แบงก์-นอนแบงก์
"ซีไอเอ็มบี ไทย" รุกตลาดบัตรเครดิต ส่งบัตรเครดิตเพื่อการท่องเที่ยวเอาใจนักเดินทาง


"ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย" เปิดตัวบัตรเครดิตเติมเต็มบริการทางการเงินครบวงจร ชูจุดแข็งด้วยสิทธิประโยชน์ทั่วอาเซียนและค่าธรรมเนียมรูดบัตรในต่างประเทศเพียง 1 %




 
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้เปิดตัวบัตรเครดิตใบแรกของธนาคารอย่างเป็นทางการ โดยเน้นเป้าหมายเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งในเบื้องต้นเน้นสิทธิประโยชน์หลัก คือ การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศ เพียง 1% จากปกติ 2.5% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในสกุลเงินต่างประเทศ 

"ปกติลูกค้านำบัตรไปรูดเมืองนอก จะเสียค่าธรรมเนียมรูดบัตรในต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 2.5% ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินตราต่างประเทศ แต่สำหรับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เรามองด้วยสถานการณ์ตลาดขณะนี้ ด้วยความผันผวนระดับนี้ การเรียกเก็บเพียง 1% เป็นอัตราที่เหมาะสมแล้ว โดยธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมในอัตรานี้ไปจนถึง 1% จนถึงเดือนมกราคมปี 2558 ก่อนจะมีการทบทวนความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนอีกครั้งว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เพราะต้องขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนและการแข่งขัน และอาจจะต้องทบทวนต่อเนื่องเป็นรายไตรมาส"นายอดิศรกล่าว

นายอดิศร กล่าวอีกว่า  อย่างไรก็ดี ธนาคารไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องมีลูกค้ามาสมัครจำนวนกี่ราย หรือจะต้องมีส่วนแบ่งในตลาดเท่าไหร่ เป้าหมายคือการให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรด้วยสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจที่สุด โดยกลยุทธ์การทำตลาดจะเริ่มจากการแนะนำให้ลูกค้าในปัจจุบันได้ลองใช้ ไม่เน้นโหมโฆษณา แต่หวังว่าเมื่อลูกค้าได้สัมผัสแล้วถูกใจจะมีการแนะนำบอกต่อให้คนรู้จักมาใช้บริการต่อไป คาดว่าในปีแรกน่าจะมีลูกค้าบัตรเครดิตประมาณ 2-3 หมื่นราย ซึ่งหลังจากเริ่มทดลองตลาดไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีผู้สนใจสมัครบัตรเครดิตมาแล้วราว 1 พันใบ 

ทั้งนี้ บัตรเครดิตของธนาคารมี 2 แบบ คือ บัตรเครดิตแพลตทินั่ม ที่ลูกค้าต้องมีรายได้ขั้นต่ำ 1.5 หมื่นบาทต่อเดือนขึ้นไป และบัตรเครดิตพรีเฟอร์ ที่จะเสนอให้กับลูกค้ากลุ่มพรีเฟอร์ของธนาคารที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีเงินฝากขั้นต่ำ 1 ล้านบาท

โดยธนาคารจะเน้นเรื่องยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในกลุ่มท่องเที่ยวไว้ที่ 5พัน -8 พันบาทต่อบัตรต่อเดือน ที่คาดว่าจะสูงกว่ายอดใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวของบัตรเครดิตโดยทั่วไปที่จะอยู่ที่ราว 3 พัน - 5 พันต่อบัตรต่อเดือน อย่างไรก็ดี แนวโน้มของการใช้จ่ายผ่านบัตรในปัจจุบันเริ่มดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา และอาจจะต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า 

 
 
 
น.ส.อัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้อำนวยการอาวุโส ผลิตภัณฑ์บัตรและค่าธรรมเนียม สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า นอกจากสิทธิประโยชน์ที่เป็นไฮไลต์ คือ ค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศ เพียง 1% จากปกติ 2.5% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในสกุลเงินต่างประเทศ บัตรเครดิตของธนาคารยังมีสิทธิประโยชน์หลักอื่นๆ อีก ได้แก่ เอกสิทธิ์เหนือระดับทั่วอาเซียนด้วยสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรของกลุ่มซีไอเอ็มบีทั่วโลก อาทิ ลดที่พักระดับ 4-5 ดาว 100 แห่งทั่วอาเซียน พร้อมรับส่วนลดร้านค้าชั้นนำในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และรับส่วนลด 10% EramanDuty Free มาเลเซีย

ขณะเดียวกัน มีสิทธิประโยชน์ “Pick & Pack Currency” ผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารสามารถแลกเงินตราต่างประเทศด้วยบัตรเครดิต ปลอดดอกเบี้ยสูงสุด 55 วัน รับเงินสะดวกได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ณ สาขาที่กำหนด 

นอกจากนี้ ยังเดินทางต่างประเทศด้วยความมั่นใจ ด้วยความคุ้มครองทุกเรื่องเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุการเดินทางสูงสุด คุ้มครอง 6 ล้านบาท ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ เนื่องจากอุบัติเหตุสูงสุด 50,000 บาท คุ้มครองเที่ยวบินล่าช้า หรือกระเป๋าเดินทางล่าช้า หรือสูญหายสูงสุด 10,000 บาท

“สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นสิ่งที่จับต้องได้ เราออกแบบบัตรโดยศึกษาจากความต้องการของลูกค้า และเพิ่มคุณค่าของบัตรด้วยจุดแข็งของธนาคารและกลุ่มซีไอเอ็มบี จนมาเป็นบัตรใบนี้ บัตรเครดิตเดียว...เพื่อการท่องเที่ยว” น.ส.อัญชลี กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ย. 2557 เวลา : 06:27:50
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:33 am