อสังหาริมทรัพย์
"ธารารมณ์" เมินเปิด AEC หลังรายใหญ่เดี้ยง จากการโหมลงทุนโครงการใน ตปท. / ตจว.


"ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์" ตั้งเป้าโกยยอดขายปีหน้า 1,400 ล้าน โตเพิ่ม 10% หลังปี 57 ยอดทะลุเป้า เผยไม่สนเปิด เออีซี หลังบริษัทใหญ่เจ็บตัวกลับมาจากการโหมลงทุนในต่างประเทศและต่างหวัด


 
 
 
นายวสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวอย่างต่อเนื่องในทำเลเดิมที่มีความเชี่ยวชาญ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล บริเวณรามคำแหง รามอินทรา และพระราม 2 โดยยังคงมีสัดส่วนการพัฒนาบ้านจัดสรร 90% และคอนโดมิเนียม 10% เนื่องจากความต้องการโครงการแนวราบยังมีอีกมาก ขณะที่โครงการอาคารสูง อย่างคอนโดมิเนียมตลาดเริ่มอิ่มตัว
 

 
 
โดยตั้งเป้ายอดขายปีหน้าไว้ที่ 1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายทั้งสิ้น 1,300 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 10% จากเดิมที่ 1,200 ล้านบาท แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีและมีปัญหาเรื่องการเมืองในช่วงครึ่งปีแรก แต่บริษัทได้เน้นการจัดแคมเปญที่หลากหลายในโครงการเดิมที่เปิดขายอยู่ ทำให้สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ โดยล่าสุดนี้สามารถปิดการขายคอนโดมิเนียมได้ 100% ถึง 2 โครงการ และปีหน้ายังมีอีก 6 โครงการที่เหลือขายกว่า 3,500 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ใน 2 ปีถัดไป

 
 
 
สำหรับกระแสการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปีหน้า บริษัทไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก เพราะมีตัวอย่างให้เห็นจากหลายบริษัทขนาดใหญ่ที่ออกไปลงทุนต่างประเทศหรือต่างจังหวัด เพื่อรองรับการเปิดเออีซีแล้วบาดเจ็บกลับมาเกือบทุกราย รวมถึงกระแสการควบรวมกิจการ หรือการร่วมทุน ซึ่งเห็นว่าท้ายที่สุดแล้ว ทุกรายก็ต้องกลับมาเน้นที่ความเชี่ยวชาญหลักของตนเองทั้งนั้น ดังนั้นบริษัทจึงเน้นที่ความเชี่ยวชาญของตัวเองเป็นหลักตั้งแต่แรกเลยดีกว่า โดยบริษัทจะยังคงลงทุนพัฒนาโครงการอยู่ในพื้นที่เดิมแทบทั้งสิ้น คือ กทม.และปริมณฑล เช่น รามคำแหง รามอินทรา พระราม 2 สุขุมวิท และบางใหญ่ 

ทั้งนี้ ปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะกระตุ้นกำลังซื้อ ด้วยเข้าไปช่วยเสริมกำลังซื้อของลูกค้าให้มากขึ้น ด้วยการจัดแผนการเงินที่หลากหลายทางเลือก ตั้งแต่สินเชื่อ ดอกเบี้ย ประกันการซื้อ รวมถึงพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคทุกขั้นตอนการซื้อบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าหลักระดับปานกลางถึงบน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ธ.ค. 2557 เวลา : 12:26:51
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:33 am