ยานยนต์
ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดตัว "เวฟรันเนอร์ รุ่นใหม่ โมเดล 2015"


ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ เปิดตัว "เวฟรันเนอร์ รุ่นใหม่ โมเดล 2015" ที่มาพร้อมกับนวัตกรรม “RiDE” ระบบคันเร่งคู่ ครั้งแรกของโลก เปลี่ยนวิธีการขับขี่เพื่อตอบสนองการขับขี่ที่ง่ายขึ้น สามารถควบคุมทิศทางได้ดั่งใจ  เพิ่มความสนุกในการขับขี่อย่างไร้ขีดจำกัด

 


 
 
 
 
นายเกษมพงศ์ สินธุโสภณ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด  เปิดเผยว่า หลังจากที่ยามาฮ่าได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ เวฟรันเนอร์ รุ่น นิว เอสวีเอชโอ ออกสู่ตลาดเมืองไทยไปเมื่อต้นปี 2557 ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสนับสนุนทีมแข่ง เจ็ท สกี ไทยแลนด์ ,การจัดกิจกรรมทดสอบการขับขี่ และการจัดโปรแกรมขับขี่ท่องเที่ยวให้กับลูกค้า ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดขาย เวฟรันเนอร์ ในปีนี้ เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% จากปีที่ผ่านมา อีกทั้ง เวฟรันเนอร์ นิว เอสเอชโอ ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1,812 ซีซี ถือได้ว่าเวฟรันเนอร์ มีเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาด
 
 
 
 
ล่าสุด ยามาฮ่าได้พัฒนา "เวฟรันเนอร์ รุ่นใหม่" นวัตกรรมที่มาพร้อมกับ “RiDE” (Reverse with Intuitive Deceleration Electronics) ซึ่งเป็นระบบคันเร่งคู่ครั้งแรกของโลก โดยยามาฮ่าได้พัฒนาระบบ “RiDE” ขึ้นมาสำหรับ เวฟรนเนอร์ รุ่นนิว โมเดล ในตระกูล 2015 เอฟเอ็กซ์ และ วีเอ็กซ์ โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ง่าย และสะดวกสบายขึ้น โดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมทิศทางของเรือ หรือการจอดเข้าท่าได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องปล่อยมือจากแฮนด์ ซึ่งช่วยให้สามารถขับขี่ เวฟรันเนอร์ได้อย่างสนุก และควบคุมได้ดั่งใจ

 
 
 
การทำงานของระบบ “RiDE” ซึ่งออกแบบให้มีคันเร่งอยู่ที่แฮนด์ทั้งสองข้าง โดยคันเร่งที่แฮนด์ด้านขวา ทำหน้าที่ควบคุมการขับเคลื่อนไปข้างหน้าเมื่อถูกกดเข้ามา ส่วนคันเร่งที่แฮนด์ด้านซ้ายจะทำหน้าที่ควบคุมการขับเคลื่อนถอยหลัง และ เวฟรันเนอร์ จะอยู่ในตำแหน่ง เกียร์ว่างเมื่อไม่ได้กดคันเร่งทั้งสองข้าง ซึ่งความสุดยอดของระบบ “RiDE” คือ คันเร่งที่แฮนด์ด้านซ้ายที่ทำหน้าที่ควบคุมการถอยหลัง สามารถทำงานควบคู่ไปกับคันเร่งด้านซ้ายขณะเร่งด้วยความเร็วสูง โดยที่จะตัดการทำงานของคันเร่งด้านขวาโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัยของระบบ “RiDE”

 
 
 
อีกหนึ่งความโดดเด่นของระบบ “RiDE” คือ สามารถควบคุมการชะลอความเร็ว โดยช่วยลดระยะจากความเร็วสูงสุดมาสู่จุดหยุดได้ถึง 30% เมื่อเทียบกับการหยุดตามแรงเฉื่อยของเครื่องยนต์แบบเก่า อีกทั้งการชะลอความเร็วของระบบ “RiDE” ยังทำได้อย่างนุ่มนวล โดยที่หัวเรือไม่ทิ่ม หรือไม่มีการกระชาก เนื่องจากมีการออกแบบให้น้ำถูกผลักออกมาทางด้านข้างในขณะที่ระบบถอยหลังทำงาน ระบบ “RiDE” นั้นจะมีอยู่ใน เวฟรันเนอร์ รุ่นใหม่ New Model 2015 ตระกูล เอฟเอ็กซ์ และ วีเอ็กซ์ โดยเฉพาะ
 
 
 
 
 
สำหรับลูกค้าในประเทศไทยที่สนใจ เวฟรันเนอร์ รุ่น เอฟแซดเอส/เอฟแซดอาร์ ปี 2015 สินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้น จะไม่มีการจำกัดความเร็ว (สินค้าที่ขายในอเมริกาจะจำกัดความเร็วตามกฏหมาย) สามารถร่วมชมได้ที่บูธยามาฮ่า ภายในงานแอดเวนเจอร์ เอ็กซโป ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 23-26 ตุลาคม นี้

บันทึกโดย : วันที่ : 21 ต.ค. 2557 เวลา : 16:11:00
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:47 pm