเป้าหมายในการเปิดสาขาอย่างน้อย 3 สาขาต่อปีในย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทฯ จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งสร้างรายได้กว่า 80% ของรายได้รวมบริษัทฯ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องธุรกิจสปาอย่างกว้างขวาง และด้วยศาสตร์การนวดของบริษัทฯ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นมีการบูรณาการหลักวิชากการบำบัดที่ประยุกต์จากภูมิปัญญาไทยมาใช้ และการบริหารสปาแบบมืออาชีพเทียบเท่าโรงแรมระดับ 5 ดาว ทำให้บริษัทได้รับรางวัลระดับนานาชาติมาโดยตลอด  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีโรงเรียนสอนนวดแผนไทยบลูมมิ่งที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ ในการพัฒนาบุคคลากรให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องศาสตร์การนวด โดยพนักงานเทอราพิสต์ทุกคนต้องผ่านการอบรมและเสริมสร้างทักษะในเรื่องการนวดต่างๆ ให้มีความชำนาญก่อนปฏิบัติงานจริง ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมพนักงานเทอราพิสต์รองรับการเปิดสาขาต่อไปในอนาคตอีกด้วย”
    
นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย กล่าวว่า “บริษัทฯ มั่นใจว่าหุ้น SPA จะเป็นหุ้นจดทะเบียนใหม่ที่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในตลาดอย่างแน่นอน ด้วยปัจจัยเกื้อหนุนหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจของผู้บริหารและบริษัทในการบริหารธุรกิจสปาระดับสูงจนได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการยาวนานกว่า 15 ปี พร้อมทั้งยังมีแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ตลาดท่องเที่ยวของไทยกำลังขยายตัวรองรับการเปิดเสรีอาเซียน ดังนั้น การกำหนดราคาขายหุ้น SPA ที่ระดับ  1.70 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยให้ส่วนลดแก่นักลงทุนพอสมควร เมื่อเทียบกับอัตรา P/E เฉลี่ยของตลาดหลักทรัพย์ MAI ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ให้กับนักลงทุนใน 5 จังหวัดที่ผ่านมา ประกอบด้วย กรุงเทพฯ หาดใหญ่  เชียงใหม่ ชลบุรี และโคราช มาแล้วนั้นเห็นได้ชัดถึงความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนเข้าร่วมฟังอย่างมากมาย จากแผนธุรกิจของ SPA ที่มีการวางแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบมีแบบแผน  ร่วมถึงยังมีแผนการขยายสาขาที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย มีธุรกิจในเครือที่เกื้อหนุนครอบคลุมธุรกิจเป็นอย่างดี บริษัทฯ จึงมีความเชื่อมั่นว่าการเสนอขายหุ้นของ SPA จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งในแง่ของมูลค่าและเงินปันผลให้กับนักลงทุน โดยนอกจากบริษัทโกลเบล็กฯ แล้วยังมีบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 3 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดจองซื้อวันที่ 20–22  ตุลาคม 2557”

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อบริษัท บลูมมิ่งสปา จำกัด (บริษัทฯ) เป็นบริษัทผู้ให้บริการสปาที่มีมาตรฐานเเละครบวงจรที่สุดของประเทศไทยที่บริหารงานโดยคนไทย โดยมีระดับสปาครอบคลุมหลากหลายระดับเเละมีตราสินค้าที่ได้รับการยอมรับทั้งในตลาดไทย และตลาดต่างประเทศ ประกอบธุรกิจบริการนวดเพื่อสุขภาพ โดยให้บริการแบบเดย์สปา (Day Spa) ภายใต้แบรนด์ Let's Relax  เวลเนส สปา (Wellness Spa), ภายใต้แบรนด์ RarinJinda Wellness Spa พร้อมรับบริหารและให้บริการคำปรึกษาด้าน  สปา ต่อมาบริษัทฯ ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทเป็น 40 ล้านบาท เเละ 100 ล้านบาทตามลำดับ นอกจากนั้นบริษัทฯ ได้เข้าถือหุ้น 100% ใน 3 บริษัทดังนี้บริษัท สยามเวลเนสรีสอร์ท จำกัด ดำเนินธุรกิจบูติครีสอร์ท ภายใต้แบรนด์ RarinJinda Wellness Spa Resort และร้านอาหารภายใต้แบรนด์ Deck1 Exotic Scene & Cuisine    บริษัท สยามเวลเนสแล็บ จำกัด ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาธรรมชาติ (Natural Products) ภายใต้ แบรนด์  Blooming: Siamese Wellness Secrets สำหรับตลาดในประเทศและต่างประเทศ และบริษัท สยามเวลเนส เอ็ดยูเคชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจสถานศึกษาประเภทโรงเรียนเกี่ยวกับการนวดแผนไทย เพื่อผลิตพนักงานเทอราพิสต์รองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ภายใต้โรงเรียนสอนนวดแผนไทยบลูมมิ่ง


บันทึกโดย : วันที่ : 17 ต.ค. 2557 เวลา : 13:05:58
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:23 am