แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงศรี" คาดแบงแอชชัวรันส์ปีนี้โตได้ 15% พร้อมเปิดตัวบัตรเดบิต OPD เจาะกลุ่มอาชีพอิสระ


"ธนาคารกรุงศรีอยุธยา" คาดธุรกิจแบงแอชชัวรันส์ปลายปีคึก จากการหาผลิตภัณฑ์ลดหย่อนภาษี ดันยอดเบี้ยโต 15% ตามเป้าหมาย ส่วนปี 2558 ตั้งเป้าเติบโตระดับเดียวกัน พร้อมเปิดบัตรเดบิต OPD เน้นอาชีพอิสระ คาดทะลุ 1.5แสนใบในปีหน้า


 
 
 
นายกฤษณ์ จันทโนทก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจเงินฝาก การลงทุน ประกันภัย และธนบดี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจขายประกันผ่านสาขาธนาคาร หรือ แบงเอชชัวรันส์ของธนาคารในปีนี้ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ 15% จากปีก่อน หรือ มีเบี้ยประกันอยู่ที่ 1.3 -1.5 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 10 เดือนแรกธนาคารมีเบี้ยประกันที่จำหน่ายผ่านแบงแอชชัวรันส์ 1.2 หมื่นล้านบาทแล้ว และคาดว่าปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย เพราะในช่วงปลายปีจะมีความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ลดหย่อนภาษีได้เข้ามาอีก ส่วนในปี 2558 ธนาคารยังคงเป้าหมายเติบโตของธุรกิจแบงแอชชัวัรนส์ที่ 15%

ทั้งนี้ ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ด้านบัตรเดบิตใหม่ “บัตรกรุงศรี เดบิต OPD”  บัตรเดบิตที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุในฐานะผู้ป่วยนอก พร้อมความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี

ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มอาชีพที่มีกำลังซื้อ และมีความต้องการในผลิตภัณฑ์บัตรเดบิตที่ให้ความคุ้มครอง ในด้านของรักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย เนื่องจากคนกลุ่มนี้ ไม่มีสวัสดิการรองรับ โดยปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 32% ของประชากรที่อยู่ในกำลังแรงงาน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต บัตรกรุงศรี เดบิต OPD จึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยเน้นค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรที่ต่ำและคงที่ แต่ได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า โดยคาดว่าภายในปี 2558 จะสามารถออกบัตรกรุงศรี เดบิต OPD ได้ราว 150,000 บัตร           ทั้งนี้ ปัจจุบันกรุงศรีมีผู้ถือบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตรวมประมาณ 3 ล้านใบ แบ่งเป็นบัตรเดบิตประมาณ 2 ล้านใบ และบัตรเอทีเอ็มประมาณ 1 ล้านใบ

 
 
 
 
สำหรับ บัตรกรุงศรี เดบิต OPD  รับประกันภัยของบริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบค่าธรรมเนียมพิเศษรายปีอยู่ที่ 3,500 บาท จากปกติ 3,999 บาท สำหรับผู้ที่สมัครภายในปี 2558 พร้อมมอบสิทธิประโยชน์คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยทั่วไป และเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล (OPD) ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิในค่ารักษาพยาบาลครั้งละสูงสุด 1,000 บาท สูงสุดถึง 10 ครั้ง ต่อปี ณ โรงพยาบาลคู่สัญญา 300 แห่งทั่วประเทศ กรณีเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ไม่ใช่คู่สัญญา ลูกค้าเพียงสำรองจ่ายไปก่อนแล้วนำมาเบิกภายหลัง 

นอกจากนั้นในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุ ผู้ถือบัตรกรุงศรี เดบิต OPD จะได้รับค่ารักษาพยาบาล 5,000 บาทต่อครั้ง (ต่ออุบัติเหตุ) หากเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท หรือหากเสียชีวิต อวัยวะหรือทุพพลภาพจากการขับขี่โดยสารรถจักรยานยนต์ การฆาตกรรมหรือถูกลอบทำร้ายจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 พ.ย. 2557 เวลา : 18:55:45
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:16 am