กองทุนรวม
ผลบวกจาก QE บลจ.ธนชาต จ่ายคืนกองยุโรป 4%


บลจ.ธนชาต เฮกองทริกเกอร์ฟันด์ T-EuropeChallenge#1 เข้าเป้าแรก 4% สะท้อนปัจจัยบวกจากการทำ QE ของสหภาพยุโรป

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิด T-EuropeChallenge#1 ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์หุ้นยุโรป สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายที่กำหนดแล้วโดยสามารถทำกำไร 4% ตอบรับผลจากมาตรการ QE ที่เพิ่งมีการประกาศมาก่อนหน้านี้

“ขณะที่เศรษฐกิจยุโรปในปี 2558 เรามองว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB  เพราะการประกาศในครั้งนี้มีจุดที่น่าสนใจอยู่ 3 จุดใหญ่คือ 1) เม็ดเงินที่ทำ QE มีมากกว่าคาด 2) ไม่ได้ระบุเวลาที่แน่นอน เพราะหากอัตราเงินเฟ้อไม่เป็นไปตามที่ต้องการคือ 2% ทาง ECB ก็จะพิจารณาว่าจะทำ QE ต่อหรือไม่ และ 3) การที่ ECB จะซื้อพันธบัตรเพียง 20% ของวงเงินที่ประกาศ ส่งผลให้ประเทศสมาชิกต้องรับผิดชอบ 80% ที่เหลือ ถือเป็นนัยอย่างหนึ่งว่าปัญหานี้เป็นเรื่องของทุกประเทศ ที่ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้”

ทั้งนี้ บลจ.ธนชาต เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจยุโรปยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักความพยายามแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

กองทุนเปิด T-EuropeChallenge#1 เป็นกองทุนที่มีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 1 ปี (เป็นเพียงเป้าหมายเลิกกองทุน ไม่ใช่ตัวการประมาณการหรือรับประกันอัตราผลตอบแทน) โดยมีนโยบายทยอยจ่าย 4% เมื่อถึงเป้าหมาย ซึ่งกองทุนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถสั่งขายคืนหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-MONEY) ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2558 เป็นต้นไป

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ม.ค. 2558 เวลา : 17:08:57
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 10:57 am