แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารออมสิน จัดกูรูติวเข้ม "ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน" ลุ้น 10 ทีมสุดท้ายชิงรางวัลกว่า 3 ล้านบาท


ออมสินจัดกูรูติวเข้ม 100 ทีมโครงการสุดยอดแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ "ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน" ปี 2 พร้อมเชิญผู้สนใจร่วมโหวตสุดยอดแนวคิดเพื่อให้เหลือ 10 ทีมสุดท้ายชิงรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท
    

 

ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รักษาการแทนผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการสุดยอดแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ "ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน" ที่ธนาคารได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ว่า ขณะนี้ได้ 100 ทีมเข้ารอบคัดเลือกแล้ว จาก 1,100 ทีมที่ส่งผลงานเข้าประกวดจากทั่วประเทศ และแนวคิดธุรกิจ 3 กลุ่มแรกที่มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากที่สุด คือ กลุ่มธุรกิจอาหาร กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค และธุรกิจสินค้านวัตกรรม โดยสถาบันการศึกษาที่มีนักศึกษาร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการมากที่สุด คือ สถาบันการศึกษาจากส่วนกลาง โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านการ Roadshow ไปตามสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ และใช้สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักศึกษาคนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ส่งผลงานแนวคิดธุรกิจเข้าประกวดในโครงการ

100 ทีมที่เข้ารอบ จะได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมกับทางธนาคาร จากผู้มีความรู้ และประสบการณ์ในวิชาชีพ เช่น คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานะ เจ้าของธุรกิจ ซื้อขาย online ชื่อดังแห่ง TARAD.com  คุณธีรศานต์ สหัสสพาศน์ เจ้าของก๋วยเตี๋ยวตำรับเมืองเพชร JM cuisine และแนวคิดการสร้างสรรค์ธุรกิจ จาก ดร.ทรรศนะ บุญขวัญ  การปรับปรุงแนวคิดทางธุรกิจ โดย ผศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล รวมถึงการเปิดโลกทัศน์โดยใช้ศิลปะมาปรับใช้ร่วมกับการตลาด กับ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ และนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ และปรับปรุงผลงานของตนเองเพื่อแข่งขันในรอบ 10 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และประกาศผลต่อไป
    

โครงการสุดยอดแนวคิด ธุรกิจคนรุ่นใหม่ "ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน" ปี 2 เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 16-25 ปี ร่วมสร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจ สร้างโอกาสผู้ประกอบการรายใหม่ โดยมุ่งเน้นแนวคิดที่สร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน โดยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และสามารถนำแนวคิด มาปรับปรุง พัฒนา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558
    

ธนาคารจึงขอเชิญชวน ประชาชนทั่วไป นักเรียน นิสิต นักศึกษา และนักธุรกิจ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 100 ทีมโดยเข้าไปโหวตให้คะแนนกับสุดยอดแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์อย่างโดนใจ ได้ที่ www.gsb100tomillion.com และร่วมลุ้นว่าทีมไหนจะผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายเพื่อเป็น สุดยอดแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ "ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน" ปี 2


บันทึกโดย : วันที่ : 27 ต.ค. 2557 เวลา : 11:19:22
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:05 am