อสังหาริมทรัพย์
"รอคคา" ลุยเปิด 3 สาขา รับตลาดที่อยู่อาศัยฟื้น


"รอคคา ประเทศไทย" เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ 3. แห่งรวด พร้อมเปิดแผนเปิดสาขาใหม่ปีละ 3-4 แห่ง รับตลาดอสังหาริมทรัพยฟื้นตัว ตั้งเป้าโกยรายได้ 100 ล้านบาท ในปีหน้า


 
 
 
นายดีเอโก เมนซ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท รอคคา ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า รอคคาได้เปิดโชว์รูมแห่งแรกอย่างเป็นทางการในกทม. ที่บุญถาวร สาขาเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งเป็นการเปิดโชว์รูมพร้อมกัน 3 สาขาใน 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และพัทยา ใช้งบประมาณแต่ละแห่งมากกว่า 4 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปีหน้าไว้ที่ 100 ล้านบาท หรือเติบโตปีละ 30% พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายที่จะใช้งบการตลาดในการทำประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์รอคคาให้มากที่สุด 15% ของยอดขาย หลังจากที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในไทยปีแรก

บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาอีกอย่างน้อย 3-4 แห่งในปีหน้า โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทบุญถาวรเซรามิค จำกัด ในการเข้าไปตั้งโชว์รูมในสาขาที่บุญถาวรมีอยู่ เช่น สาขาที่รัชดาภิเษก ปิ่นเกล้า บางนา และที่จ.สุราษฏร์ธานี เป็นต้น โดยขณะนี้มีสินค้าที่จำหน่ายมากกว่า 400 รายการ ราคาตั้งแต่ 5,000 -200,000 บาท โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำครบวงจรทั้งหมด 

โดยมีสัดส่วนยอดขายปลีก 60% และขายให้โครงการต่าง ๆ 40% คาดว่าจะรักษาสัดส่วนนี้ไว้ต่อไป เพราะการเปิดโชว์รูมร่วมกับบุญถาวรนั้นจะมีลูกค้าปลีกเข้ามาซื้อจำนวนมากกว่า ซึ่งคาดว่าปีหน้า ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะเติบโตได้ดีกว่าปีนี้ จะทำส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยจะเติบโตตามไปด้วย ขณะที่การก่อสร้างที่พักอาศัยประเภทโรงแรมก็มีมากขึ้น ตามการท่องเที่ยวเติบโตเช่นกัน ซึ่งในส่วนนั้นบริษัทก็จะเข้าไปเจรจาเพื่อขายผลิตภัณฑ์ให้โครงการไปเลย

 
 
 
ขณะเดียวกัน มีแผนที่จะเข้าไปซื้อกิจการ หรือตั้งโรงงานในอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้สูงมากกว่าไทย หลังจากปัจจุบันที่มีโรงงานในมาเลเซีย จีน สเปน สวิสต์เซอร์แลนด์ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้มองข้ามไทย ซึ่งเห็นว่าเป็นศูนย์กลางของอาเซียนได้ดี แต่หากมียอดขายเกินปีละ 500,000 ชิ้นต่อปี ก็จะพิจารณาตั้งโรงงานต่อไป

"ทั้งนี้ รอคคามีแนวคิดหลักในการทำธุรกิจ 4 ด้านได้แก่ *“นวัตกรรม” *ที่ใส่ใจตั้งแต่ไอเดียการคิดไปจนถึงขั้นตอนการออกแบบและผลิตสู่การใช้งาน *“การออกแบบ”ที่ใช้ดีไซเนอร์มืออาชีพระดับโลกที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย โดยคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยสูงสุด *“การพัฒนาอย่างยั่งยืน”ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “สุขอนามัยที่ดี” โดยรอคคาใส่ใจมากกว่าความสะดวกสบาย เพราะเราต้องการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้ผู้บริโภคได้สัมผัสความรู้สึกที่ดีกับผลิตภัณฑ์ของเราด้วย ซึ่งทั้ง 4แนวคิดหลักเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดในผลิตภัณฑ์"นายดีเอโก เมนซ์กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ธ.ค. 2557 เวลา : 11:34:07
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:15 pm