บันเทิงไทย-เทศ
"ดายัล" กับบทเชฟอัจฉริยะ.....by คุณนกฮูก


 

 

"มานิช ดายัล" นักแสดงหนุ่มชาวสหรัฐเชื้อสายอินเดียมีผลงานใหม่กับภาพยนตร์เรื่อง "The Hundred-Foot Journey"  ซึ่งเขารับบท "ฮัสซัน คาดัม" เชฟหนุ่มฝีมือเยี่ยม จนได้รับการขนานนนามว่าเป็นอัจริยะด้านอาหาร

"บท ฮัสซัน คาดัม ที่ผมได้รับ เป็นบทเชฟที่มีฝีมือด้านการทำอาหาร เป็นอัจฉริยะด้านอาหารอย่างแท้จริง เป็นบทที่น่าสนใจมากครับ ผมดีใจที่ได้ร่วมงานครั้งนี้กับผู้กำกับที่เก่งมีฝีมือมีชื่อเสียง แลสซี ฮอลสตรอม ,ได้ร่วมฉากและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ เฮเลน มิเรน นักแสดงรางวัลออสการ์ ผมเคยดูงานของเธอแล้วรู้สึกว่าเธอสุดยอดจริงๆ
นอกจากนั้น ผมยังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับอีกหลายๆคนทั้ง ออม ปูรี, ชาร์ล็อต เลอ บอน และที่สำคัญงานครั้งนี้ อำนวยการสร้างโดยเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด สตีเวน สปีลเบิร์ก, โอปราห์ วินฟรีย์ และจูเลียต เบลค ผมรู้สึกได้รับเกียรติจริงๆ ครับ" ดายัล กล่าวถึงผลงานใหม่ของเขา

 
 
 
 
ดายัล ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ปี 1983 ที่เซาธ์ แคโรไลนา ซึ่งคุณพ่อและคุณแม่ของเขาเป็นชาวอินเดียแท้ๆ จากรัฐกุจราช ด้วยหน้าตาที่น่ารักหล่อเหลา ทำให้ได้มีโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาต่างๆ แมคโดนัลด์ , วินโดวส์ , นินเทนโด และ โดมิโน พิซซ่า และต่อมาเขาก็ได้มีโอกาสทำงานด้านการแสดง โดยเริ่มจากละครเวทีเรื่อง Rafta Rafta จากนั้นก็ได้แสดงบทเล็กๆ ในเรื่อง The Sorcerer's Apprentice และ Domino Effect ต่อมาเขาได้แสดงเป็นแขกรับเชิญในซีรีส์สุดฮิตเรื่อง CSI: Las Vegas โดยรับบทเป็น ฮัล นักวิเคราะห์เรื่องคอมพิวเตอร์
จากนั้นก็ได้แสดงเรื่อง Rubicon นอกจากนี้ เขายังได้แสดงแนวโรแมนติกคอมมาดี้เรื่อง Walkaway

มาเมื่อปี 2010 และ 2011 เขารับบท ระวี ในซีรีส์แนวตลกเรื่อง Outsourced รบมทั้งรับบท ราจ เคอร์ ในซีซั่นที่ 3 และ 4 ของซีรีส์เรื่อง 90210 ส่วนผลงานล่าสุดของเขาคือ The Hundred-Foot Journey

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากภาพยนตร์ "The Hundred-Foot Journey" แล้ว ดายัล กำลังจะมีผลงานอีกเรื่องเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือของ "อันจาน ซุนดาราม" เรื่อง "Stringer Stringer" ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 6 มกราคมปีนิ้ เป็นเรื่องราวของนักหนังสือพิมพ์ที่ต้องไปทำข่าวถึงคองโก ซึ่งหนังสือเรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักอ่านหลายคน
จนมีโปรเจ็คที่จะสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่ง ซุนดาราม กล่าวถึง ดายัล ว่าชื่นชอบในหนังสือของเขามาก และตอนนี้ก็กำลังหาคนที่จะมาเขียนบทภาพยนตร์

และในช่วงเวลาที่ข่าวเรื่องอีโบลาเป็นที่สนใจไปทั่วโลกนี้ ทำให้เรื่องราวของแอฟริกาเป็นที่พูดถึงมากขึ้นจากเดิมที่เรื่องราวของทวีฟแอฟริกามักจะไม่ค่อยเป็นที่รับรู้ในซีกโลกอื่น

"แอฟริกาเป็นทวีปที่เหมือนถูกลืม ทุกคนรู้ว่ามีทวีปนี้อยู่ในโลก แต่ไม่ค่อยมีใครที่ทราบเรื่องราวในทวีปนี้ Stringer จะช่วยให้เข้าใจในอีกแง่มุมหนึ่งของแอฟริกามากขึ้น"

 
 
ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า Stringer จะได้ผู้เขียนบทเมื่อไหร่ จะเริ่มถ่ายทำได้เมื่อไหร่ และจะลงโรงฉายได้หรือไม่อย่างไรก็ตาม สำหรับ ดายัล แล้วตอนนี้คงต้องลุ้นกับ "The Hundred-Foot Journey" ซึ่งหากผลงานเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ เชื่อเหลือเกินว่าจะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่เขาแสดงมากขึ้นกว่านี้

บันทึกโดย : วันที่ : 27 ต.ค. 2557 เวลา : 14:17:20
31-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 31, 2024, 12:50 pm