ยานยนต์
เปิดตัว รถมอเตอร์โฮมสุดหรู "ออโต้ สลีพเพอร์" จากแดนผู้ดีอังกฤษ


เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย “ออโต้ สลีพเพอร์” รถมอเตอร์โฮมสุดหรู จากประเทศอังกฤษ ส่งขาย 5 รุ่น ได้แก่ สตาตัน โบรตัน วินช์คอมบ์ มัลเวิลน์ และ เบคฟอร์ด ให้ลูกค้าชาวไทยได้เลือกสรรตามความต้องการของการใช้งาน

 


 
นายวิรัช จิตสมานกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์โฮม แอนด์คาราวาน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายรถมอเตอร์โฮม “ออโต้ สลีพเพอร์” อย่างเป็นทางการจากประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้บริษัทได้สั่งนำเข้ารถมอเตอร์โฮมเพื่อมาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเช่นกัน เพราะเรามีความมั่นใจว่ายังมีคนจำนวนหนึ่งมีความต้องการใช้รถประเภทนี้ แต่เนื่องจากในประเทศไทยยังไม่มีใครเริ่มทำการตลาดและดูแลเรื่องบริการหลังการขายอย่างจริงจัง ทำให้คนไทยส่วนหนึ่งที่มีความชอบและมีความต้องการใช้งานต้องไปหารถมาดัดแปลงเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของตน
 


 
 
นายสิทธิชีพ สมเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท มอเตอร์โฮม แอนด์คาราวาน (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้สั่งรถมอเตอร์โฮมเข้ามาจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 5 รุ่น ขนาดความสูงของรถอยู่ที่ประมาณ 2.96 เมตร ในรุ่น โลว์ โปรไฟล์ และ 3.1 เมตร ในรุ่นที่มีห้องนอนเหนือคนขับ ความกว้างประมาณ 2.35 เมตร (หากพับกระจกข้าง) หรือ 2.78 เมตร (นับรวมกระจกข้าง) ความยาวตัวรถ เริ่มที่ประมาณ 5.94 เมตร และ รุ่นที่ใหญ่สุดจะมีความยาวอยู่ที่ 7.29 เมตร ทั้งนี้ความกว้างยาวของตัวรถมีความแตกต่างกันในแต่ละรุ่น ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 5.9 ล้านบาท
 
 

รถมอเตอร์โฮม “ออโต้ สลีพเพอร์” ที่เรานำเข้ามาจำหน่ายนี้ เป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์และช่วงล่างของเมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงมีความนุ่มนวลในการขับขี่ ขับง่ายด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ทุกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซลมีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาดเครื่องยนต์ 2,200 ซีซี 163 แรงม้า และเครื่องยนต์ V6 3000 ซีซี 190 แรงม้า และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีในด้านความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรคเอบีเอส พร้อม อีบีดี/บีเอเอส ระบบอีเอสพี ควบคุมการทรงตัวและเอเอสอาร์ ป้องกันการลื่นไถลขณะออกตัว เพื่อทุกการเดินทางของครอบครัวปลอดภัยสูงสุด
 


 
 
 อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ครัว ประกอบด้วย เตาแก็ส เตาอบ ไมโครเวฟ ห้องน้ำแยกส่วนจากที่อาบน้ำ ระบบน้ำร้อน/เย็นทุกจุดรอบคัน ระบบปรับอากาศทั้งขณะเดินทางและจอด แยกส่วนที่ควบคุมอุณหภูมิในห้องโดยสารให้สบาย พร้อมความบันแทิงด้วย แอลอีดี ทีวี ขนาด 24” และดิจิตอล ทีวี ดีวีบี -ที2 Tuner กันสาดมู่ลี่แบบเก็บได้ แผงโซล่าเซลสำหรับเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 30 วัตต์ และหน้าต่างด้านบนหลังคารถสำหรับรับลมและชมวิว เป็นต้น
 


 
 
“ความแตกต่างในแต่ละรุ่นอยู่ที่ฟังก์ชั่นและการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ภายใน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 5.9 ล้านบาท (รุ่นสตาตัน) ในเบื้องต้นตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ประมาณ 10 คัน  ส่วนเรื่องของการจดทะเบียนนั้น ตามระเบียบของกรมขนส่งทางบกแล้ว การจดทะเบียนรถมอเตอร์โฮมเหมือนกับการจดทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คนทั่วไป จึงไม่มีปัญหาแน่นอนในการจดทะเบียน และใบขับขี่ก็สามารถใช้ใบขับขี่ประเภท 1 ที่ใช้กับรถยนต์นั่งทั่วไปในปัจจุบันได้ทันที สำหรับการบริการหลังการขายก็สามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์บริการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกแห่ง ซึ่งความพร้อมในสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความตั้งใจจริงของบริษัทฯ ในการทำตลาด พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน”


 
 
รถมอเตอร์โฮม “ออโต้ สลีพเพอร์” พร้อมให้คุณสัมผัสความสะดวกสบายที่มากับความหรูหราและเปิดรับจอง ณ บูธ “ออโต้ สลีพเพอร์” ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป  2014 ) อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – วันที่ 10 ธันวาคม 2557 

 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 29 พ.ย. 2557 เวลา : 21:42:08
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:25 am