หุ้นทอง
ตลท.เตือนบอร์ด AJD คำนึงถึงประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน


ตลท.เตือนบอร์ด AJD ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบโดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน หลังตลท.สอบถามเหตุผลมติขาย PP ในราคาต่ำ โดยมิได้ระบุวัตถุประสงค์และเหตุผลความจำเป็นในการเพิ่มทุนที่ชัดเจน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 มีมติกำหนดจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 30 ธันวาคม 2557 เวลา 16.00 น.เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนโดยจัดสรรให้บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 1,500 ล้านหุ้น ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.10 บาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นการเสนอขายหุ้นในราคาต่ำ (ต่ำกว่าราคาตลาด 97.48%) โดยมิได้ระบุวัตถุประสงค์และเหตุผลความจำเป็นในการเพิ่มทุนที่ชัดเจน
         
ตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศข่าว Market Alert ให้ AJD ชี้แจงข้อมูลดังกล่าวและประสานงานให้คณะกรรมการ AJD พิจารณาทบทวนเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบ ต่อมา AJD ได้ยกเลิกการเพิ่มทุนให้ PP เปลี่ยนแปลงกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเป็นวันที่ 8 มกราคม 2558 เพื่อพิจารณาการออก AJD-W2 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และชี้แจงข้อมูลตามที่ได้สอบถามแล้วนั้น
         
ตลาดหลักทรัพย์ขอเรียนว่า AJD มีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีผู้ถือหุ้นจำนวนมาก การที่คณะกรรมการ AJD มีมติเพิ่มทุนให้ PP ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด 97.48% โดยมิได้ระบุวัตถุประสงค์และเหตุผลความจำเป็นที่ชัดเจนเป็นการดำเนินการที่กระทบสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยอย่างมีนัยสำคัญทั้ง Price Dilution และ Control Dilution รวมทั้งเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ลงทุนรายใหม่ที่จะเข้ามาอย่างมาก
         
ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ขอให้คณะกรรมการ AJD ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังรอบคอบโดยคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน รวมทั้งต้องรับฟังและให้ความสำคัญกับความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบและคณะกรรมการอิสระที่มีหน้าที่ดูแลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นรายย่อยโดยตรง ก่อนที่จะมีมติคณะกรรมการในเรื่องสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อให้เป็นไปตามพรบ.หลักทรัพย์ฯ และดำเนินการให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ธ.ค. 2557 เวลา : 11:35:37
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:28 pm