ยานยนต์
สมาคมรถโบราณฯ จับมือ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน จัด "หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 12" เที่ยวเมืองคู่แฝด "ชื่นชะอำ ฉ่ำหัวหิน ความทรงจำไม่สิ้นสุด"


 

 

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีที่สมาคมฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรใหม่อย่างโรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดคาราวาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดครั้งที่ 12” เชื่อว่าประชาชนตลอดเส้นทางจะได้ร่วมรำลึกความหลังและชื่นฉ่ำหัวใจไปกับความงามของขบวนพาเหรดรถโบราณ ผ่านแหล่งท่องเที่ยว เมืองคู่แฝด และสร้างความทรงจำครั้งใหม่อย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ ตามแนวคิด “ชื่นชะอำ ฉ่ำหัวหิน ความทรงจำไม่สิ้นสุด”


 
 
 
 
ขบวนคาราวานรถโบราณ รถคลาสสิค กว่า 50 คัน จะออกเดินทางจากโรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท มุ่งสู่อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าของรถทุกคันจะแต่งกายย้อนยุค ระหว่างการเดินทางจะมีกิจกรรมมอบจักรยาน และอุปกรณ์กีฬาแก่นักเรียนโรงเรียน ต.ช.ด., โรงเรียนท่าตะโก และโรงเรียนเขมาภิรัตการาม โดยทำพิธีมอบที่พระราชวังบ้านปืน แวะรับประทานอาหารและขนมแสนอร่อยที่ บ้านขนมนันทวัน พร้อมสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) โบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี แสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บริวณหน้าวังไกลกังวล แวะชมเดอะ เวเนเซีย หัวหิน ที่ได้รับการตกแต่งสไตล์อิตาลี โดยได้แรงบันดาลใจมาจากมนต์เสน่ห์ของเมืองเวนิส และร่วมงานกาลาร์ ดินเนอร์ ณ ห้อง เดอะ แชนเดอเลียร์ โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา

 
 
 
นอกจากชมความงามของขบวนพาเหรดรถโบราณ สมาคมฯยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมถ่ายภาพกับรถทรงคุณค่าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพา รถบีเอ็มดับเบิลยู 503 ปี 1956 ที่หรูหราและแฝงความสปอร์ต ซึ่งจะจอดแสดงที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ถึง 14 ธันวาคม 2557

 
 
 
 
 
อีกหนึ่งไฮไลท์ในขบวนพาเหรดที่มาสร้างสีสันในกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู อีเซตตา 300 รถ 3 ล้อ ขนาดกะทัดรัด ลิมิเตดเอดิชัน พวงมาลัยขวา จากอังกฤษ ที่เหลือเพียงไม่กี่คันทั่วโลก อายุกว่า 50 ปี สภาพสมบูรณ์และสามารถขับขี่ได้จริง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2557 เวลา : 22:01:44
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:16 pm