ยานยนต์
12 ค่ายบิ๊กไบค์ขานรับ-อัดแคมเปญเด็ดลง "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2015" คาดเงินสะพัดกว่า 400 ล้าน


12 ค่ายบิ๊กไบค์ขานรับ-อัดแคมเปญเด็ดลง "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2015" คาดเงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท ครั้งแรกวงการ บิ๊กไบค์ "ดีไซเนอร์แต่งรถ" อวดไอเดียโชว์ต่างชาติต่อยอด "จับคู่ธุรกิจ"

 

 

นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2015" สุดยอดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า งานนี้ขึ้นจัดระหว่างวันที่ 28 มกราคม -1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์ (ราชประสงค์) โดยใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ภายในงานมีค่ายรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำเข้าร่วมงาน 12 ค่าย จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ลิขิตแห่งการขับขี่ คาดว่าปีนี้จะมียอดขายรถ 800 คัน มีเงินสะพัดราว 400 ล้านบาท มีผู้ชมกว่า 1.2 ล้านคน



 
 
 
 
สำหรับพื้นที่การจัดงานภายในศูนย์การค้าฯ ยังคงเอกลักษณ์เดิม โดยค่ายรถต่างๆ จะจัดแสดงและจำหน่ายรถ มีนิทรรศการศิลปะภาพถ่ายจากสตูดิโอและช่างภาพต่างๆ ที่เกี่ยวกับคนรักมอเตอร์โซค์โดยเฉพาะ อีกทั้งมีกลุ่มบริษัทจากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย มาร่วมจำหน่ายแพ็กเกจขับขี่รถบิ๊กไบค์ท่องเที่ยวอีกด้วย ขณะที่ลานหน้าศูนย์การค้าฯ จากเดิมที่มีบู๊ธร้านค้านั้น ในปีนี้ปรับพื้นที่ให้เป็นลานจอดรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้น เพื่อยกระดับการจัดงานให้มีความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นจุดนัดพบของคนรักสองล้อภายใต้บรรยากาศเฉลิมฉลองสไตล์งานเฟสติวัล และสนองกระแสความนิยมรถบิ๊กไบค์


 
 
 
 
“หนึ่งในไฮไลท์ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ คือ สโมค แอนด์ ดัสท คัสตอม โชว์ บาย แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัลจะไม่ใช่แค่การโชว์รถตกแต่งที่มีดีไซน์สร้างสรรค์เท่านั้น แต่เป็นการแสดงศักยภาพกลุ่มดีไซเนอร์และกลุ่มผู้ประกอบการอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ทุกชิ้นงานเป็นงานฝีมือที่มีคุณภาพ ซึ่งคนไทยไม่คุ้นเคยและสัมผัสมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นงานเครื่องหนัง หมวกกันน็อก การเพนต์รถ เสื้อผ้าชุดแต่งกาย และชิ้นงานที่เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยการคัดเลือกดีไซเนอร์กว่า 10 ราย นำผลงานมาโชว์อย่างเป็นทางการ”
 

 

 
 
 
สำหรับภาพรวมตลาดรถบิ๊กไบค์ปี 2557 โดยสถิติการจดทะเบียนจากกรมขนส่งทางบก มีปริมาณทั้งสิ้น 15,960 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบจากปี 2556 ส่วนปี 2558 ตลาดรถบิ๊กไบค์น่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 15-20% และจากสถานการณ์ทางการเมืองที่นิ่ง เศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มสดใส ทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจมากขึ้น สุดท้ายคือ ปลายปี 2015 จะเกิดประชาคมอาเซียน อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งวัฒนธรรม การเมือง-ความมั่นคง และเศรษฐกิจ จะเป็นแรงเสริมให้ทุกภาคส่วนเกิดการตื่นตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ประกอบการทั้งในชาติอาเซียนและภูมิภาคอื่นมองเมืองไทยเป็นศูนย์กลางในการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ  
 
 

LastUpdate 15/01/2558 09:14:35 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:20 pm