แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมผลักดัน "กองทุนรวม คนไทยใจดี : BKIND" หวังเป็นต้นแบบผู้ให้แก่สังคมไทย ผ่าน E S G C กองทุนแรกของไทย


 ธนาคารกรุงเทพ ประกาศพร้อมมีส่วนร่วมและสนับสนุนการจัดจำหน่าย กองทุนรวม คนไทยใจดี: BKIND‘ เพื่อระดมเงินไปลงทุนในกิจการที่มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม 4 ด้าน ได้แก่ สิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล และต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็น E S G C กองแรกของประเทศไทย ด้วยหวังเป็นต้นแบบผู้ให้แก่สังคมไทย โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อหน่วยลงทุนช่วง IPO ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2557 ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ

 

 

ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพมีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่าย กองทุนรวม คนไทยใจดี’ หรือ ‘BKIND’ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการลงทุนให้ประสบความสำเร็จ ด้วยธนาคารตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สังคมไทยดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ธนาคารกรุงเทพพร้อมสนับสนุนเครือข่ายและช่องทางต่างๆ อย่างเต็มที่เพื่อร่วมผลักดันกองทุนรวม คนไทยใจดี ที่มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ราคาเสนอขาย 10 บาทต่อหน่วยให้ประสบความสำเร็จ โดยนักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อหน่วยลงทุนช่วง IPO ที่กำหนดมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรกและครั้งถัดไป 1,000 บาท ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 ถึง วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2557 ส่วนการซื้อหน่วยลงทุนช่วงหลัง IPO หรือขายคืน สามารถทำรายการได้ทุกวันตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2557 ที่สาขาของธนาคารกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรกและครั้งถัดไป 1,000 บาท และเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่นักลงทุน ราวเดือนพฤศจิกายน 2557 นักลงทุนจะสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมดังกล่าวผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพกว่า 8,500 ตู้ทั่วประเทศ ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (Bualuang iBanking) ธนาคารบนสมาร์ทโฟนและไอแพด (Bualuang mBanking) และธนาคารทางโทรศัพท์ (Bualuang Phone) นอกจากนี้ผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสในการสร้างความดีอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ สามารถให้ธนาคารหักบัญชีเงินฝากเพื่อซื้อหน่วยลงทุนแบบถัวเฉลี่ยได้ด้วย

ดร.ทวีลาภกล่าวเพิ่มเติมว่า การที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวงในกลุ่มธนาคารกรุงเทพ ได้สร้างสรรค์และจัดตั้ง กองทุนรวม คนไทยใจดีหรือ ‘BKIND’ เพื่อระดมเงินจากนักลงทุนไปลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หรือตลาดรองอื่นๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เน้นลงทุนในกิจการที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและจะต้องเป็นกิจการที่ให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม 4 ด้าน ได้แก่ สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) บรรษัทภิบาล (Good Governance) และต่อต้านคอร์รัปชั่น (Anti-Corruption) ตามเกณฑ์การคัดกรอง E S G C ของ บลจ.บัวหลวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นกองทุนรวมแรกที่มอบรายได้ในการจัดการกองทุน 40% หรือเทียบเท่า 0.8% ของมูลค่าเงินกองทุนเพื่อสนับสนุนหรือลงทุนในโครงการสาธารณประโยชน์ต่างๆ ที่ทำให้เงินทุกบาทของผู้ลงทุนมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด กิจการมีกำไรที่ยั่งยืนจะต้องอยู่บนพื้นฐานของการปฏิบัติเพื่อยกระดับสังคมไทยอย่างแท้จริง

ธนาคารได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ผู้แนะนำการลงทุนประจำสาขาที่จะคอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวแล้วยังมีแนวคิดของการให้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ คนไทยใจดี’ ในการช่วยสร้างสังคมไทยให้ดีขึ้น อีกทั้งช่วยสนับสนุนกองทุน E S G Cกองทุนแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการลงทุนที่เป็นทั้งผู้ให้แก่สังคม และเป็นผู้รับโอกาสในการลงทุนให้ประสบความสำเร็จเป็นต้นแบบในการยกระดับสังคมไทยอย่างแท้จริง ดร.ทวีลาภ กล่าว


บันทึกโดย : วันที่ : 17 ต.ค. 2557 เวลา : 13:42:14
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:29 am