บันเทิงไทย-เทศ
เพลงหารายได้ต้าน "อีโบลา"......by คุณนกฮูก


 

 

เรื่องข่าวคราวของ "อีโบล่า" นับเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก แม้ว่าจะไม่ได้ติดกันง่ายดายนักก็ตาม ล่าสุด เพลง "Do They Know It's Christmas?" ซึ่ง เซอร์ บ็อบ เกลดอฟ และ มิดจ์ อูเร แต่งไว้เมื่อปี1984 ( และให้นักร้องดังสมัยนั้นขับร้อง เพื่อหาเงินช่วยเหลือสตรีในเอธิโอเปีย จนถือเป็นเพลงคลาสสิคเพลงหนึ่ง) ได้รับการเรียบเรียงใหม่เป็นครั้งที่ 4

โดยคราวนี้จะนำรายได้เพื่อต่อสู้กับโรคอีโบลา ที่คร่าชีวิตคนราวๆ 5 พันคนแล้วในแอฟริกาตะวันตก โดยศิลปินที่มาร่วมขับร้องเพลงนี้ ล้วนแต่เป็นซูเปอร์สตาร์ของอังกฤษ อาทิ วง วันไดเร็คชั่น , แซม สมิธ , เอ็ด เชียร์แรน , อะเดล , เอมิลี ซานเด, เอลลี กูลดิง ฯลฯ

"ผมได้พูดคุยกับศิลปินยักษ์ใหญ่หลายคน ส่วนใหญ่พวกเขาตกลงและเต็มใจที่จะช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ผมได้รับโทรศัพท์จากองค์การสหประชาชาติหรือ ยูเอ็น ว่าพวกเขาเป็นห่วงสถานการณ์ในแอฟริกาตะวันตก และพวกเขาจำเป็นต้องมีเงินเพิ่มขึ้นในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้" เกลดอฟ กล่าว

"ถ้าพูดกันจริงแล้ว มันไม่สำคัญว่าคุณจะไม่ชอบหรือเกลียดเพลงนี้ แต่ถ้าคุณอยากจะช่วยเหลือผู้ป่วย อยากช่วยกันในการต่อสู้กับอีโบลา คุณต้องซื้อเพลงนี้อย่างถูกกฎหมาย อย่าดาวน์โหลดอย่างผิดกฎหมาย"

Do They Know It's Christmas? เวอร์ชั่นปี 1984 ขับร้องโดย จอร์จไมเคิล,โบโน, ดูแรน ดูแรน และ บานานารามา สามารถขายได้ 3.7 ล้านก็อปปี้ และได้เงินไปช่วยสตรีในเอธิโอเปีย 8 ล้านปอนด์ จากนั้นมาเรียบเรียงและบันทึกเสียงใหม่ ในปี 1989 และ 2004 โดยเวอร์ชั่นล่าสุด คนร้องคือ เจมีเลีย , มิส ไดนาไมต์ และ วิล ยัง รวมถึง ดิสซี ราสคาล ศิลปินแร็ปชื่อดัง

ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดว่า เพลงนี้จะออกมาจำหน่ายเมื่อไหร่ แต่ใน 3 เวอร์ชั่นแรก เพลงนี้ล้วนออกจำหน่ายในช่วงก่อนคริสต์มาส เวอร์ชั่นนี้จะไพเราะแค่ไหน คงต้องติดตามฟัง แต่จะให้ดีลองฟังเวอร์ชั่นก่อนๆ ดูด้วย แล้วจะรู้ว่า เพลงนี้ไพเราะขนาดไหน และทำไมถึงได้เป็นเพลงอมตะจนถึงทุกวันนี้

บันทึกโดย : วันที่ : 18 พ.ย. 2557 เวลา : 19:14:57
31-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 31, 2024, 7:14 am