หุ้นทอง
บล.ทิสโก้มองเทรนด์หุ้นนอกขาขึ้น แนะลงหุ้นมะกันพื้นฐานดี - อัพไซต์สูง


บล.ทิสโก้มองหุ้นนอกผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ชี้อยู่ในช่วง Sideway Upก่อนปรับเทรนด์เป็นขาขึ้น แนะนักลงทุนขยายพอร์ตไปตลาดหุ้นที่เศรษฐกิจฟื้นตัวแกร่ง มีพื้นฐานดี เช่น ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา พร้อมแนะลงทุนใน MasterCard Inc., The Boeing Co., Google Inc. ชี้เป็นหุ้นชั้นนำระดับโลก พื้นฐานดี อัพไซด์สูงกว่า 20% ผ่านบริการซื้อขายหุ้นต่างประเทศTISCO Global Trade


นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ทางเทคนิค บล. ทิสโก้ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนนี้ แนะนำให้นักลงทุนเข้าสะสมหุ้นต่างประเทศรอการขึ้นรอบใหม่ โดยมองว่าในเดือนพฤศจิกายน หุ้นทั่วโลกจะแกว่งออกข้างเพื่อสร้างฐาน โดยมั่นใจว่าจุดต่ำสุดของการปรับฐานรอบนี้จบไปแล้วในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนี้จะหุ้นจะปรับเทรนด์เป็นขาขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนคือการชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ออกไปอีกระยะหนึ่งและสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

โดยบทวิเคราะห์ TISCO Global Trade จากบล.ทิสโก้ แนะนำหุ้นเด่น พื้นฐานดี อัพไซด์สูง อาทิ “MasterCard Inc.” บริษัทข้ามชาติที่ให้บริการทางการเงินโดยธุรกิจหลักของบริษัทคือกระบวนการจ่ายเงินระหว่างธนาคารกับธุรกิจผ่านบัตร MasterCard ซึ่งจะยังคงได้รับส่วนแบ่งตลาดในยุโรปจากมาตรการ SEPA (Single Euro Payment Area) และปริมาณธุรกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในเดือน ก.ค./ส.ค. จาก 10% เป็น 11% จากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น โดย Bloomberg Consensus ให้ราคาเป้าหมาย 1 ปี ของหุ้น MasterCard อยู่ที่ 88.7USD ที่มีอัพไซต์ประมาณ 20% และหุ้น “The Boeing Co.” ซึ่งประกอบธุรกิจออกแบบ ผลิตและจำหน่ายอากาศยาน อาทิ เครื่องบิน รวมถึงดาวเทียม โดย Boeing เป็นบริษัทผลิตเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและอยู่ในอันดับสองของโลกในธุรกิจ Aerospace & Defense นอกจากนี้ ข้อมูลปี 2555 ยังระบุว่าบริษัทเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ในสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ อีกด้วย โดยมองว่าความต้องการเครื่องบินทั่วโลกยังคงสูงโดย Backlog เชิงพาณิชย์อยู่ที่ระดับ 4 แสนล้าน USDในไตรมาสนี้ ด้วยฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งผนวกกับผลตอบแทนปันผลที่เพิ่มขึ้นถึง 50% ทำให้ Bloomberg Consensus ตั้งราคาเป้าหมาย 1 ปีที่ 154.1 USDอัพไซต์สูงถึง 21% นอกจากนี้หุ้น “ConocoPhillips Co.”, “PepsiCo Inc.” และ “Diageo Plc” ก็เป็นหุ้นเด่นเช่นกัน

นอกจากนี้ สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี แนะนำ หุ้น “Google Inc.” บริษัท Tech ชื่อดังระดับโลก โดยตลาดให้ราคาเป้าหมาย 1 ปีอยู่ที่ 654.7 USD หรืออัพไซต์สูงถึง 22% โดยมองว่า Google ยังคงเติบโตต่อเนื่องในอัตราสูงจากธุรกิจ Search Engine และกระแสรายได้ใหม่จาก Display Ads ใน Youtube และธุรกิจโทรศัพท์มือถืออีกด้วย นอกจากนี้ ยังแนะนำหุ้น Tesla Motors Inc. ซึ่งมี Sale Growthสูงถึง 89% ตลอดจนหุ้น Baidu Inc., Intel Corp. และ Western Digital Corp โดยนอกเหนือจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ TISCO Global Trade ยังมีบทวิเคราะห์ตลาดหุ้นเด่นทั่วโลก เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่นักลงทุนเช่นเดียวกัน สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ 02-633-6655 อีเมล GlobalTrade@tisco.co.th
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 พ.ย. 2557 เวลา : 19:09:10
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:18 am