แบงก์-นอนแบงก์
ธ.ก.ส. มอบของขวัญปีใหม่ เพิ่มโอกาสเกษตรกรเข้าถึงแหล่งทุน


 ธ.ก.ส.มอบของขวัญปีใหม่ 2558 คืนความสุขให้ครอบครัวเกษตรกรไทย เพิ่มโอกาสให้แก่เกษตรกรและบุคคลในครัวเรือนเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น เพื่อนำไปการประกอบอาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัว ด้วยการสนับสนุนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม พร้อมมอบทองคำ 30 บาททุกเดือนเป็นเวลา 6 เดือน จัดทำในรูปของขวัญปีใหม่ จำนวน 3 ผลิตภัณฑ์ พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ

 
นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่าในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2558 ธ.ก.ส.ได้มอบของขวัญให้แก่ครอบครัวเกษตรกรไทยด้วยบริการทางการเงินที่หลากหลายตอบสนองความต้องการของเกษตรกรลูกค้าสนับสนุนให้เกษตรกรและบุคคลในครัวเรือนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น ซึ่งในโอกาสนี้ ธ.ก.ส.ได้มอบของขวัญปีใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินจำนวน 3 ผลิตภัณฑ์ ประกอบไปด้วย 
 
“เพิ่มโชค เพิ่มสุข กับออมทรัพย์ทวีโชค” ธ.ก.ส.ขอมอบของขวัญปีใหม่ 2558 ด้วยการมอบสิทธิ์ลุ้นรับโชค สำหรับลูกค้าทุกราย ที่ฝากเงินออมทรัพย์ทวีโชค และมียอดถัวเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ทุกๆ  1,000 บาทและฝากต่อเนื่อง ไม่น้อยกว่าระยะเวลา1 เดือน จะได้รับสิทธิ์ชิงรางวัล 1 สิทธิ์  ของรางวัล ได้แก่ ทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 30 รางวัลต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน รวม 180 รางวัล โดยจับรางวัลในภาพรวมทั้งประเทศ เริ่มตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2558 พิเศษสำหรับลูกค้ารายเดิมธนาคารยังมีการมอบโชค ด้วยการจับรางวัล ระดับจังหวัดและระดับประเทศมูลค่าของรางวัลรวมมากกว่า 400 ล้านบาทอีกด้วย
 
“สินเชื่ออุ่นใจคนไกลบ้าน” เพื่อขอบคุณและเป็นของขวัญแก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณที่ใช้บริการ ธ.ก.ส. มานานและมีประวัติการชำระหนี้ดีมาโดยตลอด โดยส่งเสริมให้บุตรของลูกค้าซึ่งประกอบอาชีพอยู่นอกภูมิลำเนา “ต่างถิ่น ทุกที่ ทั่วไทย” ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน ลดการพึ่งพาหนี้นอกระบบ วงเงินสินเชื่อต่อรายไม่เกิน 100,000 บาท วงเงินรวม 3,000 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยในอัตรา ร้อยละ 1 ต่อเดือน โดยบิดาหรือมารดาผู้ซึ่งเป็นลูกค้าเป็นผู้ค้ำประกันการกู้เงินให้ ซึ่งถือเป็นของขวัญพิเศษ แม้บุตรของลูกค้าจะไปอยู่ที่ไหน   ธ.ก.ส. ก็จะตามไปดูแลทุกที่ และช่วยเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้ด้วย
 
“สินเชื่อครอบครัวผูกพันสร้างสรรค์เกษตรกรไทย” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของทายาทเกษตรกรลูกค้า ในการประกอบอาชีพการเกษตรให้ต่อเนื่อง และเข้าเป็นลูกค้าแทนลูกค้าเดิมที่มีอายุมาก โดยให้ทายาทเข้ามาเรียนรู้จากการทำการเกษตรจริง เมื่อทายาทมีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพและบรรลุนิติภาวะ สมัครใจที่จะเข้าเป็นลูกค้า ธ.ก.ส. ก็จะรับเข้าเป็นลูกค้าแทนลูกค้าเดิม โดยจะได้รับสิทธิพิเศษ ได้รับการจัดประวัติการชำระหนี้ เพื่อให้ได้รับดอกเบี้ยเงินกู้เท่ากับลูกค้าเดิม (ต่ำสุดร้อยละ 7 ต่อปี) และธนาคารจะจัดสรรจำนวนดอกเบี้ยเงินกู้ที่ได้รับชำระในอัตราร้อยละ 10 เพื่อจัดอบรมเพิ่มพูนความรู้ด้านการประกอบอาชีพเพิ่มเติมให้กับทายาท และคืนให้เป็นสวัสดิการแก่ลูกค้าเมื่อเกษียณตนเองจากลูกค้าธนาคาร
 
นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ยังได้เตรียมออก “พันธบัตรออมออมทรัพย์ ธ.ก.ส.” วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท อายุ 5 ปี โดยจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 12 – 23 มกราคม 2558 เป็นต้นไป ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการออมของประชาชนรายย่อย โดยเป็นพันธบัตรที่ให้ผลตอบแทนที่ดีและมีมั่นคงสูง
 
“ ธ.ก.ส. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าของขวัญปีใหม่ 2558 ที่มอบให้แก่เกษตรกรและบุคคลในครัวเรือนครั้งนี้ จะเป็นการคืนความสุขให้แก่ครอบครัวของเกษตรกรไทย ทำให้เกษตรกรมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม มีความสุขจากการออมเงิน ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยให้ดีขึ้น และทำให้ภาคเกษตรกรรมเป็นกลไกขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่องตลอดไป” นายลักษณ์กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ธ.ค. 2557 เวลา : 10:53:11
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:14 pm