ยานยนต์
"โอชิม่า" คว้าแชมป์ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2014 สนามช้างฯ เซอร์กิต


"คาซึกะ โอชิม่า" นักขับญี่ปุ่นจาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ผงาดคว้าแชมป์ในศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2014 รุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 – จีที 3 สนาม 5-6 ประเดิมช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะเกมในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – จีทีเอ็ม  ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แบ่งแชมป์กับ เอกรัฐ ดิษเจริญ



 
 
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 สนาม 5 ดวลความเร็วเมื่อวันที่ 1-2 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยไฮไลต์เรซนี้อยู่ที่รุ่นใหญ่อย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 – จีที 3 และ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – จีทีเอ็ม ซึ่งลงดวลความเร็วพร้อมกัน

 
 
 
สนาม 5 ซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง คาซึยะ โอชิม่า นักขับญี่ปุ่นจาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ เป็นหัวแถว ขนาบข้างด้วย โทมัส เอ็งเก้ นักขับเช็กผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ตผลปรากฏว่าเป็นนักขับจากแดนปลาดิบที่ทำได้ดีกว่า คว้าชัยชนะในรุ่นไปครอง ตามด้วย ชนม์สวัสด์ อัศวเหม ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เอ็งเก้ โดยมี ศักดิ์ นานา จากกระทิงแดง เรซซิ่ง ทีม และ อูม่า เอ. ราห์มัน จากวัฒนามอเตอร์สปอร์ต เป็นอันดับ 4 - 5

ขณะที่เกมสนาม 6 มีจุดพลิกผันหลายอย่าง โดย เอ็งเก้ ประสบปัญหารถแข่งต้องออกจากเรซไปตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ โอชิม่า จะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไล่แซง ชนม์สวัสดิ์ เข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าชัย 2 สนามติดต่อกันได้สำเร็จ ส่วน ชนม์สวัสดิ์ จบอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3, 4 และ 5 ได้แก่ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ, อูม่า และ ศักดิ์ นานา ตามลำดับ

ด้านผลการแข่งขันในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – จีทีเอ็ม แชมป์สนาม 5 เป็นของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จอมเก๋าจาก โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ สรัญ เสรีธรณกุล จาก เรซซิ่ง สปิริต ครม. คนรักเมีย ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 และ 5 ได้แก่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ และ เอกรัฐ ดิษเจริญ จาก สิงห์ เอ-มอเตอร์สปอร์ต เอเอเอส ยูบีบี กีวี่ เรซซิ่ง
 

 
 
 
ส่วนสนาม 6 ของ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – จีทีเอ็ม เป็นการคว้าชัยชนะของ เอกรัฐ ที่แซงผ่าน ณัฐวุฒิ ซึ่งมีปัญหารถแข่งในช่อง 2 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ โดยมี กันตศักดิ์ กุศิริ จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ เป็นอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3, 4 และ 5 ได้แก่ สรัญ, ตรัยธนิษฐ ฉิมตะวัน จาก เอ็นสปอร์ต โยโกฮาม่า โปรเจ็กต์มิว ทีม ไทยแลนด์ และ โทมัส ราลดอร์ฟ จากบี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ตามลำดับ

สำหรับศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2014 สนาม 7-8 จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคมนี้ ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทยอย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014

 

 


บันทึกโดย : วันที่ : 06 พ.ย. 2557 เวลา : 18:35:14
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:42 pm