อสังหาริมทรัพย์
ที่ดิน "ย่านรัชดาฯ - พระราม 9" เทียบชั้นสีลม ดันราคาพุ่ง 10-15%


"CBRE" ฟันธง "ย่านรัชดา-พระราม 9" เป็นทำเลทองน้องใหม่มาแรง เหตุธุรกิจชั้นนำแห่เปิดสำนักงาน ส่งผลตลาดที่อยู่อาศัยขยายตัว คาดราคาที่ดินปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10-15% ต่อปี เชื่อเป็นทำเล New Hot Spot ของกรุงเทพฯ ตามรอยสีลม-สาทร 


 
 
 
นางสาว อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พื้นที่ในเขตกรุงเทพฯหลายทำเลถูกระบุว่าเป็น New Hot Spot หรือย่านธุรกิจแห่งใหม่ที่น่าจับตามอง ซึ่งในอดีตหากพูดถึงย่านธุรกิจมักจะนึกถึงย่านถนนสีลม สาทร เพลินจิต ราชดำริ และสุขุมวิท โดยทำเลใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม คือ ถนนรัชดาภิเษก-พระราม 9 โดยเฉพาะจากสี่แยกพระราม 9 มาจนถึงแยกศูนย์วัฒนธรรม เห็นได้ว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเติบโตมาก เพราะเป็นทั้งจุดเชื่อมต่อสำหรับการเดินทางที่สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางธุรกิจอย่างอโศก สุขุมวิท สาทร สีลม ทั้งยังใกล้ทางด่วนอโศก-พระราม 9 ทางด่วนศรีนครินทร์เชื่อมต่อไปมอเตอร์เวย์และสนามบินสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ราคาที่ดินในบริเวณนี้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 10-15% 

นอกจากนี้ยังมีแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายจากเขตใจกลางย่านธุรกิจสุขุมวิท-อโศก ถนนช่วงนี้ยังเป็นทำเลของอาคารสำนักงานใหม่ ได้แก่ เดอะไนน์ ทาวเวอร์ เดอะแกรนด์ พระราม 9 (อาคารเอ และอาคารบี) อาคารจีแลนด์ ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ อาคารยู-เพลส และอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้าง 
 
"การขยายตัวด้านธุรกิจในย่านนี้ ทำให้มีการพัฒนาปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ เช่น ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และโรงแรมหรู ยิ่งมีการประกาศตัวของโครงการใหม่ใหญ่ระดับโลกอย่าง เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ ตึกสูงที่สุดในอาเซียน ย่อมเป็นตัวบ่งชี้ว่า รัชดา-พระราม 9 คือ ทำเลสำคัญแห่งใหม่ที่กำลังมาแรงของกรุงเทพฯอย่างแน่นอน "

ทั้งนี้ การพัฒนาที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้าและในทำเลใจกลางย่านธุรกิจ ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการอาคารสูง เนื่องจากมีที่ดินขนาดใหญ่น้อย รวมถึงราคาที่ดินจะปรับตัวสูงขึ้นทุกปี ทำให้ต้นทุนสูงเกินกว่าที่จะนำมาพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยว แม้ว่าตลาดจะยังมีความต้องการบ้านเดี่ยวในทำเลใจกลางเมืองก็ตาม และแม้ว่าจะเป็นความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม แต่ก็เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมาก หากจะมองหาบ้านเดี่ยวคุณภาพดี ซึ่งส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ไกลออกไปจากย่านธุรกิจ หรือไม่ก็ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองกรุงเทพฯ ดังนั้นหากต้องการเจาะตลาดไปที่กลุ่มเป้าหมายนี้ ผู้ประกอบการจะต้องมีความพร้อมด้านเงินทุน ประกอบกับมีความคิดสร้างสรรค์ที่จะพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาดอย่างแท้จริง และที่สำคัญต้องมีความกล้าที่จะฉีกแนวทางการลงทุนที่แตกต่างไปจากเดิม

นางสาวอลิวัสสา กล่าวว่า ล่าสุดบริษัท นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้ลงทุนโครงการพาร์ค พรีว่า เป็นบ้านเดี่ยวพร้อมที่ดินจำนวน 60 หลัง บนที่ดินขนาด 17 ไร่บนถนนรัชดาภิเษก-พระราม 9 เพื่อตอบสนองตลาดกลุ่มเล็กที่มีกำลังซื้อสูงกลุ่มนี้ โดยอัตราค่าเช่าบ้านเดี่ยวระดับนี้จะอยู่ในช่วง 150,000 - 200,000 บาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับจำนวนห้องนอนและการตกแต่งภายใน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ม.ค. 2558 เวลา : 03:35:13
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:42 am