กองทุนรวม
บลจ.กรุงศรี รุกหุ้นญี่ปุ่นผ่านกองทุนชั้นนำ Eastspring Investments - Japan Dynamic Fund


 บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเจแปนเฮดจ์ปันผล(KF-HJAPAND) ชูจุดเด่นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากการศักยภาพในการเติบโตของตลาดหุ้นญี่ปุ่น  เลือกลงทุนผ่านกองทุนหลัก Eastspring Investments – Japan Dynamic Fund จากประวัติผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและฝีมือการบริหารกองทุนระดับมือรางวัล กองทุน KF-HJAPAND เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 4 – 11  ก.พ. 58  


นายฉัตรพี  ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า     “บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเจแปนเฮดจ์ปันผล(KF-HJAPAND) ซึ่งลงทุนผ่านกองทุน “Eastspring Investments – Japan Dynamic Fund”  โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเฉลี่ยต่อรอบปีบัญชี  และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน 

กองทุน Eastspring Investments – Japan Dynamic Fund เป็นกองทุนที่มีจุดแข็งหลายๆด้าน  และพรั่งพร้อมด้วยทีมการลงทุนมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์  โดยเป็น 1 ในผู้จัดการกองทุนต่างชาติเพียงไม่กี่รายที่ได้รับความไว้วางใจให้บริหารจัดการเงินลงทุนของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการของญี่ปุ่นเพื่อลงทุนในหุ้นญี่ปุ่น  ทั้งนี้ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการของญี่ปุ่นเป็นกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  โดยมีมูลค่ากว่า 1.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็น 1 ใน 4 ของมูลค่าเศรษฐกิจโดยรวม

กองทุนหลักมีกระบวนการลงทุนที่มีวินัยและทุ่มเทค้นหาหลักทรัพย์ที่ราคายังไม่แพง มีศักยภาพเติบโตในระยะยาวที่สามารถทำกำไรอย่างยั่งยืน  และให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานในเชิงลึกเพื่อค้นหาความได้เปรียบในการแข่งขัน  ส่งผลให้กองทุนหลักสามารถสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดัชนีชี้วัด ดังจะเห็นได้จากรางวัลรางวัลต่างๆที่ได้รับ อาทิ รางวัลผลการดำเนินงาน3 ปียอดเยี่ยม “Best of the Best” Performance  Award ประเภทกองทุนหุ้นญี่ปุ่น จาก ASIA ASSET MANAGEMENT และ รางวัลผู้นำและผู้จัดการกองทุนยอดเยี่ยมแก่ Dean Cashman จากนิตยสาร CITYWIRE เป็นต้น

ตามหลักการลงทุนแบบ Portfolio Investment บลจ.กรุงศรีแนะนำจัดสรรเงินลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นด้วย เพราะเล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในตลาดหุ้นญี่ปุ่น  เนื่องจาก Valuation ที่ยังคงไม่แพง และศักยภาพในการเติบโตของตลาดหุ้นญี่ปุ่นจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในช่วงที่ผ่านมาทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น โดยเงินเฟ้อเริ่มปรับตัวเข้าสู่แดนบวกเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี  ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนปรับตัวดีขึ้น  และเงินเยนที่อ่อนค่าลงจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิจส่งออก  รวมถึงการเลื่อนการขึ้นภาษีการขายออกไปเป็นเดือนตุลาคม 2017 ทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นมีเวลาฟื้นตัวเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ สัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นของนักลงทุนทั่วโลกยังอยู่ในระดับตํ่า แม้ว่านํ้าหนักการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นของนักลงทุนจากทั่วโลกจะเพิ่มมากขึ้นแต่ยังคงตํ่ากว่าค่าเฉลี่ยในอดีต   และเมื่อประกอบกับการปรับเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการญี่ปุ่น จาก 12% เป็น25% ทำให้ตลาดญี่ปุ่นยังมีโอกาสที่จะเติบโตและสร้างผลตอบแทนที่ดีได้

“กองทุน KF-HJAPAND จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ   ผู้ลงทุนอาจพิจารณาจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนมาลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นผ่านกองทุนนี้   เนื่องจากพอร์ตการลงทุนที่ดีควรมีการกระจายลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายให้สอดคล้องกับเป้าหมายและความเสี่ยงที่รับได้  เพราะไม่มีสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่งให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในทุกวัฏจักรเศรษฐกิจ  อีกทั้ง ไม่ควรลงทุนเพื่อผลตอบแทนสูงในระยะสั้นๆ แต่ควรให้ความสำคัญกับโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มั่นคง  มั่งคั่ง  อย่างยั่งยืน”  นายฉัตรพี กล่าว
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2558 เวลา : 23:36:10
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 2:50 am