แบงก์-นอนแบงก์
ออมสิน ผนึกพลัง MoneyGram ขยายเครือข่ายธุรกิจโอนเงินด่วน! ทั่วโลก


ธนาคารออมสิน เดินหน้าขยายเครือข่ายธุรกิจโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ จับมือ  MoneyGram ยักษ์ใหญ่ด้านโอนเงินอันดับ 2 ของโลก รองรับการให้บริการโอนเงินด่วนทุกพื้นที่ทั่วโลก เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว แรงงานไทยในต่างประเทศ และแรงงานต่างชาติในไทย เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 นี้เป็นต้นไป

 
 
 
 
ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รักษาการแทนผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันระหว่างธนาคารออมสิน กับ MoneyGram ถือเป็นการขยายเครือข่ายด้านธุรกรรมการโอนเงินด่วนครั้งสำคัญของทั้ง 2 องค์กร ซึ่งธนาคารออมสิน ถือเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่ใหญ่ที่สุด มีเครือข่ายมากว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ส่วน MoneyGram เป็นบริษัทชั้นนำด้านการโอนเงินใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มีระบบการให้บริการที่รวดเร็วและทันสมัย ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนให้บริการในกว่า 220 ประเทศ และจุดให้บริการกว่า 350,000 แห่งทั่วโลก จึงถือเป็นการผนึกพลังด้านการให้การบริการโอนเงินระหว่างประเทศครั้งใหญ่ ที่จะสามารถรองรับการให้บริการลูกค้าของทั้ง 2 องค์กรได้ทุกพื้นที่ทั่วโลก โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 นี้
 
“ปัจจุบันธนาคารออมสินเปิดให้บริการธุรกิจปริวรรต 3 ประเภท คือ บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 25 สกุลหลักทั่วโลก บริการโอนเงินตราต่างประเทศ 10 สกุลหลัก ผ่านระบบ SWIFT เข้าบัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน ที่มีทั้งโอนออกไปต่างประเทศ และโอนเข้ามาจากต่างประเทศ โดยปลายทางจะได้รับเงินภายใน 2-3 วัน และ บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ทั้งโอนด่วนออกไปต่างประเทศและรับโอนด่วนเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งปลายทางสามารถรับเป็นเงินสดภายใน 10-20 นาที หลังจากทำรายการเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้น การร่วมมือกับ MoneyGram ในครั้งนี้ เพื่อรองรับการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าอีกช่องทางหนึ่งของธนาคารฯ อย่างบริการโอนเงินระหว่างประเทศ ซึ่งกระจายตัวอยู่เกือบทุกพื้นที่ของโลก ทั้งนักท่องเที่ยว แรงงานไทยที่ทำงานในต่างประเทศหรือแรงงานชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย หรือผู้ที่มีญาติพี่น้องอยู่ในต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่มีบุตรหลานที่ศึกษาอยู่ในต่างประเทศ”
 
ด้าน Grant Lines, Executive Vice President for Asia Pacific, Middle East and South Asia ของ MoneyGram กล่าวว่า ความร่วมมือกับธนาคารออมสินครั้งนี้ มีความสำคัญอย่างมากต่อ MoneyGram เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้ผู้คนได้ติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนในประเทศไทยแล้ว ยังทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการของเราได้อย่างสะดวก รวดเร็ว จากบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทยมากถึง 2,000 แห่ง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2557 เวลา : 12:52:32
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:42 am