แบงก์-นอนแบงก์
เอสเอ็มอีแบงก์ พร้อมหนุนธุรกิจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมลงทุนธุรกิจโรตีกรอบ บริษัท เจบีโกล เบเกอรี่ ผลักดันเติบโต


เอสเอ็มอีแบงก์ หนุนลูกค้า 3 จังหวัดชายแดนใต้ ภายใต้โครงการร่วมลงทุน SMEs-OTOP กับ บริษัท  เจบีโกล เบเกอร์รี่ (ประเทศไทย)  ผลิตและจำหน่ายโรตีกรอบและโรตีแช่แข็ง ภายใต้แบรนด์ “Roti Abdullah”  พร้อมร่วมผลักดันสินค้าพัฒนาศักยภาพสู่ตลาดฮาลาลอย่างเต็มตัว โดยมี บริษัท เอ็ม.ที.อาร์. แอสเส็ท แมนเนเจอร์ จำกัด ร่วมเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำ สร้างโอกาสเติบโตของธุรกิจ


 
 
 
เมื่อวันที่ 23 มกราคม  2558 ที่ผ่านมามีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการร่วมลงทุน (Venture Capital for SMEs - OTOP) กับลูกค้าธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) รายแรกใน 3 จังหวัดชายแดนใต้   ที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการร่วมลงทุนครั้งนี้ โดยมี นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ เอสเอ็มอีแบงก์ เป็นประธานสักขีพยาน และได้รับเกียรติจาก นายสามารถ วราดิศัย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนางกิตติมา  นวลทวี  รองเลขาธิการ ศอ.บต.  เข้าร่วมงาน พร้อมหน่วยงานพันธมิตร   ทั้งนี้ในงานมีผู้ร่วมลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย นายสุพจน์ อาวาส กรรมการผู้จัดการ เอสเอ็มอีแบงก์ นางอโณทัย บุญยะลีพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม.ที.อาร์.แอสเส็ท แมนเนเจอร์ จำกัด และ นายอับดุลเลาะ เจ๊ะอุบง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจบีโกล เบเกอร์รี่ (ประเทศไทย) 

ทั้งนี้ การร่วมลงทุนดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากที่ธนาคารได้เปิดตัวโครงการร่วมลงทุน SMEs-OTOP ไปเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทเจบีโกล เบเกอร์รี่ (ประเทศไทย)   เป็น  1 ใน 9 ของลูกค้าธนาคาร ที่ได้แสดงความสนใจเข้าร่วมลงทุน  โดยเอสเอ็มอีแบงก์ เล็งเห็นว่า ธุรกิจของผู้ประกอบการรายนี้ เป็นธุรกิจที่มีโอกาสทางการตลาด โดยมีคำสั่งซื้อเข้ามามาก  แต่ผลิตไม่ทันความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกันก็ต้องการพี่เลี้ยง และ ที่ปรึกษาเข้ามาช่วยแนะนำในทางธุรกิจ จึงเป็นต้นแบบของการคัดเลือกเข้าร่วมลงทุน  และถือเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นโดยทั่วกันว่า ผู้ประกอบการ SMEs ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น มีศักยภาพ  ธุรกิจสามารถเติบโตต่อไปได้ ซึ่งจะช่วยการจ้างงาน และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อันเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล

สำหรับ บริษัท เจบีโกล เบเกอร์รี่  เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายโรตีกรอบและโรตีแช่แข็ง ภายใต้ แบรนด์ “Roti Abdullah”  เป็นธุรกิจที่การผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นกับการสนับสนุนและพัฒนาในเชิงวิจัยจากศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลจุฬาลงกรณ์ (ศูนย์ปัตตานี) และสำนักงานอาหารและยา  เพื่อให้การผลิตถูกต้องตามหลักอาหารฮาลาล และการตรวจสอบความสะอาด เพื่อให้คงไว้ซึ่งแป้งกรอบ และรสชาติอร่อยสามารถเก็บไว้ได้นาน  ปัจจุบันสินค้ามีจำหน่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  และขึ้นจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าต่างๆในกรุงเทพ ทั้งห้างเซ็นทรัล พารากอน และเดอะมอลล์  นอกจากนี้ได้เริ่มทดลองขยายตลาดกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย   และยังได้มองการณ์ไกลที่จะเจาะฐานลูกค้าในกลุ่มประเทศมุสลิมที่เป็นตลาดหลัก เช่น  ประเทศกาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย และดูไบ ด้วย

ทั้งนี้  นอกจากการลงนามความร่วมมือโครงการร่วมลงทุนดังกล่าวแล้ว  เอสเอ็มอีแบงก์ ได้มีการลงนามความร่วมมือกับ สมาคมนักธุรกิจมุสลิมจังหวัดยะลา  สมาคมนักธุรกิจมุสลิมปัตตานี   และสมาคมนักธุรกิจมุสลิมนราธิวาส  ในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคาร เพื่อใช้ในการดำเนินกิจการทั้งในรูปแบบสินเชื่อ หรือ ร่วมลงทุน ซึ่งทางสมาคมนักธุรกิจมุสลิมทั้ง 3 จังหวัด  จะช่วยทำหน้าที่ในการคัดกรองผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่ส่งต่อให้ธนาคารพิจารณา  ซึ่งจะเป็นความร่วมมือที่มีส่วนสำคัญสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินของรัฐได้มากขึ้น
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ม.ค. 2558 เวลา : 20:49:48
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:51 am