แบงก์-นอนแบงก์
"ออมสิน" เปิดตัวแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี "เงินได้ฝาก สลากได้ทอง" กับสลากออมสินพิเศษ3 ปี ชิงรางวัลใหญ่ทองคำแท่งหนัก 20 บาท พร้อมลุ้นโชคถูกรางวัล


"ออมสิน" ตั้งเป้าสินเชื่อปี 2558 เติบโต 7 % เดินหน้าหนุนเศรษฐกิจฐานราก เตรียมพิจารณาอัตราดอกเบี้ยโครงการธนาคารประชาชน พร้อมออกแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี "เงินได้ฝาก สลากได้ลุ้นทอง" กับสลากออมสินพิเศษ 3 ปี ส่งเสริมการออม ลุ้นรับรางวัลใหญ่ทองคำแท่งหนัก 20 บาท และได้ลุ้นโชคถูกรางวัลจากการออกเลขสลากทุกวันที่ 16 ของเดือนติดต่อกัน 36 ครั้ง เริ่มรับฝากตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 58


 
 
ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการ อาวุโส ธนาคารออมสิน รักษาการแทนผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เป้าหมายในการเติบโตทางสินเชื่อธนาคารในปีนี้สามารถทำได้เกินเป้าหมายไปแล้ว และคาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถทำได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้  3 - 4 หมื่นล้านบาท ส่วนในปี 2558 ตั้งเป้าหมายการขยายตัวทางสินเชื่อไว้ที่ 7% โดยธนาคารยังคงเดินหน้าการเป็นธนาคารเพื่อฐานราก

โดยในปีหน้าสินเชื่อที่จะเน้นยังเป็นกลุ่มเพื่อการอุปโภคบริโภค เพื่อสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ หลังจากปีนี้การอุปโภคบริโภคในประเทศชะลอตัวจากภาวะหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นในช่วงต้นปี แม้ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มดีขึ้น แต่ยังต้องจับตาดู เพราะครัวเรือนในประเทศไทยที่มีกว่า 20 ล้านครัวเรือนนั้น มีเกือบ 10 ล้านครัวเรือนที่เป็นหนี้และกว่า 40% มีมูลหนี้ค่อนข้างสูง เป็นผลทำให้การอุปโภคบริโภคชะลอตัว ส่วนผลต่อหนี้เสียของธนาคารอยู่ในระดับที่ดีขึ้น สะท้อนจากหนี้เอ็นพีแอลที่ลดลงจาก 1.7% เหลือต่ำกว่า 1.5% ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ในส่วนของโครงการธนาคารประชาชนนั้น ธนาคารกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องอัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าใหม่ที่อาจต้องมีการปรับเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะโดยรวม ขณะเดียวกันอัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าเดิมที่มียอดสะสมนับจากปี 2544 จนถึงปัจจุบันราว 2 ล้านรายนั้น ก็จะพิจารณาปรับลด ซึ่งปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยภายใต้โครงการธนาคารประชาชนนั้น หากวงเงินกู้ไม่เกิน 3 หมื่นบาท อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 0.5% ส่วนวงเงินกู้ที่มากกว่า 3 หมื่นบาทถึง 1 แสนบาท อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 0.75% 

ดร.ธัชพล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามในด้านการเพิ่มขึ้นของเงินฝากนั้น ธนาคารยังตั้งเป้าหมายเติบโตสอดคล้องกับสินเชื่อ ซึ่งปัจจุบันฐานเงินฝากของธนาคารมีประมาณ 2 ล้านล้านบาท และสัดส่วน 1 ใน 3 มาจากการะดมเงินจากสลากออมสินที่ได้รับความนิยมมานานกว่า 70 ปี
 
 
 
