หุ้นทอง
PCSGH ปิด Q3 รายได้สวยพันล้าน เสริมทัพเครื่องจักร รองรับโครงการใหม่


พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง หรือ PCSGH ยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ระดับ    Tier-1 ของไทย ปิดไตรมาส 3 รายได้จากการขาย 1,037.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.4 ล้านบาท เสริมทัพเครื่องจักรและกำลังคน รองรับโครงการใหม่ ๆ ในอนาคต 

 
นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.ซี.เอส แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH  เปิดเผยว่า “สำหรับในไตรมาส 3 นี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,038 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 28 ล้านบาท  คิดเป็น 2.8% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 แต่ยังลดลงถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสาเหตุหลักมาจากการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักรและพนักงานในการรองรับโครงการใหม่ในอนาคต ทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนของค่าเสื่อมราคาเพิ่มขึ้นจากอาคารใหม่ และเครื่องจักรใหม่อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงานที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว แต่ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้มีการปรับปรุงกระบวนการผลิต จึงสามารถลดต้นทุนวัตถุดิบได้จำนวนหนึ่ง ทำให้ไตรมาส 3 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 191 ล้านบาท ลดลง 15 ล้านบาท หรือ 7.4%  จากไตรมาสก่อน แต่เพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาท หรือ 0.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน”
 
สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2557   บริษัทฯ ยังคงมีความมุ่งมั่นในการสร้างผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักรและพนักงาน เพื่อรองรับการขยายไลน์การผลิตจากเดิมที่เน้นผลิตชิ้นส่วนรถกระบะ ปัจจุบันเพิ่มไลน์การผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์  นอกจากนี้บริษัทฯ และยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ๆ จากต่างประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดการส่งออกให้สูงขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการส่งออกชิ้นส่วนอีโคคาร์ ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ไปยังประเทศฝรั่งเศสมาแล้ว 
 
ทั้งนี้ บริษัท พี.ซี.เอส. แมชีน กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH เป็น 1 ในผู้ผลิตชิ้นส่วนหลักของอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับ Tier-1 ที่มีทุนจดทะเบียน 1,545 ล้านบาท มีเทคโนโลยีและ โนว์ฮาวการผลิตระดับสูง มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงมีฐานลูกค้าที่มั่นคงอย่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรปมากว่า 30 ปี บริษัทฯ มีการบริหารงานในลักษณะ บริษัทโฮลดิ้ง (Holding Company) ที่มีการลงทุน และถือหุ้น 100% ในบริษัทย่อย 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท พี.ซี.เอส. พรีซิชั่น เวิร์ค จำกัด, บริษัท พี.ซี.เอส. ได คาสติ้ง จำกัด และบริษัท พี.ซี.เอส. ฟอร์จจิ้ง จำกัด
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 พ.ย. 2557 เวลา : 21:37:25
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:03 am