แบงก์-นอนแบงก์
ปี'58 ตลาดบัตรเครดิตสะเทือน! ยักษ์แบงก์กรุงเทพ รุกตลาดจริงจัง ปรับโฉมบัตรใหม่ ดึง"เชลซี" ร่วมคลอดแคมเปญเด็ด


"ธนาคารกรุงเทพ" เตรียมปรับโฉมบัตรเครดิตใหม่ ปี 2558 ตั้งเป้าเพิ่มบัตรใหม่อีก 5 แสนใบ พร้อมเจาะตลาดวัยเริ่มต้นทำงาน ล่าสุดร่วมมือสโมสรระดับโลก “เชลซี” คลอดแคมเปญเร้าใจเอาใจคอบอล


 

 
นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ภาพรวมของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารในปีนี้ นับว่าสามารถขยายตัวได้ดี แม้ว่าในช่วงต้นปีการใช้จ่ายจะชะลอจากสถานการณ์ภายในประเทศที่กดดัน แต่เมื่อสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายก็เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ธนาคารกลับมาทำโปรโมชั่นบัตรเครดิตและได้รับผลค่อนข้างดี โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของธนาคารในปีนี้เติบโตขึ้น 12% ขณะที่ปริมาณบัตรใหม่สามารถเพิ่มขึ้น 4 แสนใบ โดยมียอดบัตรเครดิตรวมอยู่ที่ 1.7 ล้านใบ

ทั้งนี้ ในปีหน้าธนาคารจะปรับภาพลักษณ์ของธุรกิจบัตรเครดิตใหม่ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มวัยเริ่มทำงาน ในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนี้มากขึ้น โดยปัจจุบันลูกค้าในกลุ่มนี้มีสัดส่วนไม่ถึง 10% ของฐานลูกค้ารวม แต่ธนาคารต้องการเพิ่มสัดส่วนให้เป็น 10 -15 % ของฐานลูกค้ารวม ซึ่งเป้าหมายในการขยายบัตรใหม่ในปี 2558 ธนาคารจะเพิ่มบัตรใหม่อีก 5 แสนใบ โดยจะเป็นลูกค้ากลุ่มวัยเริ่มต้นทำงาน 1 แสนใบ ขณะที่ยอดใช้จ่ายผ่านในปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 15 %

“ที่ผ่านมากลุ่มวัยเริ่มต้นทำงาน ธนาคารจะไม่ได้ทำตลาดมากนัก เพราะเป็นเรื่องในการบริหารความเสี่ยง แต่ปัจจุบัน ธนาคารได้ปรับปรุงระบบการบริหารความเสี่ยงใหม่และมีประสิทธิภาพในการกลั่นกรอง รวมทั้งภาพรวมของรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งการปรับเงินเดือนราชการในปีงบประมาณใหม่ ทำให้การใช้จ่ายในประเทศจะดีขึ้น ปีหน้าธนาคารจะปรับโฉมธุรกิจบัตรเครดิตใหม่ และมีโปรโมชั่นออกมาอีกเรื่อยๆ” นายโชคกล่าว  

นายโชคกล่าวถึง แนวโน้มหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของอุตสาหกรรมบัตรเครดิตที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า มีสัญญาณเพิ่มขึ้น ว่า ในส่วนของธนาคาร เอ็นพีแอลบัตรเครดิตอยู่ที่ระดับ 1.75% เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้าที่อยู่ในระดับ 1.50% โดยเป็นการเพิ่มขึ้นตามสภาพเศรษฐกิจ แต่ธนาคารมีระบบในการบริหารติดตามหนี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าคาดว่าเอ็นพีแอลจะลดลงจากปัจจุบัน

ด้าน ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าธนาคารกรุงเทพรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของสโมสรฟุตบอลเชลซี ภายใต้แนวคิด ‘One Team One Spirit’ หรือ ‘เชลซีทำได้ คนไทยทำได้’ ที่สื่อให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านการแข่งขันฟุตบอล


 
 
‘การเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลของธนาคารกรุงเทพเป็นการตอกย้ำในการให้ความสำคัญกับกีฬาที่นับว่าเป็นกิจกรรมที่สามารถเข้าถึงคนทุกช่วงวัยและมีพัฒนาการการเติบโตในประเทศไทยที่น่าสนใจโดยสโมสรฟุตบอลเชลซีได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยดึงดูดคนรุ่นใหม่ให้มาเป็นลูกค้าธนาคาร’ ดร.ทวีลาภกล่าว

มร. เอเดรียน นิว กรรมการผู้จัดการสโมสรฟุตบอลเชลซี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ธนาคารกรุงเทพมาร่วมเป็นพันธมิตรในเอเชีย ทำให้เราเข้าถึงแฟนบอลเชลซีในประเทศไทยได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น และจะมีกิจกรรมดีๆ ออกมาให้ได้ร่วมสนุกกันในปีหน้า

สำหรับกิจกรรมแรกที่ธนาคารกรุงเทพและสโมสรฟุตบอลเชลซีร่วมกันจัดขึ้น ได้แก่ แคมเปญมอบโชคแก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตบีเฟิสต์สมาร์ทและบัตรเดบิตบีเฟิสต์ ผู้ใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติ (Direct Debit) และผู้ถือบัตรเครดิต ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 แพ็กเกจทัวร์ลอนดอน 6 วัน 5 คืน รวมตั๋วเครื่องบินและที่พักโรงแรม พร้อมบัตรชมการแข่งขันฟุตบอล จำนวน 20 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) โดยผู้โชคดี 10 รางวัลแรกจะได้รับบัตรชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เชลซีกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 18  เมษายน 2558 และผู้โชคดีอีก 10 รางวัล จะได้รับบัตรชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เชลซีกับลิเวอร์พูล ในวันที่ 9  พฤษภาคม 2558 รางวัลที่ 2 เสื้อฟุตบอลทีมเชลซีพร้อมลายเซ็นนักฟุตบอล จำนวน 12 รางวัล และรางวัลที่ 3 เสื้อฟุตบอลทีมเชลซีไม่มีลายเซ็น จำนวน 36 รางวัล
 

LastUpdate 24/12/2557 20:46:18 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:51 pm