 
ล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัวแคมเปญเงินฝากใหม่ ที่มีจุดเด่นได้ทั้งดอกเบี้ย อีกทั้งได้ลุ้นทองและลุ้นโชคถูกรางวัลไปพร้อมกัน ภายใต้แคมเปญ " เงินได้ฝาก สลากได้ลุ้นทอง" กับสลากออมสินพิเศษ 3 ปี โดยจ่ายอัตราดอกเบี้ยที่ 2.25% ต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบแทนดอกเบี้ยที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับการฝากเงินระยะเวลาเดียวกัน และเหมาะกับสถานการณ์ของทิศทางดอกเบี้ยในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้มอบโชคและสิทธิพิเศษพร้อมผลตอบแทน 3 ต่อ เริ่มรับฝากวันนี้ถึง 30 เมษายน 2558  โดยเร็วๆ นี้จะมีภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ "เงินได้ฝาก สลากได้ลุ้นทอง"ออกฉายตามสื่อต่างๆ 
 
"แคมเปญ เงินได้ฝาก สลากได้ลุ้นทอง กับสลากออมสินพิเศษ 3 ปี มอบโชคแและผลตอบแทน 3 ต่อ โดย ต่อที่ 1 มอบสิทธิลุ้นรับรางวัลพิเศษทองคำ น้ำหนักรวม 580 บาท จำนวน 320 รางวัล คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 ครั้งๆ ละ 80 รางวัล โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับทองคำแท่งหนัก 20 บาท จำนวน 4 รางวัล รางวัลที่ 2 ทองคำแท่งหนัก 10 บาท จำนวน 4 รางวัล  รางวัลที่ 3 ทองคำแท่งหนัก 5 บาท จำนวน 12 รางวัล  รางวัลที่ 4 สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 100 รางวัล และรางวัลที่ 5 สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 200 รางวัล  ต่อที่ 2 สลากออมสินพิเศษ 3 ปี รับฝากหน่วยละ 50 บาท ฝากครบ 3 ปี จะได้รับดอกเบี้ยตามที่ธนาคารกำหนดในแต่ละงวด ต่อที่ 3 ผู้ฝากมีสิทธิ์ลุ้นถูกรางวัลจากการออกเลขสลากทุกวันที่ 16 ของเดือน จำนวน 36 ครั้ง  เป็นเวลา 36 เดือนติดต่อกัน แบ่งเป็น รางวัลที่ 1 มูลค่า 10 ล้านบาท จำนวน 3 รางวัล  รางวัลที่ 2 มูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 2 รางวัล รวมถึงรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย" ดร.ธัชพลกล่าว
 
 
 
ทั้งนี้ การออกรางวัลเพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษทองคำครั้งแรกจะมีขึ้นครั้งแรกในวันที่ 16 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 12.00 น. ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ครั้งที่ 2 วันที่ 16 กุมภาพันธ์  ครั้งที่ 3 วันที่ 16 มีนาคม และครั้งสุดท้ายวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 โดยทางธนาคารจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลทองคำ ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ และทางเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน
 
สำหรับผู้ที่สนใจฝากสลากออมสินพิเศษ สามารถติดต่อได้ที่สาขาและหน่วยให้บริการรูปแบบต่างๆ ของธนาคารออมสินทั่วประเทศกว่า 1,000 แห่ง หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมที่บริการสายด่วนธนาคารออมสิน โทร.1115  

 
 
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน กลุ่มการตลาด กล่าวว่า ในช่วงที่เหลือของปี 2557 นี้ ธนาคารออมสินมีแผนจะออกแคมเปญเงินฝากใหม่อีก 1 แคมเปญ เพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้าธนาคารในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยแคมเปญใหม่นี้จะเป็นประเภทเงินฝากระยะปานกลาง
 
"เหตุผลที่ออกเงินฝากระยะปานกลาง เนื่องจากมองว่าเทรนแคมเปญเงินฝากของตลาดในช่วงนี้น่าจะออกเป็นเงินฝากระยะปานกลางมากกว่า จากทิศทางดอกเบี้ยยังไม่มีความชัดเจน โดยบางส่วนมองว่าดอกเบี้ยน่าจะปรับขึ้น แต่บางส่วนมองว่าดอกเบี้ยน่าจะปรับตัวลง ฉะนั้นการออกเงินฝากระยะปานกลางไว้จะเป็นการดีกว่า รอให้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยมีความชัดเจนมากกว่านี้"นายพิศิษฐ์กล่าว

  

บันทึกโดย : วันที่ : 03 ธ.ค. 2557 เวลา : 17:01:39
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:53 pm