แบงก์-นอนแบงก์
"ชาติชาย พยุหนาวีชัย" เข้าทำงานออมสินวันแรก ฝ่านกระแสต้าน ยันสร้างผลกำไรปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน


"ชาติชาย พยุหนาวีชัย" เข้าทำงานตำแหน่งผู้อำนวยการออมสินวันแรก ไม่หวั่นพนักงานต้าน ยันสร้างผลกำไรปีนี้ไม่ต่ำกว่าในปี 2557 เพื่อสะสมทุน และให้มีเงิน เพื่อขึ้นเงินเดือนและจ่ายโบนัสให้พนักงาน เล็งพัฒนาโมบายแบงก์กิ้งสู้แบงก์พาณิชย์

 
 
 
 
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยภายหลังเข้าทำงานที่ธนาคารออมสินเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2558 โดยยังมีกระแสต่อต้านจากพนักงาน มีการขึ้นป้ายต่อต้านหน้าธนาคารในช่วงเช้าก่อนจะถูกเก็บไปว่า ได้พบพนักงานและทำความเข้าใจถึงการเข้ามารับตำแหน่งที่ออมสินแล้ว รวมถึงได้พูดคุยกับทางสหภาพแรงงานออมสินแล้ว ซึ่งพนักงานที่ต่อต้านเป็นกลุ่มน้อย โดยในการพบพนักงานเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 มกราคมได้บอกไปยังพนักงานถึงความจริงใจที่จะมาพัฒนาธนาคารออมสินให้มีความมั่นคงมากขึ้น เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มีความหลากหลายครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มวัย รวมถึงจะสร้างผลการดำเนินการ โดยเฉพาะกำไรไม่ให้ต่ำกว่าในปี 2557 คาดจะมีกำไรสุทธิ 24,000 ล้านบาท
 
“ในส่วนของกำไรนั้นจะไม่ได้มุ่งหวังทำกำไรสูงสุด เนื่องจากภารกิจของธนาคารเป็นธนาคารเพื่อประชาชน แต่จำเป็นต้องมีกำไรบ้าง เพื่อสะสมทุนไว้ และเมื่อผลประกอบการของธนาคารดีขึ้น ทำได้ตามเป้าหมายที่กระทรวงการคลังกำหนดไว้ พนักงานของธนาคารจะได้ขึ้นเงินเดือนและโบนัสที่เพิ่มขึ้น”นายชาติชาย กล่าว
 
นายชาติชาย กล่าวว่า มีแนวคิดจะปรับปรุงการให้บริการของธนาคารออมสิน โดยเฉพาะในเรื่องไอที ซึ่งเตรียมเปิดตัวทั้งโมบายแบงก์กิ้ง แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน เพื่อดึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้เข้ามาใช้บริการธนาคารให้มากขึ้น และขณะนี้ธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่มีบริการดังกล่าวอยู่ครบแล้ว นอกจากนี้ยังเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มีความหลายหลายและครอบคลุมลูกค้าในทุกลุ่ม เพื่อให้สอดคล้องกับฐานลูกค้าธนาคารออมสินที่มีถึง 24 ล้านคน 40 ล้านบัญชี ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับธนาคารพาณิชย์ทั่วไป แต่ลูกค้าของธนาคารส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ และเด็ก ยังขาดกลุ่มคนรุ่นใหม่
 
ทั้งนี้การเปลี่ยนจากผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ มาอยู่ธนาคารรัฐนั้นมีความหนักใจในเรื่องของกฎระเบียบที่ยังไม่คุ้นชิน และเมื่อมาทำงานแบงก์รัฐแล้วต้องลดการติดสินใจที่คิดเร็วแบบเอกชนลง และต้องมีการเตรียมพร้อมการทำงานไว้ จากเดิมอาจจะวิ่งได้เร็ว 100% ลดให้เหลือ 70%
 

LastUpdate 06/01/2558 11:01:31 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:00 pm