แบงก์-นอนแบงก์
"เคทีซี" เผยภาพรวมยอดใช้บัตรปลายปีโต 10% จับมือ "ฟิโก้" ออกบัตรร่วม รุกตลาดระดับบน พร้อมเจาะตลาดต่างจังหวัดปีหน้า


 

 

 

 

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เปิดเผยว่า ภาพรวมของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตช่วงปลายปีที่เป็นช่วงเทศกาลเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาและคาดว่าปรับตัวดีขึ้น 8 -10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่งผลให้ภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรของบริษัทเติบโตได้ดีขึ้น ซึ่งยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้จะเติบโตได้ 9-10% หรือราว 1.3 แสนล้านบาท โดยฐานบัตรจะเพิ่มเป็น 1.5 - 1.8 ล้านใบ 


ทั้งนี้แม้ภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรจะปรับตัวดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังในเรื่องการเพิ่มขึ้นของหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล)ที่ใน 9 เดือนแรกอยู่ที่ 1.9% ลดลงเล็กน้อยสวนทางกับภาพรวมเอ็นพีแอลของตลาดรวม แต่ในส่วนของการผิดนัดชำระมีการขยับขึ้นบ้าง โดยสัดส่วนการผิดนัดชำระอยู่ที่ 2.5% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นในกลุ่มของสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นหลัก เนื่องจากการเรียกเก็บหนี้ยากขึ้น ทั้งนี้บริษัทพยายามปรับการเก็บหนี้และเริ่มดีขึ้น โดยมองว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อเอ็นพีแอล

ขณะเดียวกันเป้าหมายของบริษัทในปีหน้าบริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนบัตรใหม่อีก 4 แสนบัตร โดยจะขยายฐานบัตรไปยังลูกค้าต่างหวัด 14 จังหวัดหัวเมืองใหญ่มากขึ้น และจะกระจายกลุ่มลูกค้าไปในกลุ่มรายได้สูงที่มีการใช้จ่ายในวงเงินค่อนข้างสูง ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าที่มีรายได้ 1.5 หมื่น - 4 หมื่นบาทต่อเดือนมีอยู่ 80% ของพอร์ตรวม ส่วนกลุ่มที่มีรายได้มากกว่า 4 หมื่นบาทต่อเดือนมีสัดส่วน 20% ซึ่งต้องกระจายสัดส่วนให้เข้าถึงทุกกลุ่ม และต้องสร้างสิทธิประโยชน์ให้ตรงตามความต้องการแต่ละรายมากที่สุด โดยบริษัทตั้งเป้าการเติบโตยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไว้ที่ 15 % หรือ กว่า 1.4 แสนล้านบาทในปี 2558

 
 
 
นายระเฑียร กล่าวต่ออีกว่า ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับฟิโก้ พันธมิตรคู่ค้ารายใหญ่ออกบัตรเครดิตร่วม “เคทีซี-ฟิโก้” Discover Your World ซึ่งถือเป็นบัตรเครดิตร่วมใบแรกในรอบหลายปี และเป็นส่วนหนึ่งในแผนการขยายฐานสมาชิกโดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบความสนุกสนาน เน้นการใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน โดย “ฟิโก้” เป็นพันธมิตรที่มีบริษัทในเครือมากกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ ประกอบด้วยธุรกิจในหมวดโรงแรม อสังหาริมทรัพย์ ร้านอาหาร บันเทิง และแฟชั่น โดยกลุ่มเป้าหมายของบัตรเครดิตร่วม“เคทีซี-ฟิโก้” Discover Your World จะโฟกัสที่กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ และกลุ่มคนเมืองไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ เคทีซีจึงได้คัดสรรประเภทของบัตรเครดิตร่วม 2 ประเภท ได้แก่ บัตรเครดิต “เคทีซี-ฟิโก้ วีซ่า อินฟินิท” สำหรับสมาชิก เอ็กซ์คลูซีฟที่ต้องได้รับการเชิญเท่านั้น และบัตรเครดิต “เคทีซี-ฟิโก้ วีซ่า แพลทินัม”ที่เหมาะสมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน การออกบัตรเครดิตร่วมกันในครั้งนี้ จะส่งผลให้สมาชิกเคทีซีที่มีความชื่นชอบแบรนด์ต่างๆ ในเครือฟิโก้ สนใจสมัครเป็นสมาชิกบัตรฯ ดังกล่าว เพื่อรับสิทธิพิเศษ ในขณะที่สมาชิกของแบรนด์ในเครือฟิโก้ก็สามารถรับสิทธิประโยชน์จากการสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีเช่นกัน

ายกฤษน์ ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  สำหรับโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกที่สมัครบัตรเครดิตร่วม“เคทีซี-ฟิโก้” Discover Your World ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์2558 และใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ครบ 5,000 บาท ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่บัตรได้รับการอนุมัติ รับฟรี หมอนไคร่า เพลย์บอย บันนี่ มูลค่า 1,490 บาท และรับเพิ่ม! เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ครบ 200,000 บาท ภายใน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่บัตรได้รับการอนุมัติ รับฟรี เครื่องทำกาแฟ รุ่นคาลดิ พร้อมแคปซูลหนึ่งกล่อง จากร้านอาหารคอฟฟี่บีน แอนด์ ทีลีฟ มูลค่า 12,850 บาท
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2557 เวลา : 11:22:08
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:51 am