ยานยนต์
"ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่" ยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ ระดับพรีเมียม


 

 

 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทยจำกัด ได้เปิดตัว "ฮอนด้า เอชอาร์- วี ใหม่" ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ ระดับพรีเมียม

ฮอนด้า เอชอาร์-วี ที่เปิดตัวนี้ เป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ ที่จะมาสร้างมิติใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยจะเข้ามาเติมเต็มความต้องการของตลาดรถยนต์ในระดับกลางให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหารถสปอร์ตอเนกประสงค์ทางเลือกใหม่ที่ลงตัวกับทุกความต้องการที่หลากหลายและรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง 


 
 
"ฮอนด้าได้พัฒนา ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่นี้ ด้วยการผสานความเป็นที่สุดในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้เกิดเป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ เจเนอเรชั่นใหม่ เราจึงมั่นใจว่า "ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่" จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย คุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน”
 
 
 
 
ฮอนด้า เอชอาร์-วี ได้เปิดตัวสู่ตลาดเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2556 ภายใต้ชื่อ "ฮอนด้า วีเซล" โดยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 1 แสนคัน ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี ตามมาด้วยประเทศจีน และประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3 ของโลก และเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ผลิตและเปิดจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้

 
 
 
 
รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่นในทุกมิติ ด้วยรูปทรงตัวถังที่ปราดเปรียว เสริมความรู้สึกแข็งแกร่ง ทรงพลัง ด้วยตัวถังด้านล่าง มาพร้อมเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวรอบคัน ลงตัวกับมือจับเปิดประตูด้านหลังในสไตล์รถสปอร์ตคูเป้ และกระจังหน้าได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด Solid Wing Face เสริมด้วยโทนสีดำ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งและมีสไตล์ ผสานความรู้สึกเหนือระดับด้วยหลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา พร้อมระบบเปิดปิดแบบ One-Touch ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบแอลอีดี และไฟท้ายแอลอีดีแบบ Tube เสริมบุคลิกในสไตล์สปอร์ตล้ำสมัย
 
 

 
 
 
การออกแบบภายใน เน้นความกว้างขวาง โปร่งโล่งของพื้นที่เหนือแผงคอนโซล ผสานกับคอนโซลกลางแบบ 2 ชั้นที่ถูกออกแบบให้มาพร้อมกับภาพลักษณ์สไตล์สปอร์ต พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง มอบความสะดวกสบาย ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้ำสมัย ทั้งระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ การสั่งงานด้วยเสียง Siri (สำหรับ iPhone 4s ขึ้นไป) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส มาตรวัดเรืองแสงปรับเปลี่ยนได้ 7 สี พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ช่องเชื่อมต่อ USB 2 จุด พร้อมช่องเชื่อมต่อ HDMI และช่องจ่ายไฟสำรอง พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ และระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ  ทั้งยังยกระดับการใช้งานให้ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยห้องสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอเนกประสงค์ที่ปรับพับได้ 3 รูปแบบ 
 
 
 
 
ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ  16 วาล์ว 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที มาพร้อมกับระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม มอบอัตราเร่งที่ดีเยี่ยมและการประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศ อีกทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 และตอบสนองทุกการขับขี่ที่สนุกยิ่งขึ้นด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่มอบความสะดวกสบายในการขับขี่อย่างเหนือระดับ
 
 
 
 
ครบครันด้วยอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับพรีเมียมในทุกรุ่น เช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้าที่ใช้งานง่ายเพียงดึงสวิตช์ที่คอนโซลกลางขึ้นเมื่อต้องการใช้เบรกมือ และระบบ Auto Brake Hold ที่จะทำการหน่วงเบรกต่อโดยอัตโนมัติหลังจากเหยียบเบรกให้รถหยุดนิ่ง ช่วยป้องกันไม่ให้รถเคลื่อนตัวโดยไม่จำเป็นต้องเหยียบเบรกค้างไว้ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก พร้อมระบบกระจายแรงเบรก  ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน เสริมด้วยกล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมอง 3 ระดับ และระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมด้านคนขับอัจฉริยะ ถุงลมด้านผู้โดยสารด้านหน้า ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ ม่านถุงลมด้านข้าง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในทุกการขับขี่
 

 
 
 
ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น เอส ราคา 890,000 บาท รุ่น อี ราคา 975,000 บาท และรุ่น อีแอล ราคา 1,045,000 บาท โดยมีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีดำคริสตัล (มุก) สีขาวออร์คิด (มุก) และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) และ 2 สีใหม่ คือ สีเทารูสแบล็ค (เมทัลลิก) สีน้ำเงินมอร์ฟโฟ (มุก) 
  
 

บันทึกโดย : วันที่ : 20 พ.ย. 2557 เวลา : 16:24:11
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:01 pm